PageView Facebook
บทบาทสำคัญของ Payroll Program สำหรับ HR - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
บทบาทสำคัญของ Payroll Program สำหรับ HR
date_range2024-02-12
alarm13:53:04

Payroll Program ระบบที่เข้ามามีบทบาทกับงานของ HR ช่วยให้พร้อมต่อการแข่งขันทางธุรกิจ โดย Payroll Program เข้ามามีบทบาทสำคัญกับงานของ HR ในเรื่องใดบ้าง มาดูกันเลย


ว่าด้วยเรื่องของ Payroll Program


ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงและก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังได้เข้ามามีบทบาททั้งในแง่ของธุรกิจและการบริหารจัดการบุคลากรภายในองค์กร ส่งผลให้ผู้คนต้องมีการปรับตัวเพื่อให้พร้อมต่อการแข่งขันทางธุรกิจในอนาคต นอกจากนี้ ในปัจจุบันภาระงานของ HR ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องคำนึงในเรื่องของการคำนวณเงินเดือน คำนวณภาษี ประกันสังคม และเรื่องอื่น ๆ อีกมาก ด้วยเหตุผลนี้ Payroll Program จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญที่ช่วยในการบริการงานบุคคลของ HR ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

ในยุคที่องค์กรมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมากขึ้น การใช้เทคโนโลยีในการจัดการเงินเดือนและสวัสดิการของพนักงานเป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อทำให้กระบวนการนี้มีประสิทธิภาพและตอบสนองต่อความต้องการขององค์กรได้อย่างเหมาะสม ในบทความนี้จะนำเสนอถึงบทบาทสำคัญของ Payroll Program ในการแบ่งเบางานของฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) และวิเคราะห์ว่าทำไมการนำ Payroll Program เข้ามามีความสำคัญในสถานการณ์นี้


บทบาทสำคัญของ Payroll Program กับงาน HR


Payroll Program เป็นเครื่องมือที่สำคัญ ที่ช่วยให้ HR สามารถบริหารทรัพยาบุคคลในองค์กร ซึ่งมีบทบาทสำคัญมากในการแบ่งเบางานที่เกี่ยวข้องกับ HR ดังนี้



1. คำนวณเงินเดือนและสวัสดิการ

Payroll Program เข้ามามีบทบาทในเรื่องของการคำนวณเงินเดือนให้กับพนักงานตามข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณเงินเดือน เช่น ข้อมูลการลงเวลา ข้อมูลการลางาน โอทีตามกฎหมายแรงงาน และสวัสดิการต่าง ๆ เป็นต้น ช่วยให้ HR สามารถจัดการค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

2. จัดทำเอกสารทางการเงิน

Payroll Program ช่วยในการสร้างเอกสารทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินเดือน เช่น สลิปเงินเดือน, ใบหักภาษี และรายงานอื่น ๆ ที่สำคัญสำหรับทรัพยากรบุคคลและแผนกการเงิน

 

3. จัดการภาษี

Payroll Program มีบทบาทสำคัญในการช่วยคำนวณภาษีเงินได้ สร้างเอกสารและรายงานภาษีที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็น รายงาน ภ.ง.ด.1, ภ.ง.ด.1ก และเอกสาร 50 ทวิ เป็นต้น

 

4. บริหารจัดการข้อมูลพนักงาน

Payroll Program ช่วยในการบริหารจัดการข้อมูลของพนักงาน เช่น ข้อมูลส่วนตัว, ประวัติการทำงาน, และข้อมูลทางการเงิน เพื่อให้ฝ่าย HR สามารถติดตามและบริหารจัดการข้อมูลนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

5. ปรับปรุงความถูกต้องของการจ่ายเงิน

Payroll Program ช่วยในการตรวจสอบความถูกต้องของการจ่ายเงินเดือนและสวัสดิการ เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นในกระบวนการ


ทำไม Payroll Program จึงสำคัญต่อองค์กร


การใช้ Payroll Program มีประโยชน์มากมายที่ทำให้กระบวนการจ่ายเงินเดือนและสวัสดิการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยป้องกันความผิดพลาดทางการเงินที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้ Payroll Program ยังช่วยให้ HR สามารถใช้เวลามากขึ้นในการดูแลพนักงานหรือกิจกรรมที่สร้างคุณค่าและมีประสิทธิภาพให้แก่องค์กรอย่างสูงสุด นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม Payroll Program จึงสำคัญต่อองค์กร


สรุปบทบาทสำคัญของ Payroll Program ที่เข้ามาแบ่งเบางาน HR


Payroll Program เป็นเครื่องมือที่มีบทบาทสำคัญในการเข้ามาแบ่งเบางานของ HR ช่วยให้กระบวนการการทำงานของ HR เต็มไปด้วยประสิทธิภาพและป้องกันความผิดพลาดในการคำนวณเงินเดือนที่อาจเกิดขึ้นได้

 

HumanSoft เป็นอีกหนึ่ง Payroll Program ที่บทบาทสำคัญในการช่วยแบ่งเบางานของ HR ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้นอย่างครบถ้วน เนื่องจากโปรแกรม HumanSoft ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเหลืองานทั้งในเรื่องของการจ่ายเงินเดือน การอนุมัติเอกสาร ตรวจสอบข้อมูลการลงเวลา และสร้างรายงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเงินเดือน เป็นต้น ครอบคลุมในเรื่องของการจัดการเงินเดือน การนำโปรแกรม HumanSoft มาช่วยเหลือในงานของ HR จึงสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน อีกทั้งตอบสนองต่อความต้องการของพนักงานและองค์กรได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในสภาวะการแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบัน


สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า HumanSoft



ใช้โปรแกรม HumanSoft วันนี้เราพาขึ้นระบบ และนำเข้าข้อมูลย้อนหลัง ฟรี!

 

ด่วน! จ่ายเพียง 10 เดือน ใช้งานไปเลยยาวๆ 12 เดือน 

คุ้ม X5 เราจัดการให้หมด พร้อมใช้งานได้ทันที

 

  • ฟรี! นำขึ้นระบบ ฟรี! นำขึ้นระบบ

และบริการนำเข้า ข้อมูลเงินเดือน และภาษี ย้อนหลัง

 

  • จ่ายเพียง 10 เดือน ใช้งาน 12 เดือน

เพียงสมัครใช้งาน Package ใดก็ได้ แบบรายปี

 

  • ฟรี! ทดลองใช้งานโปรแกรม 30 วัน

ครบทุกฟังก์ชัน งาน HR

 

  • ฟรี! ตั้งค่าพร้อมใช้งานได้ทันที

โดยละเอียด จากทีมผู้เชี่ยวชาญ

 

  • ฟรี! คำปรึกษา และคอยดูแล

ติดต่อได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด เสาร์ - อาทิตย์

 

เงื่อนไขการรับสิทธิ์

1. ลูกค้า 1 ท่าน สามารถใช้สิทธิ์ได้ 1 ครั้งเท่านั้น

2. ไม่สามารถใช้ร่วมกับส่วนลดอื่นๆ ได้

3. ส่วนลดไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้

4. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนด และเงื่อนไขโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

( รายละเอียดแพ็คเกจ เพิ่มเติม https://www.humansoft.co.th/price )

 

ตั้งแต่วันวันนี้ - 31 มี.ค. 67 เท่านั้น