PageView Facebook
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนกันยายน ครั้งที่ 1 - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนกันยายน ครั้งที่ 1
date_range2024-09-26
alarm08:00:54

HumanSoft มีข่าวเกี่ยวกับการอัปเดตล่าสุดที่เราได้พัฒนาและปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่มาแจ้งให้ทราบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานของท่านให้ดียิ่งขึ้น จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

 

Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนกันยายน ครั้งที่ 1 ได้แก่

  1. เพิ่มสารบัญตัวกรองโปรไฟล์พนักงาน
  2. ประวัติเอกสาร
  3. คำนวณโควต้าการลาถึงวันที่ลาออก
  4. เพิ่มการตั้งค่าโควต้าการขอเอกสาร
  5. เพิ่มรายงานประกันสังคม รูปแบบที่ 3
  6. ปรับปรุงขั้นตอนการสร้างบริษัท


เพิ่มสารบัญตัวกรองโปรไฟล์พนักงาน

เริ่มต้นกันด้วยฟีเจอร์แรกคือ “เพิ่มสารบัญตัวกรองโปรไฟล์พนักงาน” เป็นฟีเจอร์ที่ถูกเพิ่มขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลพนักงานได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ผ่านตัวกรองตามที่ผู้ใช้งานต้องการค้นหา โดยแถบสารบัญตัวกรองจะปรากฏที่ด้านซ้ายของหน้าข้อมูลองค์กร > โปรไฟล์พนักงาน

 

 

ตัวอย่างรายงานโปรไฟล์พนักงาน

 


ประวัติเอกสาร

ฟีเจอร์ต่อมาที่ได้มีการปรับปรุง คือ ประวัติเอกสาร ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงฟังก์ชันนี้เพื่อเก็บประวัติการจัดการทั้งหมดเกี่ยวกับเอกสาร เพิ่มเติมจากเอกสาร 8 ฉบับที่นำขึ้นเมื่อเดือน สิงหาคม ซึ่งจะเริ่มเก็บประวัติวันที่ 9 กันยายน 2567 ในรอบนี้ทีมพัฒนาได้เก็บประวัติกับเอกสารเพิ่มเติมอีก 7 ฉบับได้แก่

1. เบิกเงินล่วงหน้า

2. เบิกเงินสดย่อย

3. สวัสดิการ

4. ร้องเรียน

5. หนังสือสัญญาจ้างพนักงานทดลองงาน

6. หนังสือสัญญาจ้างพนักงานบรรจุ

7. จัดการลาออก

การตรวจสอบประวัติเอกสารสามารถทำรายการได้ที่เมนู รายงาน > อื่นๆ > รายงานประวัติเอกสาร

 

 

ผู้ใช้งานสามารถค้นหาผ่านตัวเลือก โครงสร้างองค์กร ตำแหน่ง วันที่เริ่มต้น - วันที่สิ้นสุด ประเภทเอกสาร ประเภทเอกสาร และสถานะได้ โดยข้อมูลประวัติเอกสาร จะแสดงรายการเอกสารที่พนักงานขอ และภายใต้เอกสารที่ขอจะแสดงประวัติของเอกสารตั้งแต่เริ่มขอเอกสาร จนถึงอนุมัติขั้นสุดท้าย


คำนวณโควต้าการลาถึงวันที่ลาออก

ฟีเจอร์ต่อมาที่ได้มีการปรับปรุง คือ เพิ่มการคำนวณโควต้าการลาให้สามารถคำนวณได้ถึงวันที่ลาออก โดยเมื่อผู้ใช้งานตั้งค่าให้ประเภทการลานั้นคำนวณถึงวันที่ลาออก หลังจาก HR กำหนดระบุวันลาออกของพนักงานในระบบและทำการคำนวณเงินเดือนแล้วเสร็จ จำนวนโควต้าการลานั้นจะถูกเฉลี่ยจนถึงวันลาออกตามที่ระบุในข้อมูลพนักงาน สามารถทำรายการได้ที่เมนูตั้งค่า > ตั้งค่าการคำนวณ > ตั้งค่าประเภทการลา

 

 

เพิ่มการตั้งค่าโควต้าการขอเอกสาร

ฟีเจอร์ต่อมาที่ได้มีการปรับปรุง คือ เพิ่มการตั้งค่าโควต้าการขอเอกสาร เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าโควต้าการขอเอกสารโดยการกำหนดโควต้าของจำนวนเอกสารที่สามารถขอได้ในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่เริ่ม – วันที่สิ้นสุดรอบคำนวณเงินเดือน สามารถทำรายการได้ที่เมนูตั้งค่า > ตั้งค่าทั่วไป > โควต้าเอกสาร/ กะการทำงาน

 

 

เพิ่มรายงานประกันสังคม รูปแบบที่ 3

ฟีเจอร์ต่อมาที่ได้มีการปรับปรุง คือ เพิ่มรายงานประกันสังคม เป็นรายงานที่แสดงข้อมูลการหักประกันสังคมของพนักงานแต่ละคน ซึ่งจะแสดงค่าแรง ยอดจ่าย และยอดที่นายจ้างสมทบ โดยรายงานรูปแบบที่ 3 จะแสดงรหัสพนักงานเพิ่มเข้ามาเป็นคอลัมน์ต่อจากเลขบัตรประชาชน เพื่อให้ผู้ใช้งานจัดการกับรายงานนี้ได้สะดวกมากขึ้น สามารถทำรายการได้ที่เมนูรายงาน > กลุ่มประกันสังคม > ประกันสังคมประจำเดือน

 

 

ตัวอย่างรายงานประกันสังคม

 

 

ปรับปรุงขั้นตอนการสร้างบริษัท

ฟีเจอร์ต่อมาที่ได้มีการปรับปรุง คือ ปรับปรุงขั้นตอนการสร้างบริษัท จากเดิมการสร้างบริษัทจะมีเพียงการจำลองข้อมูลพนักงานตัวอย่าง 2 คน พร้อมกับกะการทำงาน โควตาการลา โครงสร้างองค์กร และโครงสร้างตำแหน่ง

 

เพื่อให้การทดลองใช้และการสาธิตวิธีการใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ของระบบสำหรับลูกค้ามีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทีมพัฒนาจึงได้ปรับปรุงการจำลองข้อมูลที่จำเป็นให้ครบถ้วนมากขึ้น โดยจำลองข้อมูลเพิ่มเติม ดังนี้

1. ข้อมูลพนักงาน ข้อมูลพนักงานประกอบด้วย พนักงานรายเดือน 1 คน รายวัน 1 คน และเหมาจ่าย 1 คน

    • พนักงานรายเดือน มีผู้อนุมัติเป็นพนักงานเหมาจ่าย (ผู้จัดการ)

    • พนักงานรายวัน มีผู้นุมัติเป็นพนักงานรายเดือน

    • พนักงานเหมาจ่าย (ผู้จัดการ) มีผู้อนุมัติเป็นพนักงานรายวัน

2. เอกสารรออนุมัติ

    • เอกสารลากิจได้รับค่าจ้าง 4 ฉบับ (สิงหาคม 2 ฉบับ กันยายน 2 ฉบับ)

    • เอกสารโอทีล่วงเวลา 4 ฉบับ (สิงหาคม 2 ฉบับ กันยายน 2 ฉบับ)

    • เอกสารโอทีวันหยุด 4 ฉบับ (สิงหาคม 2 ฉบับ กันยายน 2 ฉบับ)

3. ข้อมูลการลงเวลา

    • ข้อมูลการลงเวลาของเดือนสิงหาคมและกันยายน

    • มีข้อมูลเวลาสายและขาดงาน และเวลาปกติ

4. ข้อมูลคำนวณเงินเดือน มี 2 รอบ คือเดือนสิงหาคมและกันยายน

 

หมายเหตุ เงื่อนไขการจำลองข้อมูลข้างต้น จะจำลองให้บริษัทแรกของโดเมนเท่านั้น

 


 

เมื่อกรอกข้อมูลบริษัทเพื่อใช้ในการออกบิลใบกำกับภาษีเสร็จสิ้นจนมาถึงขั้นตอน สร้างบริษัท ระบบจะสร้างบรัษัทและจำลองข้อมูลย้อนหลัง 1 เดือนถึงเดือนปัจจุบัน

 

 

ในขั้นตอน สร้างบริษัท -> ข้อมูลพนักงาน ระบบจำลองข้อมูลพนักงานให้ 3 คน ดังนี้

    • พนักงานรายเดือน

    • พนักงานรายวัน

    • พนักงานเหมาจ่าย

 

 

ในขั้นตอน สร้างบริษัท -> ข้อมูลพนักงาน -> ข้อมูลเอกสาร ระบบจำลองข้อมูลการขอเอกสารให้กับพนักงานรายวันและพนักงานรายเดือน ดังนี้

    • เอกสารลากิจได้รับค่าจ้าง

    • เอกสารโอทีล่วงเวลา

    • เอกสารโอทีวันหยุด

 

 

ในขั้นตอน สร้างบริษัท -> ข้อมูลพนักงาน -> ข้อมูลเอกสาร -> ข้อมูลตั้งค่าเบื้องต้น ระบบจะทำการตั้งค่าข้อมูลเบื้องต้นให้ ดังนี้

    • ตั้งค่าการแบ่งงวดจ่ายเงินเดือน

    • ตั้งค่าการกำหนดจำนวนวันทำงาน

    • ตั้งค่าการกำหนดจำนวนชั่วโมงการทำงาน

    • ตั้งค่าการกำหนดรอบการจ่ายเงินเดือน

 

 

ในขั้นตอน สร้างบริษัท -> ข้อมูลพนักงาน -> ข้อมูลเอกสาร -> ข้อมูลตั้งค่าเบื้องต้น -> ข้อมูลคำนวณเงินเดือน ระบบทำการสร้างข้อมูลเพื่อใช้ในการคำนวณเงินเดือน ดังนี้

    • สร้างรอบการคำนวณเงินเดือนย้อนหลัง 1 เดือนถึงเดือนปัจจุบัน

    • สร้างรายชื่อของทั้ง 2 เดือน

    • สร้างข้อมูลการลงเวลาของทั้ง 2 เดือน

 

 

หลังจากสมัครและสร้างโดเมนเสร็จ ระบบจะพาลูกค้าไปที่ HRS และแสดงหน้าสร้างบริษัท เมื่อกดสร้างบริษัท ลูกค้าต้องกดปุ่มเริ่มต้นใช้งานทันที เพื่อเข้าสู่หน้า Welcome Dashboard ของ HRS

 

 

สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร

 

หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ