PageView Facebook
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนสิงหาคม ครั้งที่ 1 - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนสิงหาคม ครั้งที่ 1
date_range2024-08-30
alarm17:02:47

HumanSoft เราไม่หยุดพัฒนา! แจ้งข่าวสารเกี่ยวกับการอัปเดตใหม่ล่าสุดสำหรับเดือนสิงหาคม ทางเราได้ปรับปรุงพัฒนาฟีเจอร์ของระบบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยให้การใช้งานของทุกท่านสะดวกและรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนสิงหาคม ครั้งที่ 1 ได้แก่

  1. ปรับปรุงหน้าตั้งค่าประเภทการลา
  2. ปรับปรุงหน้าข้อมูลกะการทำงาน
  3. ประวัติเอกสาร
  4. ตั้งค่าป้องกันการจัดการเอกสารย้อนหลัง
  5. ตั้งค่าชื่อตัวเลือก
  6. ปรับปรุงการตั้งค่ากลุ่มผู้ใช้

 

ปรับปรุงหน้าตั้งค่าประเภทการลา

ฟีเจอร์แรกที่เราได้มีการพัฒนา คือ การปรับปรุงการแสดงผลหน้าตั้งค่าประเภทการลา (ในเมนู ตั้งค่า > ตั้งค่าการคำนวณ > ตั้งค่าประเภทการลา) เพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น  จากเดิมหน้าตั้งค่าประเภทการลาจะมีตารางแสดงรายการประเภทการลา ซึ่งจะแสดงเพียง การเปิด/ปิด รหัสอ้างอิง และชื่อประเภทเท่านั้น



หน้าตั้งค่าประเภทการลาแบบใหม่จะแสดงรายการข้อมูลที่ละเอียดมากขึ้นด้วยการนำข้อมูลที่ตั้งค่าในแต่ละประเภทมาแสดงไว้ที่ตารางรายการ ตัวอย่างเช่น จำนวนวันลาล่วงหน้า จำนวนวันลาย้อนหลัง ลาติดต่อกันสูงสุด จำนวนปีสะสม เงื่อนไขการปัดเศษ การเฉลี่ยโควต้า ค่าปรับ จำนวนโควต้าของพนักงานแต่ละประเภท เป็นต้น

 

ปรับปรุงหน้าข้อมูลกะการทำงาน

อัปเดตฟีเจอร์ลำดับถัดมา คือ การปรับปรุงการแสดงผลข้อมูลกะการทำงาน (ในเมนู ข้อมูลองค์กร > ข้อมูลกะการทำงาน) จากเดิมหน้าข้อมูลกะการทำงานจะแสดงข้อมูล 6 คอลัมน์ ประกอบด้วย คอลัมน์ที่ 1 สถานะการใช้งาน คอลัมน์ที่ 2 รหัสกะการทำงาน คอลัมน์ที่ 3 เวลาการทำงานต่อวัน (ช่วโมง) คอลัมน์ที่ 4 ช่วงเวลาการทำงาน คอลัมน์ที่ 5 ประเภทกะการทำงาน และคอลัมน์ที่ 6 มูลค่ากะการทำงาน

 

ในหน้าการตั้งค่ากะการทำงานรูปแบบใหม่มีการนำคอลัมน์ข้อมูลเวลาการทำงานต่อวัน (ช่วโมง) ออก เนื่องจากข้อมูลมีความซ้ำซ้อนกับช่วงเวลาการทำงาน มีการเพิ่มคอลัมน์ข้อมูลประเภทมูลค่ากะการทำงาน และยุบคอลัมน์ประเภทกะการทำงาน โดยนำไปจัดเป็นกลุ่มหัวข้อตามประเภทกะการทำงานแสดงในแถวแทน


ประวัติเอกสาร

ฟังก์ชันประวัติเอกสารพัฒนาขึ้นเพื่อเก็บประวัติการจัดการเกี่ยวกับเอกสารทั้งหมด เช่น การขอ การแก้ไข การอนุมัติ การตรวจสอบ และการลบเอกสาร ซึ่งจะเริ่มเก็บประวัติวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ครั้งนี้เราได้เก็บประวัติเอกสารทั้งหมด 8 ฉบับได้แก่

1. เอกสารลางาน

2. เอกสารการขอโอที

3. เอกสารเพิ่มเวลา

4. เอกสารเปลี่ยนกะการทำงาน

5. เอกสารเปลี่ยนวันหยุด

6. เอกสารรับรองเงินเดือน

7. เอกสารสารรับรองการทำงาน

8. เอกสารรับรองวีซ่า

 

การตรวจสอบประวัติเอกสารสามารถทำรายการได้ที่เมนู รายงาน > อื่น ๆ > รายงานประวัติเอกสาร สามารถค้นหาผ่านตัวเลือกโครงสร้างองค์กร ตำแหน่ง วันที่เริ่มต้น-วันที่สิ้นสุด ประเภทเอกสาร ประเภท และสถานะ แล้วกดค้นหาได้เลย โดยข้อมูลประวัติเอกสาร จะแสดงรายการเอกสารที่พนักงานขอ ภายใต้เอกสารที่ขอจะแสดงประวัติของเอกสารตั้งแต่ เริ่มขอเอกสารจนถึงอนุมัติเอกสาร

ตั้งค่าป้องกันการจัดการเอกสารย้อนหลัง

การตั้งค่าป้องการจัดการเอกสารย้อนหลัง คือ ฟังก์ชันตั้งค่าระยะเวลาผ่อนปรนการจัดการเอกสารหลังวันที่สิ้นสุดรอบคำนวณเงินเดือน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการจัดการเอกสารเกินระยะเวลาที่กำหนด โดยสามารถกำหนดระยะเวลาได้ตามต้องการ มีผลนับตั้งแต่วันที่สิ้นสุดรอบคำนวณเงินเดือน เช่น ถ้ากำหนดให้วันที่สิ้นสุดรอบคำนวณเงินเดือนคือวันที่ 31 สิงหาคม 2567 หากเปิดการตั้งค่าการป้องกันการจัดการเอกสารย้อนหลัง และกำหนดระยะเวลลาผ่อนปรนเท่ากับ 7 วัน ช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 1-7 กันยายน 2567 จะยังสามารถ ขอ อนุมัติ ตรวจสอบ และแก้ไขเอกสาร

 

สามารถตั้งค่าโดยไปที่ ตั้งค่า > ตั้งค่าทั่วไป > โควต้าเอกสาร/ กะการทำงาน สามารถกดเปิด-ปิด โดยค่าเริ่มต้นคือ ปิด หากเปิดการใช้งานการป้องกัน ระบบจะแสดงตัวเลือกการปรับใช้ให้เลือก 2 ตัวเลือก ดังนี้

 

1. ปรับใช้กับเอกสารทั้งหมด

สามารถเลือกปรับใช้กับรอบคำนวณเงินเดือนแบบเต็มงวดและแบ่งงวดจ่าย และสามารถกำหนดระยะเวลาผ่อนปรนได้ โดยจะใช้การตั้งค่าเดียวกันทั้ง 5 เอกสารได้แก่ เอกสารลางาน เอกสารโอที เอกสารจัดการเพิ่มเวลา เอกสารเปลี่ยนกะการทำงาน และเอกสารเปลี่ยนวันหยุด

2. ปรับใช้แบบกำหนดรายเอกสาร

สามารถเลือกปรับใช้กับรอบคำนวณเงินเดือนแบบเต็มงวดและแบ่งงวดจ่ายรายเอกสารได้ และสามารถกำหนดระยะเวลาผ่อนปรนได้รายเอกสาร โดยปัจจุบันเปิดให้ใช้งานตั้งค่าได้ทั้งหมด 5 เอกสารได้แก่ เอกสารลางาน เอกสารโอที เอกสารจัดการเพิ่มเวลา เอกสารเปลี่ยนกะการทำงาน และเอกสารเปลี่ยนวันหยุด

ตั้งค่าชื่อตัวเลือก

ฟังก์ชันตั้งค่าชื่อตัวเลือก เพิ่มขึ้นเพื่อให้สามารถตั้งค่าตัวเลือกของรายการ เช่น ประเภทขอเพิ่มเวลาในแต่ละบริษัทได้ เพื่อให้สามารถกำหนดตัวเลือกได้เองตามต้องการ โดยจะเพิ่มตัวเลือกที่สามารถตั้งค่าเองได้ดังนี้

1. ประเภทเอกสารในข้อมูลประวัติส่วนตัว

2. ประเภทการเพิ่มเวลาในเอกสารเพิ่มเวลา

สามารถตั้งค่าได้ที่เมนู ตั้งค่า > ตั้งค่าอื่นๆ > ตั้งค่าชื่อตัวเลือก >  กดเพิ่มชื่อตัวเลือก > กรอกชื่อตัวเลือกที่ต้องการ ซึ่งจะมีรายการตัวเลือก Default ของระบบแสดงอยู่ด้วย

ปรับปรุงการตั้งค่ากลุ่มผู้ใช้

ทีมผู้พัฒนาได้ปรับปรุงการแสดงผล และรูปแบบการตั้งค่าในหน้าตั้งค่ากลุ่มผู้ใช้ (ตั้งค่า > ตั้งค่าผู้ใช้ > ข้อมูลกลุ่มผู้ใช้) ซึ่งเป็นหน้าที่ใช้สำหรับเปิด/ปิดเมนูในระบบ Web HRS และ Mobile Application ตามประเภทของกลุ่มผู้ใช้ โดยในหน้าต่างแบบเดิมจะสามารถตั้งค่าได้ทีละกลุ่มผู้ใช้ ซึ่งอาจทำให้เกิดความยุ่งยาก เมื่อต้องการจัดการเมนูให้กับผู้ใช้หลาย ๆ กลุ่ม โดยหน้าต่างแบบใหม่จะนำกลุ่มผู้ใช้ และรายการเมนูมาแสดงเป็นตารางที่จะแสดงกลุ่มผู้ใช้พร้อมกันหลาย ๆ กลุ่ม ทำให้สามารถจัดการเมนูให้กับกลุ่มผู้ใช้ได้พร้อมกัน


สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร

 

หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ