อัปเดตใหม่ล่าสุดจาก HumanSoft มาแล้ว! พร้อมยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้สะดวกและทรงพลังยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณอย่างเต็มที่ มาดูกันเลยว่ามีอะไรใหม่บ้าง
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมกราคม ครั้งที่ 1 ได้แก่
- ปรับรูปแบบหนังสือสัญญาจ้างพนักงาน
- เพิ่มเงื่อนไขโครงสร้างองค์กร
- เพิ่มเอกสาร ภ.ง.ด. 91
- เพิ่มภาษาพม่าใน Mobile Application
- ปรับรายงานตารางเวลาการทำงาน
- Support Center Report
ปรับรูปแบบหนังสือสัญญาจ้างพนักงาน
ทีมพัฒนาได้เพิ่มช่องสำหรับระบุพยานคนที่ 2 ในหนังสือสัญญาจ้างทั้งสำหรับพนักงานทดลองงานและพนักงานบรรจุ โดยช่องดังกล่าวจะใช้สำหรับกรอกชื่อพยาน ซึ่งจะปรากฏในเอกสารของพนักงานทั้งสองประเภท
เพิ่มเงื่อนไขโครงสร้างองค์กร
ทีมพัฒนาได้เพิ่มฟังก์ชันการกำหนดเงื่อนไขสำหรับโครงสร้างองค์กร ตำแหน่งงาน และพนักงานที่มีวันทำงานพิเศษ โดยมีการปรับรูปแบบหน้าจอให้ใช้งานง่ายขึ้น แบ่งออกเป็น 2 แท็บหลัก ได้แก่
- แท็บเงื่อนไข: ใช้สำหรับกำหนดรายละเอียดต่าง ๆ เช่น วันที่ ชื่อวันทำงานพิเศษ อัตราค่าแรงเพิ่มเติม เงื่อนไขประเภทการลงเวลา ประเภทโอที และประเภทการลาที่จะมีผลต่อการคำนวณวันทำงานพิเศษ
- แท็บนำไปใช้: ใช้สำหรับกำหนดโครงสร้างองค์กร ตำแหน่งงาน ประเภทพนักงาน และรายชื่อพนักงานที่เกี่ยวข้อง
ในส่วนของเงื่อนไขสามารถเพิ่มเงื่อนไขได้มากกว่า 1 เงื่อนไข ตัวอย่างเช่น
- กำหนดให้พนักงานรายวันในแผนก IT ได้รับวันทำงานพิเศษ
- กำหนดให้พนักงานรายเดือนในแผนก B ได้รับวันทำงานพิเศษ
ระบบจะคำนวณวันทำงานพิเศษโดยอ้างอิงจากเงื่อนไขที่กำหนดไว้ หากพนักงานคนใดตรงกับเงื่อนไข ระบบจะมอบสิทธิ์วันทำงานพิเศษให้อัตโนมัติ
เพิ่มเอกสาร ภ.ง.ด. 91
ทีมพัฒนาได้เพิ่มเอกสาร ภ.ง.ด.91 ซึ่งเป็นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา โดยเอกสารนี้จะถูกเพิ่มในเมนู รายงาน > กลุ่มภาษี > ภาษีประจำปี ภ.ง.ด.1ก
เพิ่มภาษาพม่าใน Mobile Application
ทีมพัฒนาได้เพิ่มการรองรับการแสดงผลภาษาพม่าใน Mobile Application โดยผู้ใช้สามารถตั้งค่าได้ที่เมนู Settings > Languages การตั้งค่านี้จะมีผลกับหน้าต่าง ๆ ภายในแอปพลิเคชัน ยกเว้นส่วนที่เป็นการตั้งค่าหรือการกำหนดเอง เช่น ชื่อประเภทการลา หรือชื่อประเภทรายรับรายจ่าย เป็นต้น
ปรับรายงานตารางเวลาการทำงาน
ทีมพัฒนาได้เพิ่มฟีเจอร์แสดงรายละเอียดย่อยสำหรับเวลาเข้า-ออกงาน (เช่น เหตุผลของการลงเวลา) โดยพนักงานสามารถกรอกข้อมูลเพิ่มเติมได้ในขั้นตอนการลงเวลาผ่าน Application ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะปรากฏในรายงานตารางเวลาการทำงาน และแสดงในไฟล์ Excel รูปแบบที่ 3
Support Center Report
ทีมพัฒนาได้ปรับปรุง Support Center Report เพื่อสนับสนุนการใช้งานระบบ HumanSoft อย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยช่วยแจ้งปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการใช้งานระบบ
วิธีการเข้าใช้งาน Support Center Report สามารถทำได้โดยเลือกเมนู อื่นๆ > Support Center Report
- แถบ Health Check: ใช้สำหรับแจ้งปัญหาระบบที่ส่งผลกระทบต่อทุกโดเมน
- แถบ Backup Report: แสดงรายงานการสำรองข้อมูลประจำเดือน พร้อมไฟล์สำรองข้อมูล (Backup) ที่สามารถดาวน์โหลดได้ รวมถึงผลการทดสอบระบบ Backup
สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร
หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ
ติดตาม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Blog : www.humansoft.co.th/th/blog
Facebook : www.facebook.com/humansoft.co.th
Line : @humansoft
Tel : +66 88 864 7474