PageView Facebook
date_range 09/08/2024 visibility 1380 views
bookmark HR Knowledge
ส่งต่องานอย่างมืออาชีพ: โหลดฟรี! แบบฟอร์มส่งมอบงานก่อนลาออก - blog image preview
Blog >ส่งต่องานอย่างมืออาชีพ: โหลดฟรี! แบบฟอร์มส่งมอบงานก่อนลาออก

ลาออกจากงานอย่างเป็นมืออาชีพควรปฏิบัติอย่างไร วันนี้ HumanSoft มีแบบฟอร์มส่งมอบงานมาฝาก สามารถดาวน์โหลดและนำไปปรับใช้งานได้เลย


บทความเกี่ยวข้องที่น่าสนใจ:


ว่าด้วยเรื่องแบบฟอร์มส่งมอบงานก่อนลาออก


แบบฟอร์มส่งมอบงานก่อนลาออก คือ เอกสารที่ใช้รวบรวมและส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับงานในหน้าที่ความรับผิดชอบของผู้ที่จะลาออกให้กับผู้ที่จะมารับหน้าที่ต่อ หรืออาจใช้ในกรณีส่งมอบงานให้แก่หัวหน้างานหรือผู้บริหารที่ต้องการทราบสถานะงานต่าง ๆ ก่อนที่ผู้รับผิดชอบจะลาออกจากองค์กร 

 

โดยทั่วไปเอกสารส่งมอบงานก่อนลาออกไม่ได้มีข้อกำหนดตายตัวอยู่ในระเบียบข้อบังคับของบริษัท แต่หากมีการกำหนดให้เป็นข้อปฏิบัติก็จะช่วยให้การลาออกของพนักงานเป็นระบบระเบียบ และยังช่วยลดผลกระทบต่อการดำเนินงานด้วย


ความสำคัญของแบบฟอร์มส่งมอบงานก่อนลาออก

แบบฟอร์มเอกสารส่งมอบงานก่อนลาออกมีความสำคัญทั้งต่อองค์กรหลากหลายด้าน ดังนี้



1. รักษาความต่อเนื่องของงาน

เมื่อมีพนักงานลาออก แบบฟอร์มเอกสารส่งมอบงานจะช่วยให้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับงานในหน้าที่รับผิดชอบของพนักงานที่ลาออกได้รับถ่ายทอดไปยังผู้รับผิดชอบใหม่อย่างครบถ้วน ทำให้งานสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างไม่ติดขัด ไม่ถูกทิ้งค้าง หรือล่าช้า

 

2. ป้องกันการสูญเสียข้อมูล

แบบฟอร์มเอกสารส่งมอบงานช่วยให้องค์กรสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับงาน โครงการ หรือรายละเอียดที่จำเป็นต่อการทำงาน หากไม่มีเอกสารนี้อาจทำให้ข้อมูลสำคัญสูญหาย หรือไม่ถูกส่งต่อให้กับผู้ที่มารับผิดชอบต่อไป

 

3. ลดความเสี่ยงในการเกิดข้อผิดพลาด

แบบฟอร์มเอกสารส่งมอบงานที่มีรายละเอียดครบถ้วนจะทำให้การส่งต่อข้อมูลงานเป็นไปโดยราบรื่น ผู้รับผิดชอบใหม่จะสามารถเข้าใจงานและดำเนินการต่อได้อย่างถูกต้อง จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดจากการขาดข้อมูลหรือความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง

 

4. ลดความยุ่งยากในกระบวนการรับช่วงงาน

แบบฟอร์มเอกสารส่งมอบงานช่วยลดภาระงานของผู้ที่มารับผิดชอบใหม่ ทำให้พวกเขาสามารถเข้าใจสถานะงานได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเริ่มต้นเรียนรู้ใหม่จากศูนย์

 

5. ส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กร

การกำหนดให้แบบฟอร์มเอกสารส่งมอบงานเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการขั้นตอนการลาออก ถือเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่เน้นความรับผิดชอบ ความเป็นมืออาชีพ และความร่วมมือกันในทีมงาน


ส่วนประกอบสำคัญบน “แบบฟอร์มส่งมอบงานก่อนลาออก”

สิ่งสำคัญและข้อมูลที่ควรมีบนแบบฟอร์มส่งมอบงานก่อนลาออกที่ช่วยให้การส่งต่องานเป็นไปอย่างครบถ้วนและมีประสิทธิภาพ มีดังนี้

1. ชื่อบริษัท

2. เหตุผลกรณีส่งมอบงาน มีผลวันที่

3. ข้อมูลส่วนตัวของผู้ส่งมอบงาน ประกอบด้วย ชื่อ-สกุล รหัสพนักงาน ตำแหน่ง แผนก ฝ่าย ชื่อผู้บังคับบัญชา และวันที่เริ่มงานถึงวันที่สิ้นสุดการทำงาน

4. รายการงานที่รับผิดชอบ ประกอบด้วย งานที่รับผิดชอบ ประเภทงาน รายละเอียดการปฏิบัติงาน ความคืบหน้า (%) ฝ่าย/แผนกที่เกี่ยวข้อง เอกสารที่ใช้ประกอบ และหมายเหตุ

5. ลงชื่อผู้ส่งมอบ ผู้รับมอบ ฝ่ายบุคคล ผู้บังคับบัญชา (รับทราบ)


ตัวอย่าง “แบบฟอร์มส่งมอบงานก่อนลาออก”



ดาวโหลด “แบบฟอร์มส่งมอบงานก่อนลาออก” ได้ที่นี่

>> แบบฟอร์มส่งมอบงาน ไฟล์ Word <<

>> แบบฟอร์มส่งมอบงาน ไฟล์ Pdf <<

 

หมายเหตุ วิธีการ Download นำไปใช้

วิธีที่ 1 ไปที่ File > Download  > เลือกรูปแบบไฟล์ที่ต้องการ

วิธีที่ 2 ทำการ Copy คัดลอกแบบฟอร์มจากนั้นนำไปวางที่ Microsoft word ของตนเองได้เลย


สรุป ส่งต่องานอย่างมืออาชีพ: โหลดฟรี! แบบฟอร์มส่งมอบงานก่อนลาออก

แบบฟอร์มส่งมอบงาน เป็นเอกสารที่จัดทำขึ้นเพื่อให้พนักงานที่จะลาออกรวบรวมข้อมูลงานส่งต่อให้กับผู้รับผิดชอบใหม่ โดยมีจุดประสงค์เพื่อรักษาความต่อเนื่องของงาน ป้องกันการสูญเสียข้อมูล ลดความเสี่ยงในการเกิดข้อผิดพลาด ลดความยุ่งยากในกระบวนการรับช่วงงาน และส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กร นอกจากนี้การส่งมอบงานก่อนลาออกจากองค์กรยังเป็นการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของพนักงานลาออก แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ และมีความรับผิดชอบต่อองค์กร

 

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้