PageView Facebook
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมิถุนายน ครั้งที่ 1 - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมิถุนายน ครั้งที่ 1
date_range2024-07-03
alarm10:26:51

HumanSoft มีข่าวดีที่ต้องแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการอัพเดทล่าสุดที่เราได้พัฒนาและปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานของท่านให้ดียิ่งขึ้น จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย


Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมิถุนายน ครั้งที่ 1 ได้แก่

  1. Single Sign-on
  2. เอกสารรับรองการขอวีซ่า
  3. Re-Active พนักงาน
  4. รายงานภาษี ณ ที่จ่าย (ภงด.3) สามารถลบรายชื่อออกจากได้
  5. เมนูตั้งค่าโอทีสำหรับแพ็คเกจ Lite


Single Sign-on

เริ่มต้นกันด้วยฟีเจอร์แรกที่มีการอัพเดทคือ Single Sign-on คือการเชื่อมต่อบัญชีโซเชียลมีเดียกับระบบของ HumanSoft ไม่ว่าจะเป็น Google, Facebook, Line และMicrosoft ซึ่งสามารถเชื่อมต่อได้ทั้งระบบ CCS และ HRS โดยเมื่อทำการเชื่อมต่อแล้ว การเข้าสู่ระบบครั้งถัดไป สามารถกดเข้าสู่ระบบได้จากบัญชีโซเชียลมีเดีย แทนการใส่ Username และ Password

 

การเชื่อมต่อ Single Sign-on ในหน้า CCS

วิธีการเชื่อมต่อ Single Sign-on ในหน้า CCS สามารถเชื่อมต่อบัญชีได้ 2 หน้า คือ หน้า Login ก่อนเข้าสู่ระบบ และการตั้งค่าในหน้า CCS ดังนี้


หน้า Login ก่อนเข้าสู่ระบบ

การตั้งค่าในหน้า CCS

หลังเข้าสู่ระบบหน้า CCS แล้วที่เมนู การตั้งค่า -> ข้อมูลของท่าน


การเชื่อมต่อ Single Sign-on ในหน้า HRS

วิธีการเชื่อมต่อ Single Sign-on ในหน้า HRS สามารถเชื่อมต่อบัญชีได้ 2 หน้า คือ หน้า Login ก่อนเข้าสู่ระบบ และการตั้งค่าในหน้า HRS


หน้า Login ก่อนเข้าสู่ระบบ

การตั้งค่าในหน้า HRS

หลังเข้าสู่ระบบแล้วที่เมนู อื่นๆ > เชื่อมโยงบัญชี

เอกสารรับรองการขอวีซ่า

ฟีเจอร์ต่อมาคือ “เอกสารรับรองการขอวีซ่า” เป็นฟีเจอร์สำหรับให้พนักงานสามารถขอเอกสารรับรองวิซ่าได้  โดยพนักงานสามารถยื่นเอกสารได้ 2 ช่องทาง คือ แอปพลิเคชัน และ เว็บเบราว์เซอร์ และสำหรับหัวหน้างานก็สามารถทำการอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารรับรองการขอวีซ่าให้แก่พนักงานภายใต้สังกัดได้ทั้งแอปพลิเคชัน และเว็บเบราว์เซอร์ นอกจากนี้ HR ก็สามารถอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้

Re-Active พนักงาน

ระบบ HRS สามารถทำการ Re-Active พนักงานที่เคยลาออกไป กลับเข้าสู่ระบบได้ โดยสามารถเลือกได้ 2 รูปแบบคือ Re-Active ข้อมูลพนักงานเดิม (ใช้ข้อมูลและรหัสพนักงานเก่า) และ Re-Active สร้างพนักงานใหม่

Re-Active ข้อมูลพนักงานเดิม

หากเลือก Re-Active ข้อมูลพนักงานเดิม ระบบจะทำการดึงข้อมูลพนักงานที่เลือกกลับมาเป็น Active อีกครั้ง และเก็บประวัติการแก้ไขไว้ว่าถูก Re-Active ข้อมูลพนักงานเดิม ในหน้าประวัติการแก้ไข


Re-Active สร้างพนักงานใหม่

หากเลือก Re-Active สร้างพนักงานใหม่ ระบบจะทำการสร้างเป็นพนักงานใหม่ โดยเข้าสู่เมนูเพิ่มพนักงาน และดึงข้อมูลของพนักงานที่ Re-Active มาแสดงไว้ให้ เมื่อกดบันทึกจะสร้างเป็นพนักงานใหม่ให้ และเก็บประวัติการแก้ไขไว้ว่า ถูก Re-Active จากรหัสพนักงานอะไร ในหน้าประวัติการแก้ไขเช่นกัน


รายงานภาษี ณ ที่จ่าย (ภงด.3) สามารถลบรายชื่อออกจากได้

ในส่วนของรายงานภาษี ณ ที่จ่าย (ภงด.3) สามารถลบรายชื่อพนักงานได้ โดยสามารถเข้ามาลบได้ที่ ที่เมนู รายงาน > กลุ่มภาษี > ภาษี ณ ที่จ่าย (ภงด.3)

เมนูตั้งค่าโอทีสำหรับแพ็กเกจ Lite

ในส่วนของแพ็กเกจ Lite ทางผู้พัฒนาได้เพิ่มเมนู “ตั้งค่าโอที” สำหรับลูกค้าที่ใช้แพ็คเกจ Lite ขึ้นมา เพื่อใช้ในการตั้งค่าโอทีประเภทต่าง ๆ ได้ โดยสามารถเข้ามากำหนดและตรวจสอบเงื่อนไขที่พนักงานจะขอโอทีได้แล้วที่ ตั้งค่า > ตั้งค่าการคำนวณ > ตั้งโอที

สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร

 

หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ