อัปเดตใหม่ล่าสุดจาก HumanSoft มาแล้ว! พร้อมยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้สะดวกและทรงพลังยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณอย่างเต็มที่ มาดูกันเลยว่ามีอะไรใหม่บ้าง
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนธันวาคม ครั้งที่ 5 ได้แก่
- Live chat ในแอพ HumanSoft
- เพิ่มรายละเอียดการลงเวลา
- เพิ่มตัวเลือกการตั้งค่ากะการทำงาน
- เพิ่มตัวเลือกการปัดเศษเวลาโอที
- เพิ่มรายงานตรวจสอบประกันสังคมประจำเดือน
- เพิ่มรายงานตรวจสอบภาษีประจำเดือน
- เพิ่มตั้งค่าประเภทการลา
Live chat ในแอพ HumanSoft
Live chat บน HumanSoft Application จะช่วยให้พนักงานที่ติดปัญหาการใช้งาน ต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อกับ HumanSoft ได้ทันทีผ่าน Applicatoin
สามารถเข้าใช้งานที่เมนู "พูดคุยกับเรา" ได้ที่ผ่าน เมนู ≡ ที่มุมขวาล่างของ Application หน้าหลัก เมื่อส่งข้อความแล้วสามารถรอการตอบกลับจาก HumanSoft หรือ รอให้มีแจ้งเตือนการตอบกลับจาก HumanSoft ผ่านตัว Application แล้วจึงเข้าไปอ่านข้อความได้
นอกจากนี้ยังสามาถส่งรูปขั้นตอนที่ติดปัญหา หรือ ถ่ายรูปได้จากหน้าแชท พนักงานทุกคนสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้
เพิ่มรายละเอียดการลงเวลา
ในการลงเวลาผ่านแอปพลิเคชัน ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงระบบให้สามารถเพิ่มรายละเอียดการลงเวลาเพิ่มเติมได้ ด้วยการแตะที่ช่องกรอกรายละเอียด และพิมพ์รายละเอียดการลงเวลาครั้งนั้น สามารถพิมพ์ได้ไม่เกิน 300 ตัวอักษร
เพิ่มตัวเลือกการตั้งค่ากะการทำงาน
ในการขอเปลี่ยนกะการทำงาน พนักงานหรือผู้ขอจะต้องตรวจสอบกะการทำงานที่ต้องการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่บริษัทมีกะการทำงานจำนวนมาก ตัวเลือกกะเดิมจะแสดงเพียงเวลาเริ่มและเวลาเลิก ทำให้เกิดความสับสนว่ากะที่เลือกถูกต้องหรือไม่ ทีมพัฒนาจึงปรับปรุงระบบให้แสดงรายละเอียดเวลาทั้งหมดของกะการทำงาน ได้แก่ เวลาเริ่มทำงาน เวลาเริ่มพัก เวลาหยุดพัก และเวลาเลิกงาน เพื่อให้การเลือกกะเป็นไปอย่างชัดเจนและแม่นยำยิ่งขึ้น
เพิ่มตัวเลือกการปัดเศษเวลาโอที
ทีมพัฒนาได้เพิ่มฟีเจอร์สำหรับการคำนวณการทำงานล่วงเวลา (โอที) โดยสามารถตั้งค่าการปัดเศษชั่วโมงการทำโอทีได้ เงื่อนไขที่มีให้เลือกในระบบเดิมประกอบด้วยตัวเลือก ดังนี้
- ไม่ปัดเศษ
- ปัดลงครึ่งชั่วโมง
- ปัดลงเต็มชั่วโมง
ซึ่งยังมีตัวเลือกการปัดเศษไม่พอรองรับการใช้งานของลูกค้าทั้งหมด เราจึงเพิ่มตัวเลือกการปัดเศษโอทีใหม่ เพื่อตอบโจทย์ตามรูปแบบการใช้งานของลูกค้า ดังนี้
- ปัดลง 10 นาที
- ปัดลง 15 นาที
- ปัดลง 20 นาที
เพิ่มรายงานตรวจสอบประกันสังคมประจำเดือน
ทีมพัฒนาได้เพิ่มรายงานตรวจสอบประกันสังคมประจำเดือนในกลุ่มรายงานประกันสังคม ผู้ใช้งานสามารถกรองข้อมูลตามโครงสร้างองค์กรและเดือนที่ต้องการตรวจสอบได้ รวมถึงสามารถดาวน์โหลดรายงานในรูปแบบไฟล์ Excel รายงานจะแสดงข้อมูลสำคัญ ได้แก่ รายชื่อพนักงาน วันที่เริ่มงาน วันที่ลาออก เงินเดือน รายรับ-รายจ่าย และยอดเงินประกันสังคมที่ชำระ
เพิ่มรายงานตรวจสอบภาษีประจำเดือน
ทีมพัฒนาได้เพิ่มรายงานตรวจสอบภาษีประจำเดือน (ภ.ง.ด. 1) ในกลุ่มรายงานภาษี โดยผู้ใช้งานสามารถกรองข้อมูลตามโครงสร้างองค์กรและเดือนที่ต้องการตรวจสอบได้ พร้อมทั้งดาวน์โหลดรายงานในรูปแบบไฟล์ Excel รายงานจะแสดงข้อมูลสำคัญ เช่น รายชื่อพนักงาน วันที่เริ่มงาน วันที่ลาออก เงินเดือน รายรับ-รายจ่าย และยอดภาษีที่ชำระ
เพิ่มตั้งค่าประเภทการลา
ในระบบการลา สามารถตั้งค่าจำนวนวันลาติดต่อกันสูงสุดได้ แต่เดิมระบบจะนับจำนวนวันตามปฏิทินจริง แม้ในเอกสารการลาจะมีวันหยุดรวมอยู่ด้วยก็ตาม ซึ่งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการคำนวณจำนวนวันลาติดต่อกันสูงสุด เพื่อแก้ปัญหานี้ เราได้เพิ่มตัวเลือกการตั้งค่า 'นับเฉพาะวันทำงาน' สำหรับการกำหนดจำนวนวันลาติดต่อกันสูงสุด เพื่อรองรับความต้องการของบริษัทที่ไม่ต้องการให้นับวันหยุดในกรณีที่เอกสารการลามีวันหยุดรวมอยู่
สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร
หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ
ติดตาม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Blog : www.humansoft.co.th/th/blog
Facebook : www.facebook.com/humansoft.co.th
Line : @humansoft
Tel : +66 88 864 7474