PageView Facebook
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนสิงหาคม ครั้งที่ 2 - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนสิงหาคม ครั้งที่ 2
date_range2024-08-30
alarm17:03:55

HumanSoft มีข่าวดีที่ต้องแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการอัปเดตล่าสุดที่เราได้พัฒนาและปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานของท่านให้ดียิ่งขึ้น จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

 

Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนสิงหาคม ครั้งที่ 2 ได้แก่

  1. รายงานภาษี ณ ที่จ่าย (ภงด. 3) ของเมนูการคำนวณงวดพิเศษ
  2. ตั้งค่าป้องการเปลี่ยนแปลงกะการทำงาน – วันหยุด
  3. เบิกเงินสดย่อย
  4. เพิ่มรายงานผลการคำนวณเงินเดือนสุทธิแยกตามกลุ่มบัญชี
  5. เพิ่มประวัติการอนุมัติเอกสาร ในรายงานการขอเอกสาร


รายงานภาษี ณ ที่จ่าย (ภงด. 3) ของเมนูการคำนวณงวดพิเศษ

เริ่มต้นกันด้วยฟีเจอร์แรกที่มีการอัปเดตคือ “รายงานภาษีหัก ณ ที่จ่าย (ภ.ง.ด. 3)” ได้มีการปรับปรุงข้อมูลในรายงานภาษีหัก ณ ที่จ่าย (ภงด. 3) เพื่อให้แสดงข้อมูลจากภาษีหัก ณ ที่จ่ายในงวดพิเศษสามารถทำได้ดังนี้

 

เมื่อมีการเพิ่มรายการรายรับหรือรายจ่ายที่มีการหักภาษี ณ ที่จ่ายในงวดพิเศษ และทำการกดปุ่ม "Finish" สำหรับงวดพิเศษนั้น ระบบจะทำการดึงยอดเงินที่กรอกไว้มารวมและแสดงในรายงานภาษีหัก ณ ที่จ่าย (ภงด. 3) โดยอัตโนมัติ ทำให้รายงานดังกล่าวแสดงข้อมูลงวดพิเศษได้อย่างครบถ้วน


ตั้งค่าป้องกันการเปลี่ยนแปลงกะการทำงาน – วันหยุด

ฟีเจอร์การตั้งค่าป้องกันการเปลี่ยนแปลงกะการทำงานและวันหยุด ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการแก้ไขกะการทำงานและวันหยุดหลังจากที่ผ่านพ้นระยะเวลาที่กำหนด โดยระยะเวลานี้จะนับจากวันที่สิ้นสุดรอบคำนวณเงินเดือน

 

หากต้องการใช้งานฟีเจอร์ตั้งค่าป้องกันการเปลี่ยนแปลงกะการทำงานและวันหยุดสามารถเข้ามาใช้งานได้ที่เมนูตั้งค่า > ตั้งค่าทั่วไป > เลือกเมนู “โควตาเอกสาร/กะการทำงาน” โดยค่าเริ่มต้นของระบบจะถูกตั้งเป็นปิด หากเปิดใช้งานการป้องกันนี้ คุณสามารถตั้งค่าให้ใช้กับรอบคำนวณเงินเดือนได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ ทั้งหมด เต็มเดือน หรือแบ่งงวด นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดระยะเวลาผ่อนปรน ซึ่งเป็นจำนวนวันที่สามารถแก้ไขข้อมูลกะการทำงานและวันหยุดได้ โดยจะนับจากวันที่สิ้นสุดรอบคำนวณเงินเดือนเป็นต้นไป

 


 

ตั้งค่าป้องกันการเปลี่ยนแปลงกะการทำงาน – วันหยุดมีผลกับเมนูใดบ้าง

สำหรับกรณีที่มีการเปิดการใช้งานฟีเจอร์ “ตั้งค่าป้องกันการเปลี่ยนแปลงกะการทำงาน-วันหยุด” นั้นจะมีผลกับหน้าการ “จัดการกะการทำงาน-วันหยุด” ในเมนู ข้อมูลหัวหน้างาน สำหรับผู้ใช้ที่มีสิทธิ์หัวหน้างาน (Manager) เมื่อเปิดการตั้งค่านี้ ผู้ใช้ในกลุ่มดังกล่าวจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงกะการทำงานหรือวันหยุดได้หลังจากที่ระยะเวลาผ่อนปรนสิ้นสุดลง

 

ทั้งนี้ การเปิดใช้งานตั้งค่าป้องกันการเปลี่ยนแปลงกะการทำงาน-วันหยุด จะไม่มีผลต่อสิทธิ์ HR ซึ่ง HR สามารถเปลี่ยนแปลงกะการทำงาน-วันหยุดให้แก่พนักงานได้ดังเดิม

 

 

เบิกเงินสดย่อย

ฟีเจอร์ลำดับถัดมาที่ได้มีการปรับปรุงคือ “เบิกเงินสดย่อย” ซึ่งได้มีการเพิ่มตัวเลือกในการจ่ายเงินของเบิกเงินสดย่อยให้สามารถเลือกจ่ายพร้อมกับเงินเดือนงวดปกติได้ เมื่อ HR อนุมัติรายการเบิกเงินสดย่อย จะมีหน้าต่างสำหรับเลือกวิธีการจ่าย โดยมี 2 ตัวเลือกคือ 'จ่ายนอกเงินเดือน' (วิธีเดิม) และ 'จ่ายพร้อมเงินเดือน' หากเลือก 'จ่ายพร้อมเงินเดือน' ยอดที่เบิกจะถูกนำไปจ่ายพร้อมกับเงินเดือนในเดือนที่ทำการขอเอกสาร เพื่อให้ HR สามารถจ่ายเงินของเบิกเงินสดย่อยได้สะดวกขึ้น

 

 

เพิ่มรายงานผลการคำนวณเงินเดือนสุทธิแยกตามกลุ่มบัญชี

ฟีเจอร์ลำดับถัดมาที่ได้มีการอัปเดตคือ “รายงานผลการคำนวณเงินเดือนสุทธิแยกตามกลุ่มบัญชี” ซึ่งเป็นรายงานที่แสดงรายรับรายจ่ายและพนักงานตามกลุ่มผังบัญชี โดยได้มีการเพิ่มรายงานผลการคำนวณเงินเดือนสุทธิแยกตามกลุ่มบัญชี รูปแบบ 2 ขึ้นมา รายงานนี้จะเพิ่มการแสดงรหัสกลุ่มบัญชีและรหัสของรายรับรายจ่ายในรายงาน เพื่อให้ HR สามารถตรวจสอบข้อมูลได้สะดวกยิ่งขึ้น

 


เพิ่มประวัติการอนุมัติเอกสาร ในรายงานการขอเอกสาร

ฟีเจอร์ลำดับถัดมาที่ได้มีการอัปเดตคือ “เพิ่มการแสดงข้อมูลประวัติการอนุมัติเอกสาร ในรายงานการขอเอกสาร” ในเมนูรายงาน > กลุ่มเวลาการทำงาน > รายงานการของเอกสาร โดยจะมีการแสดงข้อมูลการอนุมัติเอกสารแต่ละขั้นในช่องสถานะ สามารถกดปุ่ม "ดูเพิ่มเติม" เพื่อดูข้อมูลประวัติการอนุมัติได้ ซึ่งจะแสดงรายละเอียด ขั้นที่อนุมัติ ชื่อผู้อนุมัติ และเวลาที่อนุมัติ เพื่อให้ HR สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ละเอียดและสะดวกมากยิ่งขึ้น

สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร

 

หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ