PageView Facebook
date_range 26/07/2024 visibility 296 views
bookmark HR Knowledge
ระบบลงเวลาออนไลน์ ตัวช่วยแก้ปัญหาการลงเวลาในการทำงาน - blog image preview
Blog >ระบบลงเวลาออนไลน์ ตัวช่วยแก้ปัญหาการลงเวลาในการทำงาน

หมดปัญหาการลงเวลาในการทำงานที่ยุ่งยากและซับซ้อน ด้วยการหันมาใช้ “ระบบลงเวลาออนไลน์” ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งองค์กรและพนักงานให้ทำงานร่วมกันได้ง่ายยิ่งขึ้น


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


ว่าด้วยเรื่องของ “ระบบลงเวลาออนไลน์”


ระบบลงเวลาออนไลน์ (Online Time Attendance Management) คือ ระบบที่ใช้สำหรับการลงเวลาอัตโนมัติและใช้ในการบันทึกเวลาเข้า-ออกงานของพนักงานภายในบริษัท ผ่านอุปกรณ์การดิจิทัลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน (Smart Phone), เครื่องสแกนลายนิ้วมือ (Finger Scanner), แทบเล็ต (Tablet) รวมไปถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่สามารถยืนยันตัวตนผู้ใช้งานได้อย่างชัดเจน และสามารถทำงานผ่านระบบ Cloud System ที่มีความปลอดภัยของข้อมูลสูง พนักงานสามารถยืนยันตัวตนในการลงเวลาทำงานได้แบบ Real Time จากที่ใดก็ได้ เพราะสามารถเชื่อมต่อเข้ากับฐานข้อมูลส่วนกลางเดียวกัน การทำงานผ่านระบบออนไลน์ย่อมสามารถประมวลผลได้รวดเร็วและแม่นยำ อีกทั้งการใช้งานก็ง่าย สะดวก และมีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย


เหตุผลที่ควรใช้ระบบลงเวลาออนไลน์


ระบบลงเวลาออนไลน์เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้บริษัทสามารถบริหารจัดการเวลาทำงานของพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดความยุ่งยากในการบันทึกข้อมูล และเพิ่มความแม่นยำในการคำนวณเงินเดือนให้กับพนักงานได้อีกด้วย วันนี้เรามีเหตุผลที่พนักงานควรใช้ระบบลงเวลาออนไลน์มาฝาก จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย


 

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

การใช้ระบบลงเวลาออนไลน์ สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานได้ เพราะพนักงานสามารถบันทึกเวลาเข้า-ออกงานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องรอการลงเวลาทำงานแบบเดิม ๆ อีกต่อไป พนักงานก็จะสามารถโฟกัสกับการทำงานได้มากยิ่งขึ้น ผลงานก็จะออกมามีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทได้อย่างแน่นอน

 

ใช้งานง่าย

พนักงานหรือ HR สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา เพราะการบันทึกเวลาเข้า-ออกงานแบบออนไลน์นี้ พนักงานสามารถลงเวลาการทำงานตามความเป็นจริง และข้อมูลนี้ก็จะทำงานผ่านระบบ Cloud System ที่สามารถเรียกดูข้อมูลได้ตลอดเวลา อีกทั้งข้อมูลต่าง ๆ ก็จะมีความถูกต้อง ชัดเจน สามารถตรวจสอบได้

 

บริหารจัดการข้อมูลได้รวดเร็ว

การบันทึกเวลาเข้า-ออกงานของพนักงาน ด้วยวิธีการตอกบัตรแบบเดิม ๆ นั้น ทำให้การลงเวลาเข้า-ออกงานล่าช้า ต้องใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูล อีกทั้งยังมีความเสี่ยงที่ข้อมูลจะคลาดเคลื่อนหรือผิดพลาดได้ง่าย ดังนั้นการหันมาใช้ระบบลงเวลาออนไลน์ระบบก็จะสามารถบริหารจัดการข้อมูลของพนักงานทุกคนได้แบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็น การคำนวณเงินเดือน, คำนวณเวลาทำงาน, คำนวณรายรับ-รายจ่าย ไปจนถึงการวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญ ๆ ที่สามารถจัดการผ่านโปรแกรมและทราบผลได้แบบ Real Time อีกด้วย

 

พนักงานจัดการข้อมูลด้วยตนเอง

พนักงานสามารถบันทึกเวลาเข้า-ออกงานได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านสมาร์โฟน หรืออุปกรณ์ต่าง ๆได้ โดยไม่ต้องไปรบกวน HR และพนักงานยังสามารถตรวจสอบสิทธิโควตาการลาของตนเองได้อย่างง่ายดายผ่าน Application


ลดต้นทุน

เมื่อพนักงานสามารถบริหารข้อมูลบางส่วนได้ด้วยตนเอง ก็สามารถช่วยงาน HR ได้มาก บริษัทก็จะสามารถลดต้นทุนในด้านการสรรหาบุคลากรได้อีกทางหนึ่ง และที่สำคัญ การใช้ระบบลงเวลาผ่านสมาร์โฟน ยังช่วยลดต้นทุนการในการใช้กระดาษและการใช้อุปกรณ์การลงเวลาอื่น ๆ ได้อีกด้วย

 

ลดความขัดแย้ง

ระบบลงเวลาออนไลน์สามารถบันทึกข้อมูลเวลาการเข้า-ออกงานของพนักงานทุกคนได้อย่างละเอียด ทำให้ HR และพนักงานสามารถตรวจสอบข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นการหันมาใช้ระบบลงเวลาออนไลน์สามารถลดความขัดแย้งระหว่างพนักงานกับบริษัทเกี่ยวกับเรื่องเวลาการทำงานและเงินเดือนได้อีกด้วย


สรุป ระบบลงเวลาออนไลน์ ตัวช่วยแก้ปัญหาการลงเวลาในการทำงาน

 

โดยสรุปแล้ว การบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน ด้วยระบบลงเวลาออนไลน์ ถือเป็นเครื่องมือที่ตอบโจทย์การทำงานและความต้องการขององค์กรในปัจจุบัน นอกจากจะอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานแล้ว ยังสามารถอำนวยความสะดวกให้กับฝ่ายบุคคล (HR) ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นระบบมากขึ้นอีกด้วย

โดยโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft เป็นอีกหนึ่งที่โปรแกรมที่สามารถลงเวลาการทำงานได้หลากหลายรูปแบบ อาทิ ลงเวลาผ่านเครื่องแสกน, ลงเวลาผ่าน WIFI, สัญญาณ GPS และเครื่องกลางในการลงเวลาการทำงาน เป็นต้น

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้