
อัปเดตใหม่ล่าสุดจาก HumanSoft มาแล้ว! พร้อมยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้สะดวกและทรงพลังยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณอย่างเต็มที่
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนกุมภาพันธ์ ครั้งที่ 3 ได้แก่
1. ปรับปรุงหน้าข้อมูลพนักงาน
2. ปรับปรุงหน้าตั้งค่าเวลาการทำงาน
3. ปรับปรุงหน้าตั้งค่าประเภทรายรับรายจ่าย
4. เพิ่มเงื่อนไขลางานขาดงานติดต่อกี่วัน
5. เพิ่มการแสดง Suggestion
ปรับปรุงหน้าข้อมูลพนักงาน
ทีมพัฒนาได้มีการปรับรูปแบบการแสดงผลในหน้าข้อมูลพนักงานใหม่ พร้อมเพิ่มเมนูลัดสำหรับเพิ่มผู้อนุมัติในแต่ละขั้น และเมนูจัดการเพื่อให้บริหารข้อมูลได้สะดวก โดยสามารถเข้าไปที่ ข้อมูลองค์กร > ข้อมูลพนักงาน > เลือกพนักงาน ซึ่งประกอบไปด้วย
- เปลี่ยนชื่อผู้ใช้
- จัดกลุ่มผู้ใช้งาน
- คืนค่ารหัสผ่าน
- จัดการเรื่องลาออก
- ลบพนักงานออกจากระบบ
- ลบบัญชีผู้ใช้
ปรับปรุงหน้าตั้งค่าเวลาการทำงาน
- ทีมพัฒนาได้มีการปรับการแสดงผลในหน้าตั้งค่าเวลาการทำงานในเมนู [ตั้งค่า > ตั้งค่าเวลาการทำงาน] และในหน้าตั้งค่าเวลาการทำงานของแท็บตั้งค่าพนักงานรายบุคคล [ข้อมูลองค์กร > ข้อมูลพนักงาน > เลือกพนักงาน > แท็บตั้งค่า > ตั้งค่าเวลาการทำงาน] ให้อยู่ในรูปแบบตาราง
- โดยในตารางจะแสดงค่าที่ตั้งไว้ พร้อมตัวเลือกเปิด/ปิดการใช้งานตามประเภทพนักงาน หากต้องการแก้ไข สามารถกด ICON ปากกาเพื่อปรับการตั้งค่าใน Modal ในหน้าตั้งค่าเวลาการทำงานในเมนู [ตั้งค่า > ตั้งค่าเวลาการทำงาน]
- นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาประเภทเวลาการทำงาน และประเภทโอทีได้ในช่องค้นหา และสามารถ Filter เพื่อกรองข้อมูลตามที่ต้องการได้
หน้าตั้งค่าเวลาการทำงานในเมนู [ตั้งค่า > ตั้งค่าเวลาการทำงาน]
หน้าตั้งค่าเวลาการทำงานในเมนู
[ข้อมูลองค์กร > ข้อมูลพนักงาน > เลือกพนักงาน > แท็บตั้งค่า > ตั้งค่าเวลาการทำงาน]
ปรับปรุงหน้าตั้งค่าประเภทรายรับรายจ่าย
ทีมพัฒนาได้มีการปรับการแสดงผลในหน้าตั้งค่าประเภทรายรับรายจ่ายในเมนู [ตั้งค่า > ตั้งค่าการคำนวณ > ตั้งค่าประเภทรายรับรายจ่าย] โดยมีการปรับปรุง UI ของตารางให้เป็นรูปแบบใหม่
นำข้อมูล ไปคำนวณกับ ประเภทรายรับรายจ่าย 40(x) รวมถึงการปัดเศษจำนวนเงิน ที่อยู่ในใน Modal และปุ่มดูรายละเอียดออกมาแสดง โดยจะใช้ข้อความ และ Tag เพื่อแสดงผลในตาราง
โดยในตารางคอลัมน์ 40(x) เมื่อชี้ที่แถวของประเภทรายรับรายจ่าย จะแสดง Dropdown เพื่อทำการตั้งค่า โดยไม่ต้องกดเปิดเข้าไปตรวจสอบการตั้งค่าเพิ่มเติม
เพิ่มฟิลเตอร์สำหรับการค้นหารายรับรายจ่าย โดยมีฟิลเตอร์ สถานะการใช้งาน รูปแบบการคำนวณ ประเภทรายรับรายจ่าย นำไปคำนวณกับ และ 40(x) โดยสามารถเลือก Filter แบบ Multi ได้
เมื่อมีการเลือก Filter แล้ว จะแสดงให้เห็นว่าเลือก Filter ใดไปบ้าง พร้อมทั้งมีปุ่ม Clear All เพื่อล้างค่าฟิลเตอร์ที่เราไม่ต้องการได้
ตารางรายรับรายจ่ายที่หัวคอลัมน์สามารถเรียงลำดับได้ โดยค่าตั้งต้นเมื่อเข้าเมนูมาจะเป็นการเรียงลำดับจาก รูปแบบการคำนวณ จาก Auto จนถึง Welfare หากมีการกดเรียงลำดับที่สถานะการใช้งาน
จะเรียงลำดับจาก เปิด > ปิด หรือ ปิด > เปิด แทนการเรียงลำดับจากรูปแบบการคำนวณ
เพิ่มเงื่อนไขลางานขาดงานติดต่อกี่วัน
ทีมพัฒนาได้มีการเพิ่มตัวเลือกเงื่อนไข ขาดงานติดต่อกี่วัน และ ลางานติดต่อกี่วัน เพิ่มเข้ามา ในหน้าตรวจสอบข้อมูลเงินเดือนในเมนู การประมวลผลเงินเดือน > การคำนวณเงินเดือน > คำนวณเงินเดือนองค์กร > ตรวจสอบข้อมูลเงินเดือน
เพิ่มการแสดง Suggestion ในหน้าคำนวณเงินเดือนรายบุคคล
เพิ่มการแสดง Suggestion ที่ตารางเวลาการทำงานในหน้าคำนวณเงินเดือนรายบุคคล สำหรับพนักงานและ HR ซึ่งหากต้องการใช้งานฟังก์ชัน Suggestion สามารถกดได้ที่ Toggle (ปุ่มสลับ เปิด-ปิด) มุมซ้ายบนของตารางเวลาการทำงาน โดยฟังก์ชัน Suggestion จะมีการทำงานดังนี้
- กรณีเปิดใช้งานฟังก์ชัน Suggestion: จะแสดงข้อมูลตัวเลือก เพื่อให้ HR หรือ พนักงานทำการขอเอกสารการลา หรือ เปลี่ยนวันหยุด และยังสามารถกด กากบาท เพื่อปิดตัวเลือกการขอเอกสารในวันนั้น ๆ
- กรณีปิดใช้งานฟังก์ชัน Suggestion: เป็นการซ่อนข้อมูลตัวเลือกทั้งหมด
สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร
หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม
สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ
ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ
ติดตาม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Blog : www.humansoft.co.th/th/blog
Facebook : www.facebook.com/humansoft.co.th
Line : @humansoft
Tel : +66 88 864 7474