1 วัน 2 ใบลา เปลี่ยนจากรูปแบบการลาแบบเดิมเป็นการลาแบบใหม่ ระบบแยกสถานะการลา และ สายออกจากกันอย่างชัดเจน และทำให้ ระบบสามารถขอเอกสารการลาได้ 2 ครั้งใน 1 วัน
การลาแบบเดิมของระบบ HumanSoft
ไม่ว่าพนักงานจะขอยื่นเอกสารลาช่วงเวลาใดก็ตาม ระบบจะนับจากช่วงเวลาที่หายไปทั้งหมด จากกะการทำงาน
ตัวอย่างเช่น พนักงานอยู่กะการทำงาน 8:00 – 12:00 – 13:00 – 17:00 = ชั่วโมงทำงานรวม 8 ชั่วโมง
มีการลงเวลาเข้างาน 09:00(สายไป1ชั่วโมง) ลงเวลาพัก 12:05 กลับเข้ามาทำงานต่อ 13:00 และลงเวลาออกงาน 15:20
เท่ากับ พนักงานทำงานไปทั้งหมด 5 ชม. 25 นาที - 8 ชั่วโมง = ลา 2 ชั่วโมง 35 นาที (ที่ระบบคิดชั่วโมงการลาให้เมื่อยื่นลา)
แบบเดิม ระบบไม่สามารถตรวจจับเวลาสาย หรือกลับก่อนได้ ถ้าภายในวันนั้น พนักงานมีการมาสาย และลาในวันเดียวกัน เพราะระบบจะเอาช่วงเวลาที่หายไปจากการกลับก่อนและสายไปรวม อยู่ในชั่วโมงการลาทั้งหมด
การลาแบบใหม่ของระบบ HumanSoft
ถ้าพนักงานยื่นลาช่วงเวลา 15:00 – 16:00 ระบบจะคิดชั่วโมงการลา ตามช่วงเวลาของเอกสารที่ยื่นลามา และช่วงเวลานอกเหนือจากนี้ที่ไม่ได้ขอลามา จะถูกปัดไปเป็น ขาดงาน / สาย / กลับก่อน แทน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตั้งค่า สาย / กลับก่อน ด้วยว่าถูกตั้งค่าไว้ว่าสูงสุดที่กี่นาที เพราะ ถ้าเกินจำนวนนาทีสูงสุดที่ตั้งไว้ จะถูกปัดเป็น ขาดงาน ทันที
ตัวอย่าง เช่น ตามภาพ พนักงานลา 15:00-16:00 แต่ ไม่ได้มาเข้างานต่อช่วง 16:00-17:00
ระบบจะแสดงสถานะ ลางาน = 40 นาที และ สถานะขาดงาน = 55 นาที
แบบใหม่ คือระบบแยกสถานะการลา และ สายออกจากกันอย่างชัดเจน และทำให้ ระบบสามารถขอเอกสารการลาได้ 2 ครั้งใน 1 วัน จากเดิม ขอเอกสารการลาได้เพียงฉบับเดียวเท่านั้น เพราะทุกช่วงเวลาที่หายไปจะถูกไปรวม
อยู่ในการลา
เริ่มใช้งานฟีเจอร์นี้ ได้ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2566 เป็นต้นไป
ติดตาม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Blog : www.humansoft.co.th/th/blog
Facebook : www.facebook.com/humansoft.co.th
Line : @humansoft
Tel : +66 88 864 7474