PageView Facebook
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนเมษายน - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนเมษายน
date_range2024-04-25
alarm14:44:54

HumanSoft มีข่าวดีที่ต้องแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการอัปเดตล่าสุดที่เราได้พัฒนาและปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานของท่านให้ดียิ่งขึ้น จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย


Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนเมษายน ได้แก่

1.    ปรับปรุงลดหย่อนภาษี

2.    การคำนวณค่าคอมมิชชัน

3.    Drill down widget 

4.    ตั้งค่าคิด/ไม่คิดประกันสังคมระหว่างปี

5.    ตั้งค่ารายรับรายจ่ายคงที่ระบุวันที่เริ่ม-จบ

6.    รายงานประวัติการแก้ไข


ปรับปรุงลดหย่อนภาษี

เริ่มต้นกันด้วยฟีเจอร์แรก คือ “ลดหย่อนภาษี” ที่ได้มีการปรับปรุงรูปแบบการกรอกข้อมูลลดหย่อนภาษีที่พนักงานสามารถกรอกข้อมูลลดหย่อนภาษีได้ด้วยตัวเอง ซึ่งในการอัปเดตครั้งนี้ทางเราได้เพิ่มในส่วนของช่องทางการกรอกข้อมูลลดหย่อนภาษีผ่าน Line OA และบน Web Browser จากเดิมพนักงานสามารถกรอกข้อมูลลดหย่อนภาษีได้เพียงทาง Application HumanSoft เท่านั้น จึงได้มีการเพิ่มช่องทางการกรอกข้อมูลขึ้นมาให้สอดคล้องกับ Application  เพื่อให้พนักงานสามารถใช้งานระบบได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยสามารถใช้ได้กับแพ็กเกจ Free, Standard, Advanced และ Professional  


การคำนวณค่าคอมมิชชั่น

หลาย ๆ องค์กรสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้กับพนักงานโดยการให้ค่าคอมมิชชัน เพื่อให้พนักงานเพิ่มยอดขายให้แก่องค์กรได้มากขึ้น ดังนั้น ทางเราจึงได้พัฒนาฟีเจอร์ “คำนวณค่าคอมมิชชัน” ขึ้นมา เพื่อให้ระบบสามารถคำนวณค่าคอมมิชชันให้กับพนักงานได้ สามารถใช้ได้กับแพ็กเกจ Basic, Standard, Advanced และ Professional  

 

ในส่วนของการคำนวณค่าคอมมิชชันของระบบ HumanSoft นั้น สามารถสร้างรอบคำนวณค่าคอมมิชชันแยกจากการคำนวณเงินเดือนปกติได้ อีกทั้งการนำจ่ายยังสามารถเลือกได้ว่าต้องการจ่ายเงินค่าคอมมิชชันที่การคำนวณเงินเดือนปกติ หรือการคำนวณเงินเดือนงวดพิเศษได้


การใช้งานคำนวณค่าคอมมิชชั่น

ก่อนที่จะเริ่มใช้งานฟีเจอร์ “คำนวณค่าคอมมิชชัน” จะต้องทำการสร้างรายการประเภทค่าคอมมิชชันขึ้นมาก่อน โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้


ขั้นตอนที่ 1 ตั้งค่าค่าคอมมิชชั่น

สามารถตั้งค่าได้ที่เมนูตั้งค่า > ตั้งค่าการคำนวณ > ตั้งค่าประเภทค่าคอมมิชชัน > เพิ่มรายการ > จากนั้นทำการกรอกข้อมูล และตั้งค่าเงื่อนไขการคำนวณค่าคอมมิชชันที่ต้องการ

 

ขั้นตอนที่ 2 คำนวณค่าคอมมิชชั่น

เมื่อทำการตั้งค่าประเภทค่าคอมมิชชันเรียบร้อยแล้ว รายการจะมาแสดงข้อมูลที่เมนู “คำนวณค่าคอมมิชชัน” โดยสามารถเข้ามาคำนวณได้ดังนี้ การประมวลผลเงินเดือน > การคำนวณเงินเดือน > คำนวณค่าคอมมิชชัน และกรอกข้อมูลที่ต้องการ จากนั้นทำการกดคำนวณ ระบบจะทำการคำนวณค่าคอมมิชชันออกมาให้

Drill down widget

ต่อมาคือฟีเจอร์ “Widget” เป็นฟีเจอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งาน สามารถตรวจสอบข้อมูลสรุปของการ์ดต่าง ๆ ได้ที่หน้า Widget โดยข้อมูลจะแสดงผลเป็นรายเดือน ไม่ว่าจะเป็น จำนวนพนักงานตามช่วงอายุ ข้อมูลขาด ลา มาสายของพนักงาน เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกได้ (ใช้ได้กับแพ็กเกจ Professional เท่านั้น) ซึ่งข้อมูลจะย้อนหลัง 1 วัน

 

ตั้งค่าเดือนที่เริ่มคำนวณประกันสังคม

“เดือนที่เริ่มคำนวณประกันสังคม” เป็นการตั้งค่าเดือนที่ต้องการให้เริ่มคำนวณภาษีของพนักงาน ซึ่งระบบจะทำการคำนวณประกันสังคมให้กับพนักงานตามการตั้งค่าเดือนที่เริ่มคำนวณประกันสังคมตามที่เลือกไว้ และกรณีที่ไม่ได้ทำการเลือกเดือนที่เริ่มคำนวณประกันสังคม ระบบจะทำการคำนวณประกันสังคมให้กับพนักงานเลย

 

ตั้งค่ารายรับรายจ่ายคงที่ระบุวันที่เริ่ม-สิ้นสุด

ฟีเจอร์ต่อมาที่ได้มีการอัปเดตคือ “รายรับรายจ่ายคงที่” สามารถระบุวันที่เริ่ม-วันที่สิ้นสุด การได้รับเงินหรือหักเงินรายรับรายจ่ายคงที่นั้น ๆ ใช้ในกรณีที่รายรับรายจ่ายนั้นมีระยะเวลาในการจ่ายเงินหรือถูกหักเงิน และหากระบุวันที่เริ่มอยู่ในระหว่างรอบการคำนวณเงินเดือน ระบบจะทำการคำนวณจำนวนเงินค่าคงที่ให้เฉลี่ยตามวันที่ทำงานในรอบเดือนนั้น ๆ

 

ตัวอย่าง

กำหนดมูลค่าค่าคงที่ โดยกรอกจำนวนเงิน 3,000 บาท

รอบการคำนวณเงินเดือนเป็น 26/01/2024 – 25/02/2024

เริ่มให้ค่าคงที่ตั้งแต่วันที่ 01/02/2024

พนักงานได้รับค่าคงที่เฉลี่ยวันละ 3,000 ÷ 30 = 100 บาท/วัน

ดังนั้น ในรอบเดือนนี้พนักงานจะได้รับเงินค่าคงที่คือ 100 บาท x 25 วัน = 2500 บาท


รายงานประวัติการแก้ไข

ต่อมาคือฟีเจอร์ “รายงานประวัติการแก้ไข” ที่สามารถใช้ได้กับแพ็กเกจ Free, Basic, Standard, Advanced, Lite และ Professional  เป็นรายงานที่แสดงข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการแก้ไขต่าง ๆ ในระบบ ปัจจุบันเมนูที่ทางเราได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้สามารถเก็บประวัติการแก้ไขได้มีทั้งหมด 7 เมนูด้วยกัน คือ

1.    ตั้งค่าทั่วไป

2.    ตั้งค่าข้อมูลกลุ่มผู้ใช้

3.    ตั้งค่าผู้ดูแล

4.    ตั้งค่าสิทธิ์การเข้าถึง

5.    ตั้งค่ากลุ่มเวลาการทำงาน

6.    ตั้งค่าประเภทการลา

7.    ตั้งค่าประเภทรายรับรายจ่าย

 


สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร

 

หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ