HumanSoft มีข่าวเกี่ยวกับการอัปเดตล่าสุดที่เราได้พัฒนาและปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่มาแจ้งให้ทราบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานของท่านให้ดียิ่งขึ้น จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนกันยายน ครั้งที่ 1 ได้แก่
- เพิ่มสารบัญตัวกรองโปรไฟล์พนักงาน
- ประวัติเอกสาร
- คำนวณโควต้าการลาถึงวันที่ลาออก
- เพิ่มการตั้งค่าโควต้าการขอเอกสาร
- เพิ่มรายงานประกันสังคม รูปแบบที่ 3
- ปรับปรุงขั้นตอนการสร้างบริษัท
เพิ่มสารบัญตัวกรองโปรไฟล์พนักงาน
เริ่มต้นกันด้วยฟีเจอร์แรกคือ “เพิ่มสารบัญตัวกรองโปรไฟล์พนักงาน” เป็นฟีเจอร์ที่ถูกเพิ่มขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลพนักงานได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ผ่านตัวกรองตามที่ผู้ใช้งานต้องการค้นหา โดยแถบสารบัญตัวกรองจะปรากฏที่ด้านซ้ายของหน้าข้อมูลองค์กร > โปรไฟล์พนักงาน
ตัวอย่างรายงานโปรไฟล์พนักงาน
ประวัติเอกสาร
ฟีเจอร์ต่อมาที่ได้มีการปรับปรุง คือ ประวัติเอกสาร ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงฟังก์ชันนี้เพื่อเก็บประวัติการจัดการทั้งหมดเกี่ยวกับเอกสาร เพิ่มเติมจากเอกสาร 8 ฉบับที่นำขึ้นเมื่อเดือน สิงหาคม ซึ่งจะเริ่มเก็บประวัติวันที่ 9 กันยายน 2567 ในรอบนี้ทีมพัฒนาได้เก็บประวัติกับเอกสารเพิ่มเติมอีก 7 ฉบับได้แก่
1. เบิกเงินล่วงหน้า
2. เบิกเงินสดย่อย
3. สวัสดิการ
4. ร้องเรียน
5. หนังสือสัญญาจ้างพนักงานทดลองงาน
6. หนังสือสัญญาจ้างพนักงานบรรจุ
7. จัดการลาออก
การตรวจสอบประวัติเอกสารสามารถทำรายการได้ที่เมนู รายงาน > อื่นๆ > รายงานประวัติเอกสาร
ผู้ใช้งานสามารถค้นหาผ่านตัวเลือก โครงสร้างองค์กร ตำแหน่ง วันที่เริ่มต้น - วันที่สิ้นสุด ประเภทเอกสาร ประเภทเอกสาร และสถานะได้ โดยข้อมูลประวัติเอกสาร จะแสดงรายการเอกสารที่พนักงานขอ และภายใต้เอกสารที่ขอจะแสดงประวัติของเอกสารตั้งแต่เริ่มขอเอกสาร จนถึงอนุมัติขั้นสุดท้าย
คำนวณโควต้าการลาถึงวันที่ลาออก
ฟีเจอร์ต่อมาที่ได้มีการปรับปรุง คือ เพิ่มการคำนวณโควต้าการลาให้สามารถคำนวณได้ถึงวันที่ลาออก โดยเมื่อผู้ใช้งานตั้งค่าให้ประเภทการลานั้นคำนวณถึงวันที่ลาออก หลังจาก HR กำหนดระบุวันลาออกของพนักงานในระบบและทำการคำนวณเงินเดือนแล้วเสร็จ จำนวนโควต้าการลานั้นจะถูกเฉลี่ยจนถึงวันลาออกตามที่ระบุในข้อมูลพนักงาน สามารถทำรายการได้ที่เมนูตั้งค่า > ตั้งค่าการคำนวณ > ตั้งค่าประเภทการลา
เพิ่มการตั้งค่าโควต้าการขอเอกสาร
ฟีเจอร์ต่อมาที่ได้มีการปรับปรุง คือ เพิ่มการตั้งค่าโควต้าการขอเอกสาร เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าโควต้าการขอเอกสารโดยการกำหนดโควต้าของจำนวนเอกสารที่สามารถขอได้ในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่เริ่ม – วันที่สิ้นสุดรอบคำนวณเงินเดือน สามารถทำรายการได้ที่เมนูตั้งค่า > ตั้งค่าทั่วไป > โควต้าเอกสาร/ กะการทำงาน
เพิ่มรายงานประกันสังคม รูปแบบที่ 3
ฟีเจอร์ต่อมาที่ได้มีการปรับปรุง คือ เพิ่มรายงานประกันสังคม เป็นรายงานที่แสดงข้อมูลการหักประกันสังคมของพนักงานแต่ละคน ซึ่งจะแสดงค่าแรง ยอดจ่าย และยอดที่นายจ้างสมทบ โดยรายงานรูปแบบที่ 3 จะแสดงรหัสพนักงานเพิ่มเข้ามาเป็นคอลัมน์ต่อจากเลขบัตรประชาชน เพื่อให้ผู้ใช้งานจัดการกับรายงานนี้ได้สะดวกมากขึ้น สามารถทำรายการได้ที่เมนูรายงาน > กลุ่มประกันสังคม > ประกันสังคมประจำเดือน
ตัวอย่างรายงานประกันสังคม
ปรับปรุงขั้นตอนการสร้างบริษัท
ฟีเจอร์ต่อมาที่ได้มีการปรับปรุง คือ ปรับปรุงขั้นตอนการสร้างบริษัท จากเดิมการสร้างบริษัทจะมีเพียงการจำลองข้อมูลพนักงานตัวอย่าง 2 คน พร้อมกับกะการทำงาน โควตาการลา โครงสร้างองค์กร และโครงสร้างตำแหน่ง
เพื่อให้การทดลองใช้และการสาธิตวิธีการใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ของระบบสำหรับลูกค้ามีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทีมพัฒนาจึงได้ปรับปรุงการจำลองข้อมูลที่จำเป็นให้ครบถ้วนมากขึ้น โดยจำลองข้อมูลเพิ่มเติม ดังนี้
1. ข้อมูลพนักงาน ข้อมูลพนักงานประกอบด้วย พนักงานรายเดือน 1 คน รายวัน 1 คน และเหมาจ่าย 1 คน
• พนักงานรายเดือน มีผู้อนุมัติเป็นพนักงานเหมาจ่าย (ผู้จัดการ)
• พนักงานรายวัน มีผู้นุมัติเป็นพนักงานรายเดือน
• พนักงานเหมาจ่าย (ผู้จัดการ) มีผู้อนุมัติเป็นพนักงานรายวัน
2. เอกสารรออนุมัติ
• เอกสารลากิจได้รับค่าจ้าง 4 ฉบับ (สิงหาคม 2 ฉบับ กันยายน 2 ฉบับ)
• เอกสารโอทีล่วงเวลา 4 ฉบับ (สิงหาคม 2 ฉบับ กันยายน 2 ฉบับ)
• เอกสารโอทีวันหยุด 4 ฉบับ (สิงหาคม 2 ฉบับ กันยายน 2 ฉบับ)
3. ข้อมูลการลงเวลา
• ข้อมูลการลงเวลาของเดือนสิงหาคมและกันยายน
• มีข้อมูลเวลาสายและขาดงาน และเวลาปกติ
4. ข้อมูลคำนวณเงินเดือน มี 2 รอบ คือเดือนสิงหาคมและกันยายน
หมายเหตุ เงื่อนไขการจำลองข้อมูลข้างต้น จะจำลองให้บริษัทแรกของโดเมนเท่านั้น
เมื่อกรอกข้อมูลบริษัทเพื่อใช้ในการออกบิลใบกำกับภาษีเสร็จสิ้นจนมาถึงขั้นตอน สร้างบริษัท ระบบจะสร้างบรัษัทและจำลองข้อมูลย้อนหลัง 1 เดือนถึงเดือนปัจจุบัน
ในขั้นตอน สร้างบริษัท -> ข้อมูลพนักงาน ระบบจำลองข้อมูลพนักงานให้ 3 คน ดังนี้
• พนักงานรายเดือน
• พนักงานรายวัน
• พนักงานเหมาจ่าย
ในขั้นตอน สร้างบริษัท -> ข้อมูลพนักงาน -> ข้อมูลเอกสาร ระบบจำลองข้อมูลการขอเอกสารให้กับพนักงานรายวันและพนักงานรายเดือน ดังนี้
• เอกสารลากิจได้รับค่าจ้าง
• เอกสารโอทีล่วงเวลา
• เอกสารโอทีวันหยุด
ในขั้นตอน สร้างบริษัท -> ข้อมูลพนักงาน -> ข้อมูลเอกสาร -> ข้อมูลตั้งค่าเบื้องต้น ระบบจะทำการตั้งค่าข้อมูลเบื้องต้นให้ ดังนี้
• ตั้งค่าการแบ่งงวดจ่ายเงินเดือน
• ตั้งค่าการกำหนดจำนวนวันทำงาน
• ตั้งค่าการกำหนดจำนวนชั่วโมงการทำงาน
• ตั้งค่าการกำหนดรอบการจ่ายเงินเดือน
ในขั้นตอน สร้างบริษัท -> ข้อมูลพนักงาน -> ข้อมูลเอกสาร -> ข้อมูลตั้งค่าเบื้องต้น -> ข้อมูลคำนวณเงินเดือน ระบบทำการสร้างข้อมูลเพื่อใช้ในการคำนวณเงินเดือน ดังนี้
• สร้างรอบการคำนวณเงินเดือนย้อนหลัง 1 เดือนถึงเดือนปัจจุบัน
• สร้างรายชื่อของทั้ง 2 เดือน
• สร้างข้อมูลการลงเวลาของทั้ง 2 เดือน
หลังจากสมัครและสร้างโดเมนเสร็จ ระบบจะพาลูกค้าไปที่ HRS และแสดงหน้าสร้างบริษัท เมื่อกดสร้างบริษัท ลูกค้าต้องกดปุ่มเริ่มต้นใช้งานทันที เพื่อเข้าสู่หน้า Welcome Dashboard ของ HRS
สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร
หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ
ติดตาม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Blog : www.humansoft.co.th/th/blog
Facebook : www.facebook.com/humansoft.co.th
Line : @humansoft
Tel : +66 88 864 7474