PageView Facebook
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนธันวาคม ครั้งที่ 5 - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนธันวาคม ครั้งที่ 5
date_range2025-01-08
alarm10:02:32

อัปเดตใหม่ล่าสุดจาก HumanSoft มาแล้ว! พร้อมยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้สะดวกและทรงพลังยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณอย่างเต็มที่ มาดูกันเลยว่ามีอะไรใหม่บ้าง


Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนธันวาคม ครั้งที่ 5 ได้แก่

  1. Live chat ในแอพ HumanSoft
  2. เพิ่มรายละเอียดการลงเวลา
  3. เพิ่มตัวเลือกการตั้งค่ากะการทำงาน
  4. เพิ่มตัวเลือกการปัดเศษเวลาโอที
  5. เพิ่มรายงานตรวจสอบประกันสังคมประจำเดือน
  6. เพิ่มรายงานตรวจสอบภาษีประจำเดือน
  7. เพิ่มตั้งค่าประเภทการลา


Live chat ในแอพ HumanSoft

Live chat บน HumanSoft Application จะช่วยให้พนักงานที่ติดปัญหาการใช้งาน ต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อกับ HumanSoft ได้ทันทีผ่าน Applicatoin

 

สามารถเข้าใช้งานที่เมนู "พูดคุยกับเรา" ได้ที่ผ่าน เมนู ≡ ที่มุมขวาล่างของ Application หน้าหลัก เมื่อส่งข้อความแล้วสามารถรอการตอบกลับจาก HumanSoft หรือ รอให้มีแจ้งเตือนการตอบกลับจาก HumanSoft ผ่านตัว Application แล้วจึงเข้าไปอ่านข้อความได้

 

นอกจากนี้ยังสามาถส่งรูปขั้นตอนที่ติดปัญหา หรือ ถ่ายรูปได้จากหน้าแชท พนักงานทุกคนสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้

 


เพิ่มรายละเอียดการลงเวลา

ในการลงเวลาผ่านแอปพลิเคชัน ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงระบบให้สามารถเพิ่มรายละเอียดการลงเวลาเพิ่มเติมได้ ด้วยการแตะที่ช่องกรอกรายละเอียด และพิมพ์รายละเอียดการลงเวลาครั้งนั้น สามารถพิมพ์ได้ไม่เกิน 300 ตัวอักษร



เพิ่มตัวเลือกการตั้งค่ากะการทำงาน

ในการขอเปลี่ยนกะการทำงาน พนักงานหรือผู้ขอจะต้องตรวจสอบกะการทำงานที่ต้องการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่บริษัทมีกะการทำงานจำนวนมาก ตัวเลือกกะเดิมจะแสดงเพียงเวลาเริ่มและเวลาเลิก ทำให้เกิดความสับสนว่ากะที่เลือกถูกต้องหรือไม่ ทีมพัฒนาจึงปรับปรุงระบบให้แสดงรายละเอียดเวลาทั้งหมดของกะการทำงาน ได้แก่ เวลาเริ่มทำงาน เวลาเริ่มพัก เวลาหยุดพัก และเวลาเลิกงาน เพื่อให้การเลือกกะเป็นไปอย่างชัดเจนและแม่นยำยิ่งขึ้น

 

เพิ่มตัวเลือกการปัดเศษเวลาโอที

ทีมพัฒนาได้เพิ่มฟีเจอร์สำหรับการคำนวณการทำงานล่วงเวลา (โอที) โดยสามารถตั้งค่าการปัดเศษชั่วโมงการทำโอทีได้ เงื่อนไขที่มีให้เลือกในระบบเดิมประกอบด้วยตัวเลือก ดังนี้

  1. ไม่ปัดเศษ
  2. ปัดลงครึ่งชั่วโมง
  3. ปัดลงเต็มชั่วโมง

 

ซึ่งยังมีตัวเลือกการปัดเศษไม่พอรองรับการใช้งานของลูกค้าทั้งหมด เราจึงเพิ่มตัวเลือกการปัดเศษโอทีใหม่ เพื่อตอบโจทย์ตามรูปแบบการใช้งานของลูกค้า ดังนี้

  1. ปัดลง 10 นาที
  2. ปัดลง 15 นาที
  3. ปัดลง 20 นาที

เพิ่มรายงานตรวจสอบประกันสังคมประจำเดือน

ทีมพัฒนาได้เพิ่มรายงานตรวจสอบประกันสังคมประจำเดือนในกลุ่มรายงานประกันสังคม ผู้ใช้งานสามารถกรองข้อมูลตามโครงสร้างองค์กรและเดือนที่ต้องการตรวจสอบได้ รวมถึงสามารถดาวน์โหลดรายงานในรูปแบบไฟล์ Excel รายงานจะแสดงข้อมูลสำคัญ ได้แก่ รายชื่อพนักงาน วันที่เริ่มงาน วันที่ลาออก เงินเดือน รายรับ-รายจ่าย และยอดเงินประกันสังคมที่ชำระ



เพิ่มรายงานตรวจสอบภาษีประจำเดือน

ทีมพัฒนาได้เพิ่มรายงานตรวจสอบภาษีประจำเดือน (ภ.ง.ด. 1) ในกลุ่มรายงานภาษี โดยผู้ใช้งานสามารถกรองข้อมูลตามโครงสร้างองค์กรและเดือนที่ต้องการตรวจสอบได้ พร้อมทั้งดาวน์โหลดรายงานในรูปแบบไฟล์ Excel รายงานจะแสดงข้อมูลสำคัญ เช่น รายชื่อพนักงาน วันที่เริ่มงาน วันที่ลาออก เงินเดือน รายรับ-รายจ่าย และยอดภาษีที่ชำระ


เพิ่มตั้งค่าประเภทการลา

ในระบบการลา สามารถตั้งค่าจำนวนวันลาติดต่อกันสูงสุดได้ แต่เดิมระบบจะนับจำนวนวันตามปฏิทินจริง แม้ในเอกสารการลาจะมีวันหยุดรวมอยู่ด้วยก็ตาม ซึ่งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการคำนวณจำนวนวันลาติดต่อกันสูงสุด เพื่อแก้ปัญหานี้ เราได้เพิ่มตัวเลือกการตั้งค่า 'นับเฉพาะวันทำงาน' สำหรับการกำหนดจำนวนวันลาติดต่อกันสูงสุด เพื่อรองรับความต้องการของบริษัทที่ไม่ต้องการให้นับวันหยุดในกรณีที่เอกสารการลามีวันหยุดรวมอยู่

สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร

 

หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ