พบกับการอัปเดตใหม่ล่าสุดจาก HumanSoft ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานของคุณไปอีกขั้น! การพัฒนาครั้งนี้ไม่ได้มีแค่ความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น แต่ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ช่วยให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม มาดูกันว่ามีอะไรใหม่บ้าง!
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนธันวาคม ครั้งที่ 1 ได้แก่
- เพิ่มเงื่อนไขพิเศษมูลค่ากะการทำงาน
- จัดการ 10 เอกสารในแอพ HR
- ปรับรูปแบบหน้าข้อมูลส่วนตัวใน Line OA
- ปรับปรุง KPI Profile
- เพิ่มรายงาน PDF สรุปผลการประเมินพนักงานทดลองงาน
- จำกัดการขอเอกสารลางานได้ไม่เกิน 2 ฉบับต่อวัน
เพิ่มเงื่อนไขพิเศษมูลค่ากะการทำงาน
ฟีเจอร์แรกที่มีการอัปเดตคือ สามารถเพิ่มเงื่อนไขพิเศษสำหรับกะการทำงานในรูปแบบ "บวกมูลค่าเพิ่มสำหรับกะการทำงาน" โดยมีตัวเลือกในการตั้งค่าการคำนวณมูลค่าเพิ่ม 2 รูปแบบ ดังนี้
1. กำหนดมูลค่ากะการทำงาน (Extra form)
รูปแบบนี้ช่วยให้ตั้งเงื่อนไขการได้รับมูลค่าเพิ่มสำหรับกะการทำงานเฉพาะได้อย่างละเอียด เช่น โครงสร้างขององค์กร ตำแหน่งงาน ประเภทพนักงาน สถานะการผ่านงาน และการกำหนดประเภทพนักงานแบบเต็มงวดหรือแบ่งงวด
2. เขียนโค้ดเพิ่มเติม (Extra code)
สำหรับการคำนวณที่มีเงื่อนไขพิเศษซึ่งไม่สามารถกำหนดได้ใน Extra form หรือกรณีที่ต้องใช้เงื่อนไขเฉพาะที่แตกต่างจากระบบมาตรฐาน การเขียนโค้ดจะช่วยรองรับสถานการณ์ที่ซับซ้อนมากขึ้น
จัดการ 10 เอกสารในแอพ HR
ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงหน้าแสดงผลการจัดการเอกสารและเพิ่มเมนูการขอเอกสารใหม่ทั้งหมด 10 เอกสาร ใน Application HumanSoft for HR
ปรับปรุงหน้าแสดงผลการจัดการเอกสาร 3 เอกสาร
ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงหน้าแสดงผลการจัดการเอกสาร 3 เอกสาร ได้แก่
1. เอกสารรับรองเงินเดือน มีการปรับปุ่มการขอเอกสารรับรองเงินเดือนมาไว้ด้านล่างเป็นแบบ Floating เพิ่มการแสดงผลลำดับขั้นอนุมัติของพนักงาน ปรับหน้าการแสดงผลหน้าอนุมัติเอกสาร และปรับปุ่มแก้ไขการอนุมัติ (การลงชื่อหรือเลือกลายเซ็น) เอกสารไปไว้ที่มุมซ้ายบน
2. เอกสารรับรองการทำงาน มีการปรับปุ่มการขอเอกสารเป็นแบบ Floating มาไว้ด้านล่าง เพิ่มการแสดงผลลำดับขั้นอนุมัติของพนักงาน ปรับหน้าการแสดงผลหน้าอนุมัติเอกสาร ปรับปุ่มแก้ไขการอนุมัติ (การลงชื่อหรือเลือกลายเซ็น) เอกสารไปไว้ที่มุมซ้ายบน เช่นเดียวกับเอกสารรับรองเงินเดือน
3. เบิกเงินสดย่อย มีการปรับปุ่มการขอเอกสารเป็นแบบ Floating มาไว้ด้านล่าง ปรับหน้ารายละเอียดของเอกสาร ปุ่มลบเอกสารจะอยู่ที่มุมซ้ายบน สามารถลบรายการเบิกได้จากการสไลด์การ์ดและกดลบ ปรับการอนุมัติเบิกเงินสดย่อยให้สามารถเลือกจ่ายนอกเงินเดือนหรือในเงินเดือนได้เหมือนบน HRS
มีการปรับการขอเอกสารเบิกเงินสดย่อยแทนพนักงาน โดยสามารถเพิ่มรายการเบิกไป ตอนที่สร้างภารกิจและเลือกวันที่ได้ ไม่ต้องบันทึกภารกิจก่อน (รูปแบบเดิมจะต้องสร้างภารกิจเลือกวันที่และกดบันทึกก่อนจึงจะสามารถเพิ่มรายการได้)
เพิ่มเมนูการขอเอกสารใหม่ 7 เอกสาร
ทีมพัฒนาได้เพิ่มเมนูการขอเอกสารใหม่ 7 เอกสาร ได้แก่
1. เบิกเงินล่วงหน้า หน้ารวมเอกสารเบิกล่วงหน้า ในการ์ดจะแสดงผลรายละเอียด วันที่ยื่นขอเอกสาร และยอดเงินคงเหลือสำหรับการเบิกล่วงหน้า ในส่วนของรายละเอียดการขอเบิก ปุ่มแก้ไขและลบจะอยู่มุมขวาบน เช่นเดียวกับเอกสารอื่น ๆ การแก้ไขเอกสาร HR จะสามารถแก้ไข วันที่ยื่นขอ และจำนวนเงินขอเบิกได้
เมื่อกดการอนุมัติเอกสาร จะมี Dialog ให้เลือกวันที่อนุมัติ หรือ ไม่อนุมัติ ทั้งสองสถานะ
ส่วนการขอเอกสารเบิกล่วงหน้าแทนพนักงาน เมื่อเลือกพนักงานแล้วจะให้เลือกเดือนที่ต้องการจะทำการเบิก และจำนวนยอดเงินเบิกล่วงหน้า
2. สวัสดิการ ในหน้ารวมเอกสารสวัสดิการจะสามารถฟิลเตอร์ประเภทสวัสดิการได้ ในการ์ดจะแสดงรายละเอียด ประเภทสวัสดิการที่ยื่นขอ วันที่ขอเบิก หมายเหตุที่ขอเบิกสวัสดิการ หน้ารายละเอียดจะมีสามารถแก้ไขและลบเอกสารได้ มุมขวาบน การอนุมัติจะสามารถเลือกได้ว่าจะจ่ายนอกเงินเดือนหรือในเงินเดือน
3. เอกสารรับรองการขอวีซ่า ในหน้ารวมเอกสาร การ์ดจะแสดงข้อมูลวันที่ขอ หมายเหตุ/จัดส่ง การขอเอกสารให้พนักงานจะมีให้กรอกรายละเอียดเช่นเดียวกันกับบนระบบ HRS หน้ารายละเอียดจะแสดงผลดังรูป และการอนุมัติหรือแก้ไขเอกสารจะใช้รูปแบบเดียวกันแบบเอกสารรับรองเงินเดือนและการทำงาน
4. ร้องเรียน หน้ารวมเอกสารร้องเรียนจะมีฟิลเตอร์ประเภทการร้องเรียน ในการ์ดจะแสดงรายละเอียด วันที่และประเภทการร้องเรียน โดยตรงรายละเอียดชื่อพนักงาน จะมี 2 กรณี ในกรณีที่พนักงานยินยอมเปิดเผยข้อมูล จะมีชื่อ แผนก และตำแหน่งแสดงอยู่ แต่หากไม่ได้กดยินยอม ข้อมูลจะขึ้นเป็นไม่เปิดเผยข้อมูลและในหน้ารายละเอียดข้างใน จะสามารถลบเอกสารนี้ได้ มุมขวาบน
5. หนังสือสัญญาจ้างพนักงานทดลองงาน สามารถเพิ่มหนังสือสัญญาจ้างพนักงานทดลองงาน โดยมีหน้ารวมเอกสารที่ถูกเพิ่ม มีปุ่มสำหรับการเพิ่มเอกสาร กรอกรายละเอียด ลงชื่อท้ายเอกสาร และสามารถลบหรือแก้ไขเอกสารได้ที่ปุ่มมุมขวาบน เช่นเดียวกันกับเอกสารอื่น ๆ เอกสารที่ถูกเพิ่มสามารถเปิดเป็น PDF และดาวน์โหลดได้
6. หนังสือสัญญาจ้างพนักงานบรรจุ สามารถเพิ่มหนังสือสัญญาจ้างพนักงานบรรจุ โดยมีหน้ารวมเอกสารที่ถูกเพิ่ม มีปุ่มสำหรับการเพิ่มเอกสาร กรอกรายละเอียด ลงชื่อท้ายเอกสาร และสามารถลบหรือแก้ไขเอกสารได้ที่ปุ่มมุมขวาบน เช่นเดียวกันกับเอกสารอื่นๆ เอกสารที่ถูกเพิ่มสามารถเปิดเป็น PDF และดาวน์โหลดได้
7. จัดการลาออก
สามารถจัดการลาออกให้พนักงาน แก้ไขและลบเอกสารการลาออกได้จากปุ่มมุมขวาาบนแสดงรายละเอียดข้อมูลพนักงาน เช่น ภาระหนี้สิ้น กองทุน และอื่น ๆ
ยืนยันการลาออกเลือกวันที่ สาเหตุ ปีที่เกษียณ หรือติด blacklist ได้ และขอเอกสารรับรองการทำงานและรับรองเงินเดือนได้หลังจากที่ยืนยันการลาออกเแล้ว
ปรับรูปแบบหน้าข้อมูลส่วนตัวใน Line OA
ปรับรูปแบบ (UX/UI) หน้าข้อมูลส่วนตัว ใน Line OA ให้ใช้งานง่ายมากขึ้น โดยจะมีแท็บดังนี้
- ข้อมูลพื้นฐานจัดเรียงและกรุ๊ปข้อมูลใหม่ ให้ใช้งานง่ายและสะดวกมากขึ้น โดยกรุ๊ปข้อมูลแยกเป็น ข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลพนักงาน ข้อมูลองค์กร และข้อมูลเงินเดือน
- ตั้งค่า
- ประวัติส่วนตัว
- กองทุน
- เงินประกันการทำงาน
- ภาษี
- การฝึกอบรม
- สินทรัพย์ถือครอง
- ภาระหนี้สิน
- ประวัติการแก้ไข
ปรับปรุง KPI Profile
ทีมพัฒนาได้ปรับปรุงฟังก์ชัน KPI Profile ให้มีความเหมาะสมมากขึ้น ดังนี้
1. หน้า การประเมินพนักงาน > KPI Profile ในการเพิ่ม KPI Profile ช่องเงื่อนไขมีการปรับให้เรียง ตัวชี้วัดภายนอกให้ลำดับตรงกับรายการในหน้าการประเมินพนักงาน > ตัวชึ้วัดภายนอก
2. หน้า การประเมินพนักงาน > ตัวชี้วัดภายนอก เพิ่ม Filter Keyword วันที่สร้าง และเพิ่มคอลัมน์วันที่สร้างในตารางแสดงผล
3. หน้า การประเมินพนักงาน > KPI Profile เพิ่ม Filter Keyword สถานะ Finish/ Unfinish, ปี, เดือน-เดือน และเพิ่มคอลัมภ์สถานะในตารางแสดงผล
4. หน้า การประเมินพนักงาน > KPI Profile ในหน้าเพิ่ม KPI Profile ปรับ Filter เงื่อนไข ให้สามารถพิมค้นหารายการได้
เพิ่มรายงาน PDF สรุปผลการประเมินพนักงานทดลองงาน
ทีมพัฒนาได้เพิ่มรายงานสรุปผลการประเมินพนักงานทดลองงาน โดยจะเป็นการแสดงสรุปการประเมินพนักงานคนนั้น ๆ จะแสดงผลลัพธ์การประเมินในแต่ละรอบ และแสดงลายเซ็นของผู้ประเมิน ผู้ถูกประเมิน และผู้ตัดสินใจ
จำกัดการขอเอกสารลางานได้ไม่เกิน 2 ฉบับต่อวัน
ทีมพัฒนาได้ปรับระบบให้จำกัดการขอเอกสารลางานไม่เกิน 2 ฉบับต่อวัน เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการขอเอกสารลางานเกินจำนวนนี้ แต่ระบบสามารถนำไปใช้คำนวณเวลาทำงานได้เพียง 2 ฉบับต่อวันเท่านั้น ซึ่งส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาดในการคำนวณเวลาทำงาน
สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร
หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ
ติดตาม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Blog : www.humansoft.co.th/th/blog
Facebook : www.facebook.com/humansoft.co.th
Line : @humansoft
Tel : +66 88 864 7474