PageView Facebook
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนธันวาคม ครั้งที่ 1 - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนธันวาคม ครั้งที่ 1
date_range2023-12-07
alarm15:44:55

เพื่อเป็นการมอบของขวัญส่งท้ายปี 2023 ให้กับผู้ใช้งานทุกท่าน HumanSoft ได้มีการปรับปรุงและเพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อให้เจ้าของกิจการ HR ผู้ใช้งานระบบทุกท่าน สามารถเข้าถึงและใช้งานระบบของ HumanSoft ได้เต็มรูปแบบ 


Update! ฟีเจอร์ใหม่ประจำเดือนธันวาคม ครั้งที่ 1 ได้แก่

1. คำนวณเงินเดือนรายบุคคล “ภาษี”

2. ตั้งค่าประเภทการลา “สูตรการคำนวณพิเศษ”

3. Password Policy

4. บัญชีบริษัทนำจ่าย


คำนวณเงินเดือนรายบุคคล “ภาษี”

เริ่มต้นด้วยฟีเจอร์ คำนวณเงินเดือนรายบุคคล “ภาษี” เป็นฟีเจอร์ที่แสดงรายละเอียดการคำนวณภาษีของพนักงานตามรูปแบบอัตราก้าวหน้า โดยจะแสดงผลในรูปแบบของตารางการคำนวณภาษี ซึ่งเดิมทีตารางดังกล่าวไม่สามารถดาวน์โหลดตารางการคำนวณภาษีในรูปแบบของรายงานภาษีออกมาได้

 

ทีมงานของ HumanSoft ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการคำนวณภาษีให้กับพนักงานจึงได้มีการเพิ่มในส่วนของรายงานภาษี (PDF) ขึ้นมาเพื่อให้ HR หรือผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดตารางการคำนวณภาษีออกมาเป็น PDF ส่งผลให้ HR สามารถตรวจสอบข้อมูลการคำนวณภาษีได้ง่ายขึ้น


ตั้งค่าประเภทการลา “สูตรการคำนวณพิเศษ”

ฟีเจอร์อัปเดตถัดมาคือ ตั้งค่าประเภทการลา “สูตรการคำนวณพิเศษ” เดิมในส่วนของฟีเจอร์ตั้งค่าประเภทการลา HR หรือผู้ใช้งานสามารถเข้ามาตั้งค่าเพื่อกำหนดจำนวนโควตาการลาแต่ละประเภทให้กับพนักงานตามเงื่อนไขของบริษัทและตามกฎหมายแรงงานได้

 

ทั้งนี้ เพื่อให้รองรับเงื่อนไขในการกำหนดโควตาการลาที่พนักงานจะได้รับซับซ้อนมากยิ่งขึ้น HumanSoft จึงได้มีการพัฒนาตั้งค่าประเภทการลา ซึ่งสามารถเขียน Extra Code เข้าไปได้ หากบริษัทใดต้องการเขียนเงื่อนไขการลาต่าง ๆ สามารถแจ้งกับทางทีมงาน HumanSoft เข้ามาได้ โดยราคาเริ่มต้นที่ 5,000 บาท

 

Password Policy

ทีมงาน HumanSoft ได้มีการเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าใช้งานระบบของ HumanSoft เพื่อป้องกันการเข้าใช้งานที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือการแฮก (Hack) รหัสผ่านเนื่องจากมีรหัสผ่านที่คาดเดาได้ง่าย

 

การเปิดใช้งานฟังก์ชัน Password Policy นั้นเพื่อให้การตั้งค่ารหัสผ่านการเข้าใช้งานนั้นยากต่อการคาดเดา เมื่อเปิดใช้งาน Password Policy แล้วจะมีผลต่อเมื่อพนักงานมีการกดเปลี่ยนรหัสผ่านหรือพนักงานใหม่ที่เข้าใช้งานระบบ HumanSoft ครั้งแรก นอกจากนี้ HR ยังสามารถกำหนดเงื่อนไขการตั้งค่ารหัสผ่านได้ดังนี้

- มีความยาวมากกว่า 8 หลัก

- มีตัวเลข (0-9)

- มีตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์ใหญ่ (A-Z)

- มีตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์เล็ก (a-z)

- มีอักขระพิเศษ !@#$%^&*()

บัญชีบริษัทนำจ่าย

ฟีเจอร์สุดท้ายของการ Update! ในครั้งนี้คือ บัญชีบริษัทนำจ่ายหลายธนาคาร ซึ่งเดิมระบบไม่สามารถเพิ่มบัญชีการนำจ่ายของบริษัทที่มีมากกว่า 1 บัญชีได้ ทำให้ยากต่อการนำจ่ายเงินให้แก่พนักงาน เนื่องจากทางบริษัทอาจมีการแยกบัญชีการนำจ่ายหลายบัญชี ดังนั้นทางระบบจึงได้ทำการเพิ่มบัญชีบริษัทนำจ่ายที่สามารถเพิ่มบัญชีได้มากกว่า 1 บัญชีได้ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับเจ้าของบริษัท หรือ HR ในการนำจ่ายเงินให้กับพนักงานได้สะดวกยิ่งขึ้น โดย HR สามารถเลือกบัญชีบริษัทนำจ่ายให้กับพนักงานได้ดังนี้


เพิ่มพนักงานใหม่หรือข้อมูลพนักงาน (รายบุคคล)

กรณีที่มีการเพิ่มพนักงานเข้ามาใหม่ HR สามารถเลือกบัญชีธนาคารของบริษัทในการนำจ่ายเงินให้กับพนักงานได้ และกรณีที่ต้องการแก้ไขหรือเลือกบัญชีบริษัทนำจ่ายให้กับพนักงาน HR สามารถดำเนินการได้ที่เมนูข้อมูลพนักงานและเลือกรายชื่อพนักงานที่ต้องการแก้ไขหรือเลือกบัญชีบริษัทนำจ่าย

เมนูย่อย (ช่องทางการชำระเงิน)

กรณีที่ HR ต้องการเลือกหรือแก้ไขบัญชีบริษัทนำจ่ายให้กับพนักงานมากกว่า 1 ท่าน HR สามารถดำเนินการเข้ามาแก้ไขหรือเลือก “บัญชีบริษัทนำจ่าย” ได้ที่เมนูย่อย จากนั้นเลือกเมนูช่องทางการรับเงิน และทำการเลือกบัญชีบริษัทนำจ่ายให้กับพนักงาน

สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร

 

หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ