อัปเดตใหม่ล่าสุดจาก HumanSoft พร้อมยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น! ด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของคุณอย่างเต็มที่ มาดูกันว่าเรามีอะไรใหม่ให้คุณบ้าง
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมกราคม ครั้งที่ 2 ได้แก่
- วิธีเข้าใช้งานระบบ Employee onboarding Email
- ปรับปรุงเมนูการใช้งานระบบ HRS
- จัดการคอร์ส E-learning เมื่อเพิ่มพนักงานใหม่
- ปรับหน้าปิดงวดบัญชี
- เพิ่มการตั้งค่าการประมวลผลเงินเดือน
- การตั้งค่าเปลี่ยนสกุลเงิน
วิธีเข้าใช้งานระบบ Employee onboarding Email
ในการเข้าใช้งานระบบ Employee onboarding Email มีวิธีการและขั้นตอนดังนี้
ขั้นตอนการบันทึกข้อมูลพนักงานใหม่และส่งอีเมลระบบ
- ฝ่ายทรัพยากรบุคคลทำการบันทึกข้อมูลพนักงานใหม่ พร้อมกรอกอีเมลที่ถูกต้องลงในระบบ
- ระบบจะตรวจสอบความถูกต้องของอีเมลที่ระบุไว้ หากอีเมลถูกต้อง ระบบจะส่งอีเมลอัตโนมัติที่มีข้อมูลการใช้งานระบบ HRS (Onboarding) ไปยังอีเมลดังกล่าว หากไม่ได้ระบุอีเมลหรืออีเมลไม่ถูกต้อง ระบบจะไม่ส่งอีเมลใด ๆ
ขั้นตอนการเพิ่มพนักงานในระบบ
- เข้าเมนู ข้อมูลองค์กร
- เลือก ข้อมูลพนักงาน
- คลิกปุ่ม เพิ่มพนักงาน
- กรอกข้อมูลพนักงาน รวมถึงอีเมลที่ถูกต้องในฟอร์ม เมื่อบันทึกข้อมูลสำเร็จ ระบบจะส่งอีเมลวิธีการใช้งานระบบไปยังอีเมลที่ระบุไว้โดยอัตโนมัติ
ปรับปรุงเมนูการใช้งานระบบ HRS
ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงรูปแบบการแสดงผลของเมนูในระบบ HRS จากเมนูแบบแถบเลื่อนลง (Dropdown Menu) เป็น เมนูแบบแถบด้านข้าง (Sidebar Menu) โดยยังคงจัดกลุ่มหมวดหมู่เมนูเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนเฉพาะรูปแบบการแสดงผลเท่านั้น
- เมนูหลักและเมนูระดับสอง: มีการเพิ่มไอคอนเฉพาะสำหรับแต่ละเมนู เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ
- เมนูระดับสาม (เมนูย่อยสุด): จะไม่มีไอคอนแสดง
โหมดย่อแถบเมนู
หากผู้ใช้งานเลือกโหมดแสดงผลแบบย่อ แถบเมนูจะย่อขนาดลงและแสดงเฉพาะไอคอนหลักแทนข้อความ
การใช้งานเมนูโปรด
- สามารถกดปุ่ม + เพื่อเพิ่มรายการเมนูโปรด
- ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ค้นหาและเพิ่มเมนูโปรดได้สูงสุด 8 เมนู
จัดการคอร์ส E-learning เมื่อเพิ่มพนักงานใหม่
ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงการจัดคอร์ส E-learning จากเดิมที่สามารถจัดสรรได้เพียง 1 คอร์ส ให้สามารถจัดสรรคอร์สให้พนักงานได้มากกว่า 1 คอร์ส สามารถทำได้โดยเลือกข้อมูลองค์กร > ข้อมูลพนักงาน > กดเพิ่มพนักงาน > เลือกคอร์สและวันที่เริ่ม-จบคอร์สที่ต้องการจัดสรร ให้พนักงาน > กดบันทึก
ปรับหน้าปิดงวดบัญชี
ทีมพัฒนาได้ทำการปรับปรุงหน้าปิดงวดบัญชีในระบบ ดังนี้
1. ปรับตำแหน่งปุ่ม "เก็บเข้าแฟ้ม"
ในแท็บการประมวลผลเงินเดือน > การคำนวณเงินเดือน > คำนวณเงินเดือน ในแท็บปิดงวดบัญชี และในหน้าของงวดย่อยในแท็บคำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร > แท็บงวดย่อย > แท็บปิดงวดบัญชี โดยจะปรับส่วนของปุ่มเก็บเข้าแฟ้มให้ไปอยู่ด้ายซ้ายเพื่อลดความผิดพลาดในการกด
2. ปรับการดาวน์โหลดเอกสาร
การดาวน์โหลดเอกสารต่าง ๆ จะถูกปรับให้อยู่ในรูปแบบ ตาราง โดยในตารางจะแสดง จำนวนคนในเอกสารแต่ละประเภท ยกเว้นเอกสารที่เชื่อมต่อกับระบบภายนอก
3. ปรับการกรองรายงาน
การกรองรายงานในหน้าปิดงวดบัญชี จะมีผลก็ต่อเมื่อกดปุ่ม ค้นหาเท่านั้น
เพิ่มการตั้งค่าการประมวลผลเงินเดือน
เนื่องจากเดิมการปัดเศษจำนวนเงินในระบบสามารถตั้งค่าได้แค่เพียง รายรับรายจ่าย และ การตั้งค่าทั่วไป ทั้งองค์กร ซึ่งยังไม่ครอบคลุมกับจำนวนเงินอื่น ๆ ที่มีในระบบ ทีมพัฒนาจึงได้เพิ่มการตั้งค่าในแต่ละส่วนดังนี้
1. ตั้งค่าเวลาการทำงาน
ทีมพัฒนาได้เพิ่มความสามารถในการตั้งค่าปัดเศษจำนวนเงินในการ์ดตั้งค่าแต่ละเรื่อง และสามารถตั้งค่าแยกตามประเภทพนักงานได้ โดยตัวเลือกสำหรับการตั้งค่าปัดเศษจำนวนเงินจะอยู่ในหัวข้อปัดเศษจำนวนเงิน ยกตัวอย่างเช่นตั้งค่า มาเช้า ไม่ปัดเศษ และ กลับก่อน ปัดเศษ เมื่อคำนวณเงินเดือนยอดเงินมาเช้าจะไม่ถูกปัดเศษคือ 156.25 บาท ส่วนยอดเงินกลับก่อนจะถูกปัดเศษเป็น -260.00 บาท
หน้าตั้งค่าเวลาการทำงาน มาเช้าไม่ปัดเศษ
หน้าตั้งค่าเวลาการทำงาน กลับก่อนปัดเศษ
ผลลัพธ์ในหน้าสรุปผลการคำนวณ
2. ตั้งค่าประเภทการลา
ทีมพัฒนาได้เพิ่มให้สามารถปัดเศษจำนวนเงินได้ในแต่ละประเภท ยกตัวอย่างเช่น เมื่อต้ังปัดเศษไว้ที่การลาประเภทลากิจไม่ได้รับค่าจ้างเมื่อคำนวณเงินเดือน ยอดหักลากิจไม่ได้รับค่าจ้างจะเป็น 933.00 บาท แต่เมื่อตั้งไม่ปัดเศษยอดหักจะเท่ากับ 933.33 บาท
หน้าตั้งค่าประเภทการลา เพิ่มการตั้งค่าปัดเศษจำนวนเงิน
ผลลัพธ์เมื่อตั้งไม่ปัดเศษประเภทลากิจไม่ได้รับค่าจ้าง
ผลลัพธ์เมื่อตั้งปัดเศษประเภทลากิจไม่ได้รับค่าจ้าง
3. ตั้งค่ากะการทำงาน
ทีมพัฒนาได้เพิ่มการตั้งค่าปัดเศษในการตั้งค่ากะการทำงาน เป็นการตั้งค่าปัดเศษมูลค่าของกะการทำงานเป็นรายวันยกตัวอย่างเช่น เมื่อตั้งปัดเศษกะการทำงานแบบบวกมูลค่าเพิ่มไว้ ซึ่งจะมีมูลค่าเป็น 600.50 บาท เมื่อตั้งปัดเศษไว้จะได้เป็น 601 บาท ตั้งกะนี้ไว้ 5 วันจะได้มูลค่าเพิ่มเป็น 601 x 5 = 3,005 บาท แต่เมื่อตั้งไม่ปัดเศษไว้จะคำนวณ 600.50 x 5 = 3002.5 บาท
ตั้งปัดเศษในกะการทำงาน
ผลลัพธ์เมื่อตั้งไม่ปัดเศษกะการทำงาน
ผลลัพธ์เมื่อตั้งปัดเศษกะการทำงาน
ซึ่งการตั้งค่าปัดเศษนี้จะมีผลกับโมดูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วยคือ งวดแยกเวลาการทำงาน งวดแยกโอที งวดพิเศษ และการนำเข้ารายรับรายจ่าย ในหน้าคำนวณเงินเดือน
การตั้งค่าเปลี่ยนสกุลเงิน
ทีมพัฒนาได้เพิ่มให้สามารถตั้งค่าเปลี่ยนหน่วยสกุลเงินในระบบ HRS โดยเป็นการปรับข้อความที่แสดงผล *ไม่มีการแปลงยอดเงิน เพื่อรองรับกับบริษัทที่ใช้สกุลเงินอื่นที่ไม่ใช่บาท สามารถตั้งค่าได้ที่เมนู ตั้งค่า > ตั้งค่าการคำนวณ > ตั้งค่าทั่วไป จะอยู่ในส่วนการตั้งค่าสกุลเงิน
การตั้งค่าสกุลเงินในหน้าตั้งค่าทั่วไป
ซึ่งเมื่อตั้งค่าแล้วจะมีผลกับหน้าต่าง ๆ ในระบบ HRS ที่แสดงหน่วยเงิน และในรายงานที่แสดงหน่วยเงิน ยกตัวอย่างเช่นในหน้าสรุปผลการคำนวณเงินเดือน เมื่อตั้งค่าสกุลเงินเป็น กีบ(LAK) จะแสดงหน่วยเงินเป็น LAK
หน่วยเงินในหน้าสรุปผลการคำนวณ
สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร
หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ
ติดตาม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Blog : www.humansoft.co.th/th/blog
Facebook : www.facebook.com/humansoft.co.th
Line : @humansoft
Tel : +66 88 864 7474