PageView Facebook
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมกราคม ครั้งที่ 2 - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมกราคม ครั้งที่ 2
date_range2025-02-04
alarm14:58:14

อัปเดตใหม่ล่าสุดจาก HumanSoft พร้อมยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น! ด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของคุณอย่างเต็มที่ มาดูกันว่าเรามีอะไรใหม่ให้คุณบ้าง


Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมกราคม ครั้งที่ 2 ได้แก่

  1. วิธีเข้าใช้งานระบบ Employee onboarding Email
  2. ปรับปรุงเมนูการใช้งานระบบ HRS
  3. จัดการคอร์ส E-learning เมื่อเพิ่มพนักงานใหม่
  4. ปรับหน้าปิดงวดบัญชี
  5. เพิ่มการตั้งค่าการประมวลผลเงินเดือน
  6. การตั้งค่าเปลี่ยนสกุลเงิน


วิธีเข้าใช้งานระบบ Employee onboarding Email

ในการเข้าใช้งานระบบ Employee onboarding Email มีวิธีการและขั้นตอนดังนี้

 

ขั้นตอนการบันทึกข้อมูลพนักงานใหม่และส่งอีเมลระบบ

  1. ฝ่ายทรัพยากรบุคคลทำการบันทึกข้อมูลพนักงานใหม่ พร้อมกรอกอีเมลที่ถูกต้องลงในระบบ
  2. ระบบจะตรวจสอบความถูกต้องของอีเมลที่ระบุไว้ หากอีเมลถูกต้อง ระบบจะส่งอีเมลอัตโนมัติที่มีข้อมูลการใช้งานระบบ HRS (Onboarding) ไปยังอีเมลดังกล่าว หากไม่ได้ระบุอีเมลหรืออีเมลไม่ถูกต้อง ระบบจะไม่ส่งอีเมลใด ๆ

 

ขั้นตอนการเพิ่มพนักงานในระบบ

  1. เข้าเมนู ข้อมูลองค์กร
  2. เลือก ข้อมูลพนักงาน
  3. คลิกปุ่ม เพิ่มพนักงาน
  4. กรอกข้อมูลพนักงาน รวมถึงอีเมลที่ถูกต้องในฟอร์ม เมื่อบันทึกข้อมูลสำเร็จ ระบบจะส่งอีเมลวิธีการใช้งานระบบไปยังอีเมลที่ระบุไว้โดยอัตโนมัติ

 

 


 

ปรับปรุงเมนูการใช้งานระบบ HRS

ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงรูปแบบการแสดงผลของเมนูในระบบ HRS จากเมนูแบบแถบเลื่อนลง (Dropdown Menu) เป็น เมนูแบบแถบด้านข้าง (Sidebar Menu) โดยยังคงจัดกลุ่มหมวดหมู่เมนูเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนเฉพาะรูปแบบการแสดงผลเท่านั้น

  • เมนูหลักและเมนูระดับสอง: มีการเพิ่มไอคอนเฉพาะสำหรับแต่ละเมนู เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ
  • เมนูระดับสาม (เมนูย่อยสุด): จะไม่มีไอคอนแสดง

 

โหมดย่อแถบเมนู

หากผู้ใช้งานเลือกโหมดแสดงผลแบบย่อ แถบเมนูจะย่อขนาดลงและแสดงเฉพาะไอคอนหลักแทนข้อความ

 

การใช้งานเมนูโปรด

  • สามารถกดปุ่ม + เพื่อเพิ่มรายการเมนูโปรด
  • ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ค้นหาและเพิ่มเมนูโปรดได้สูงสุด 8 เมนู

 

 

 


จัดการคอร์ส E-learning เมื่อเพิ่มพนักงานใหม่

ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงการจัดคอร์ส E-learning จากเดิมที่สามารถจัดสรรได้เพียง 1 คอร์ส ให้สามารถจัดสรรคอร์สให้พนักงานได้มากกว่า  1 คอร์ส สามารถทำได้โดยเลือกข้อมูลองค์กร > ข้อมูลพนักงาน > กดเพิ่มพนักงาน > เลือกคอร์สและวันที่เริ่ม-จบคอร์สที่ต้องการจัดสรร ให้พนักงาน > กดบันทึก

 

 


ปรับหน้าปิดงวดบัญชี

ทีมพัฒนาได้ทำการปรับปรุงหน้าปิดงวดบัญชีในระบบ ดังนี้

 

1. ปรับตำแหน่งปุ่ม "เก็บเข้าแฟ้ม"

ในแท็บการประมวลผลเงินเดือน > การคำนวณเงินเดือน > คำนวณเงินเดือน ในแท็บปิดงวดบัญชี และในหน้าของงวดย่อยในแท็บคำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร > แท็บงวดย่อย > แท็บปิดงวดบัญชี โดยจะปรับส่วนของปุ่มเก็บเข้าแฟ้มให้ไปอยู่ด้ายซ้ายเพื่อลดความผิดพลาดในการกด

 

2. ปรับการดาวน์โหลดเอกสาร

การดาวน์โหลดเอกสารต่าง ๆ จะถูกปรับให้อยู่ในรูปแบบ ตาราง โดยในตารางจะแสดง จำนวนคนในเอกสารแต่ละประเภท ยกเว้นเอกสารที่เชื่อมต่อกับระบบภายนอก

 

3. ปรับการกรองรายงาน

การกรองรายงานในหน้าปิดงวดบัญชี จะมีผลก็ต่อเมื่อกดปุ่ม ค้นหาเท่านั้น

 

 

เพิ่มการตั้งค่าการประมวลผลเงินเดือน

เนื่องจากเดิมการปัดเศษจำนวนเงินในระบบสามารถตั้งค่าได้แค่เพียง รายรับรายจ่าย และ การตั้งค่าทั่วไป ทั้งองค์กร ซึ่งยังไม่ครอบคลุมกับจำนวนเงินอื่น ๆ ที่มีในระบบ ทีมพัฒนาจึงได้เพิ่มการตั้งค่าในแต่ละส่วนดังนี้

 

1. ตั้งค่าเวลาการทำงาน

ทีมพัฒนาได้เพิ่มความสามารถในการตั้งค่าปัดเศษจำนวนเงินในการ์ดตั้งค่าแต่ละเรื่อง และสามารถตั้งค่าแยกตามประเภทพนักงานได้ โดยตัวเลือกสำหรับการตั้งค่าปัดเศษจำนวนเงินจะอยู่ในหัวข้อปัดเศษจำนวนเงิน ยกตัวอย่างเช่นตั้งค่า มาเช้า ไม่ปัดเศษ และ กลับก่อน ปัดเศษ เมื่อคำนวณเงินเดือนยอดเงินมาเช้าจะไม่ถูกปัดเศษคือ 156.25 บาท ส่วนยอดเงินกลับก่อนจะถูกปัดเศษเป็น -260.00 บาท

 

หน้าตั้งค่าเวลาการทำงาน มาเช้าไม่ปัดเศษ

 

หน้าตั้งค่าเวลาการทำงาน กลับก่อนปัดเศษ

 

ผลลัพธ์ในหน้าสรุปผลการคำนวณ

 

2. ตั้งค่าประเภทการลา

ทีมพัฒนาได้เพิ่มให้สามารถปัดเศษจำนวนเงินได้ในแต่ละประเภท ยกตัวอย่างเช่น เมื่อต้ังปัดเศษไว้ที่การลาประเภทลากิจไม่ได้รับค่าจ้างเมื่อคำนวณเงินเดือน ยอดหักลากิจไม่ได้รับค่าจ้างจะเป็น 933.00 บาท แต่เมื่อตั้งไม่ปัดเศษยอดหักจะเท่ากับ 933.33 บาท

 

หน้าตั้งค่าประเภทการลา เพิ่มการตั้งค่าปัดเศษจำนวนเงิน

 

ผลลัพธ์เมื่อตั้งไม่ปัดเศษประเภทลากิจไม่ได้รับค่าจ้าง

 

ผลลัพธ์เมื่อตั้งปัดเศษประเภทลากิจไม่ได้รับค่าจ้าง

 

3. ตั้งค่ากะการทำงาน

ทีมพัฒนาได้เพิ่มการตั้งค่าปัดเศษในการตั้งค่ากะการทำงาน เป็นการตั้งค่าปัดเศษมูลค่าของกะการทำงานเป็นรายวันยกตัวอย่างเช่น เมื่อตั้งปัดเศษกะการทำงานแบบบวกมูลค่าเพิ่มไว้ ซึ่งจะมีมูลค่าเป็น 600.50 บาท เมื่อตั้งปัดเศษไว้จะได้เป็น 601 บาท ตั้งกะนี้ไว้ 5 วันจะได้มูลค่าเพิ่มเป็น 601 x 5 = 3,005 บาท แต่เมื่อตั้งไม่ปัดเศษไว้จะคำนวณ 600.50 x 5 = 3002.5 บาท

 

ตั้งปัดเศษในกะการทำงาน

 

ผลลัพธ์เมื่อตั้งไม่ปัดเศษกะการทำงาน

 

ผลลัพธ์เมื่อตั้งปัดเศษกะการทำงาน

 

ซึ่งการตั้งค่าปัดเศษนี้จะมีผลกับโมดูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วยคือ งวดแยกเวลาการทำงาน งวดแยกโอที งวดพิเศษ และการนำเข้ารายรับรายจ่าย ในหน้าคำนวณเงินเดือน


การตั้งค่าเปลี่ยนสกุลเงิน

ทีมพัฒนาได้เพิ่มให้สามารถตั้งค่าเปลี่ยนหน่วยสกุลเงินในระบบ HRS โดยเป็นการปรับข้อความที่แสดงผล *ไม่มีการแปลงยอดเงิน เพื่อรองรับกับบริษัทที่ใช้สกุลเงินอื่นที่ไม่ใช่บาท สามารถตั้งค่าได้ที่เมนู ตั้งค่า > ตั้งค่าการคำนวณ > ตั้งค่าทั่วไป จะอยู่ในส่วนการตั้งค่าสกุลเงิน

 

การตั้งค่าสกุลเงินในหน้าตั้งค่าทั่วไป

 

ซึ่งเมื่อตั้งค่าแล้วจะมีผลกับหน้าต่าง ๆ ในระบบ HRS ที่แสดงหน่วยเงิน และในรายงานที่แสดงหน่วยเงิน ยกตัวอย่างเช่นในหน้าสรุปผลการคำนวณเงินเดือน เมื่อตั้งค่าสกุลเงินเป็น กีบ(LAK) จะแสดงหน่วยเงินเป็น LAK

 

หน่วยเงินในหน้าสรุปผลการคำนวณ

 

สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร

 

หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ