PageView Facebook
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมิถุนายน ครั้งที่ 2 - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมิถุนายน ครั้งที่ 2
date_range0000-00-00
alarm00:00:00

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารการอัปเดต ในครั้งนี้ HumanSoft ยังคงมีการพัฒนาและปรับปรุงระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เจ้าของกิจการ HR และผู้ใช้งานระบบทุกท่าน สามารถเข้าถึงและใช้งานระบบของ HumanSoft ได้เต็มรูปแบบ


Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมิถุนายน ครั้งที่ 2 ได้แก่

  1. การจัดการกะการทำงาน และการจัดการวันทำงาน-วันหยุด
  2. ปรับปรุงตัวกรองเนื้อหาในเมนูรายงาน
  3. ปรับปรุง หน้าเมนูย่อยกองทุน
  4. การปรับเงินเดือน/การปรับประเภทของพนักงาน
  5. ยื่นขอเอกสารบนแอปพลิเคชันสามารถแนบรูปภาพได้


จัดกะการทำงาน และจัดวันทำงาน-วันหยุดพร้อมกัน

สำหรับการจัดการกะการทำงาน จัดการวันหยุด-วันทำงาน ปัจจุบันสามารถตั้งค่าทั้งกะการทำงานและวันทำงานแบบรายเดือนพร้อมกันเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ HR ในการจัดกะการทำงาน และจัดวันหยุดวันทำงานให้แก่พนักงาน โดย HR สามารถเข้ามาจัดการกะการทำงาน และจัดการวันทำงาน-วันหยุดให้แก่พนักงานได้ 2 รูปแบบคือ การจัดกะการทำงาน-วันหยุด (หมุนเวียน) และการตั้งค่ากะการทำงาน-วันหยุด (พื้นฐาน)

 

การจัดกะการทำงาน-วันหยุด (หมุนเวียน)

การจัดกะการทำงาน-วันหยุด (หมุนเวียน) ให้แก่พนักงานสามารถเข้ามาดำเนินการได้ที่เมนู ประมวลผลเงินเดือน > จัดการกะการทำงาน-วันหยุด > แท็บย่อยเลือก “จัดการกะการทำงาน-วันหยุด”

การตั้งค่ากะการทำงาน-วันหยุด (พื้นฐาน)

การตั้งค่ากะการทำงาน-วันหยุด (พื้นฐาน) ให้แก่พนักงานสามารถเข้ามาดำเนินการได้ที่เมนู ข้อมูลองค์กร > ข้อมูลพนักงาน > เมนูย่อย: ตั้งค่ากะการทำงาน-วันหยุด

ปรับปรุงตัวกรองเนื้อหาในเมนูรายงาน

ทีมผู้พัฒนาได้เพิ่มตัวกรอง “วันที่เริ่มต้น-วันที่สิ้นสุด” เพื่อให้การค้นหา หรือการนำข้อมูลไปใช้งานต่อได้สะดวกขึ้น โดยจะปรับที่เมนู รายงาน > กลุ่มประวัติพนักงาน โดยได้ปรับให้กับรายงานทั้งหมดดังต่อไปนี้

  • รายงานพนักงานทดลองงาน
  • รายงานพนักงานเข้าใหม่
  • รายงานพนักงานลาออก
  • รายงานพนักงานบรรจุ
  • รายงานร้องเรียน

ปรับปรุง หน้าเมนูย่อยกองทุน

ฟีเจอร์ต่อมาที่ได้มีการปรับปรุงหน้าเมนูย่อยกองทุนในเมนู ข้อมูลองค์กร > ข้อมูลพนักงาน > กองทุน โดยปรับปรุงตารางรายงานข้อมูลกองทุนใหม่เมื่อมีการแก้ไขข้อมูล จะถูกบันทึกทันที

เทมเพลท Excel กองทุน

ในส่วนของเทมเพลท Excel จะมีการเพิ่มเป็น 2 รูปแบบคือ

  1. เทมเพลมเปล่าสำหรับการนำเข้าข้อมูลกองทุน โดยจะต้องเลือกชื่อกองทุนก่อนจึงจะ Download ไฟล์ได้
  2. เทมเพลทที่ดึงข้อมูลรายงานกองทุน โดยจะต้องเลือกชื่อกองทุนและปีก่อนจึงจะ Download ไฟล์ได้

การเก็บประวัติการนำเข้าข้อมูลกองทุน

การเก็บประวัติการนำเข้าข้อมูลกองทุน จากไฟล์นำเข้าผ่านไฟล์ Excel ไว้ที่ด้านล่างของเมนู เพื่ออำนวยความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลการนำเข้ากองทุน

การปรับเงินเดือน/การปรับประเภทของพนักงาน

ฟีเจอร์ต่อมาที่ได้มีการอัพเดทคือ การปรับเงินเดือน/การปรับประเภทของพนักงาน ที่ฝ่ายบุคคล (HR) สามารถดำเนินการปรับเงินเดือน และปรับประเภทพนักงานพร้อม ๆ กันได้ในหน้าเดียวได้ โดยสามารถดำเนินการได้ที่ การประมวลผลเงินเดือน > ปรับเงินเดือนพนักงาน

การตรวจสอบประวัติการปรับเงินเดือน/การปรับประเภทพนักงาน

ในส่วนของการตรวจสอบประวัติการปรับเงินเดือน/การปรับประเภทพนักงานนั้น HR และพนักงานสามารถตรวจสอบได้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลการปรับเงินเดือนและการปรับประเภทพนักงาน

 

HR ตรวจสอบได้ที่: ฝ่ายบุคคลจะสามารถตรวจสอบประวัติการปรับเงินเดือน/การปรับประเภทพนักงานแบบรายบุคคลได้ที่ ข้อมูลองค์กร > ข้อมูลพนักงาน > เลือกพนักงานที่ต้องการ > แท็บย่อย: ประวัติการปรับเงินเดือน/ปรับประเภท โดยจะสามารถดูได้ทั้งแบบรายเดือน และรายปี

 

พนักงานตรวจสอบได้ที่: พนักงานจะสามารถดูประวัติการปรับเงินเดือน/การปรับประเภทพนักงานของตนเองได้ที่เมนู ข้อมูลของท่าน > ข้อมูลส่วนตัว > แท็บย่อย: ประวัติการปรับเงินเดือน/การปรับประเภท


แนบรูปภาพยื่นเอกสารบนแอปพลิเคชัน

จากเดิมการยื่นเอกสารแบบแนบรูปภาพได้นั้น สามารถแนบได้เพียงแค่เอกสารลางานเท่านั้น ปัจจุบันได้มีการอัพเดทให้เมนูการยื่นเอกสารอื่น ๆ สามารถแนบรูปภาพเพิ่มเติมได้แล้ว โดยจะเพิ่มอัพเดทกับเอกสารดังต่อไปนี้

  • เอกสารขอโอที
  • เอกสารขอเพิ่มเวลา
  • เอกสารขอเปลี่ยนกะการทำงาน
  • เอกสารขอเปลี่ยนวันหยุด



สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร

 

หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ