PageView Facebook
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนกรกฎาคม ครั้งที่ 1 - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนกรกฎาคม ครั้งที่ 1
date_range2024-07-26
alarm17:00:00

HumanSoft มีข่าวดีที่ต้องแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการอัปเดตล่าสุดที่เราได้พัฒนาและปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานของท่านให้ดียิ่งขึ้น จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย


Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนกรกฎาคม ครั้งที่ 1 ได้แก่

  1. Walkthrough
  2. ปรับปรุงการอนุมัติเอกสารรับรองเงินเดือน รับรองการทำงาน
  3. กำหนดวันที่สิ้นสุดของเอกสารรับรองการทำงาน
  4. เพิ่มให้สามารถแนบรูปในเอกสาร
  5. นำเข้าประวัติส่วนตัว (เมนูย่อย)
  6. สร้างประกาศรับสมัครงานฟรี (สำหรับลูกค้าทดลองใช้งานใหม่)


Walkthrough

เริ่มต้นกันด้วยฟีเจอร์แรกคือ “Walkthrough” เป็นฟีเจอร์ที่ถูกเพิ่มขึ้นมา เพื่อช่วยแนะนำผู้ใช้งานให้รู้จักกับหน้าตาของโปรแกรม HumanSoft ในส่วนของระบบ HRS เบื้องต้น อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ใช้งานใหม่สามารถใช้งานโปรแกรมได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยฟีเจอร์ “Walkthrough” จะแสดงก็ต่อเมื่อผู้ใช้งานได้ทำการเข้าระบบ HRS ครั้งแรก และจะไม่แสดงอีกก็ต่อเมื่อผู้ใช้งานทำการกด “เรียนรู้การใช้งาน” จนจบกระบวนการใช้แนะนำ หรือผู้ใช้งานกด “ข้าม” Walkthrough ทั้งนี้ฟีเจอร์  Walkthrough สำหรับผู้ใช้งานใหม่จะถูกสร้าง หลังจาก 11 ก.ค. 2567 เป็นต้นไป

ตัวอย่าง Walkthrough

ปรับปรุงการอนุมัติเอกสารรับรองเงินเดือน/รับรองการทำงาน

ฟีเจอร์ต่อมาที่ได้มีการปรับปรุง คือ ขั้นตอนอนุมัติเอกสารรับรองเงินเดือน และเอกสารรับรองการทำงานในระบบ HRS เมื่อผู้อนุมัติตามลำดับขั้นที่ได้ตั้งค่าไว้ทำการอนุมัติเอกสารจนครบถ้วน เอกสารดังกล่าวจะถูกส่งให้แก่ HR เพื่ออนุมัติ และส่งเอกสารให้แก่พนักงานในขั้นตอนสุดท้าย โดยพนักงาน (ผู้ขอเอกสาร) จะได้รับเอกสารก็ต่อเมื่อ HR ทำการกดส่งเอกสาร


กำหนดวันที่สิ้นสุดของเอกสารรับรองการทำงาน

ทีมพัฒนาได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) สามารถกำหนดวันที่สิ้นสุดของเอกสารรับรองการทำงานได้เอง จากเดิมที่ระบบจะใช้วันที่อนุมัติเอกสารเป็นวันที่สิ้นสุด โดย HR สามารถเลือกวันที่สิ้นสุดได้ในขั้นตอนการเลือกลายเซ็น ฟีเจอร์นี้สามารถเข้าถึงได้ผ่านทางเมนู การประมวลผลเงินเดือน > จัดการเอกสาร > เอกสารรับรองการทำงาน


ตัวอย่างการกำหนดวันที่สิ้นสุดของเอกสารรับรองการทำงาน

เมื่อ HR ทำการกำหนดวันที่สุดสิ้นของเอกสารที่ช่อง “จนถึงวันที่” เอกสารจะแสดงรายละเอียดดังภาพตัวอย่างด้านล่าง

แนบรูปยื่นเอกสารบนระบบ HRS

จากเดิมการยื่นเอกสารที่สามารถแนบรูปภาพประกอบบนระบบ HRS ได้นั้น สามารถแนบได้เพียงเอกสารลางานเท่านั้น ปัจจุบันได้มีเพิ่มให้เมนูการยื่นเอกสารอื่น ๆ สามารถแนบรูปภาพเพิ่มเติมได้ ดังนี้

  • เอกสารขอโอที
  • เอกสารขอเพิ่มเวลา
  • เอกสารขอเปลี่ยนกะการทำงาน
  • เอกสารขอเปลี่ยนวันหยุด

นำเข้าประวัติส่วนตัว (เมนูย่อย)

ฟีเจอร์ที่ได้รับการอัปเดตเพิ่มเติมคือ "นำเข้าประวัติส่วนตัว" ในเมนูย่อย ซึ่งช่วยให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) สามารถจัดการข้อมูลประวัติส่วนตัวของพนักงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็วกว่าเดิม โดยก่อนหน้านี้ หาก HR ต้องการเพิ่มข้อมูลประวัติส่วนตัวของพนักงาน เช่น ข้อมูลครอบครัว ประวัติการศึกษา และประวัติการทำงาน จะสามารถเพิ่มได้เฉพาะรายบุคคลที่เมนูข้อมูลพนักงานและเลือกประวัติส่วนตัวเท่านั้น

 

เพื่อปรับปรุงกระบวนการนี้ ทีมพัฒนาได้เพิ่มฟีเจอร์ "นำเข้าประวัติส่วนตัว" ในเมนูย่อย ซึ่งช่วยให้ HR สามารถนำเข้าข้อมูลประวัติส่วนตัวของพนักงานได้หลากหลายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยสามารถนำเข้าข้อมูลประวัติส่วนตัวได้ดังนี้

  1. ครอบครัว
  2. ประวัติการทำงาน
  3. ประวัติการศึกษา
  4. ความสามารถทางภาษา
  5. ความสามารถทางด้านพิมพ์ดีด
  6. ความสามารถพิเศษ
  7. การขับยานพาหนะ และมีใบอนุญาตขับขี่
  8. เอกสาร


การดาวน์โหลดเทมเพลท (Excel) สำหรับนำเข้าประวัติส่วนตัว

สำหรับกรณีที่ HR ต้องการนำเข้าประวัติส่วนตัวของพนักงานสามารถดำเนินการได้โดยการดาวน์โหลดเทมเพลท (ไฟล์ Excel) สำหรับนำเข้าประวัติส่วนตัวของพนักงาน ได้ตามวิธีการดังนี้

  1. เข้ามาที่ข้อมูลองค์กร > ข้อมูลพนักงาน
  2. เลื่อนมาที่เมนูย่อย และเลือกเมนู “นำเข้าประวัติส่วนตัว”
  3. จากนั้นมาที่ข้อที่ 1 เลือกประเภทข้อมูล / โครงสร้างองค์กรที่ต้องการ และกด ดาวน์โหลด
  4. กรอกข้อมูลประวัติส่วนตัวของพนักงานจากไฟล์ Excel ที่ได้



การนำเข้าข้อมูล (Import)

ต่อมาคือขั้นตอนการนำเข้าข้อมูล HR สามารถดำเนินการได้โดยการ มาที่ข้อที่ 2 ที่เมนูนำเข้าประวัติส่วนตัว > เลือกประเภทข้อมูลที่ต้องการนำเข้า > เลือกไฟล์ และกด “อัปโหลดไฟล์”

เมื่อนำเข้าข้อมูลสำเร็จ หน้าจอจะปรากฏข้อมูลการนำเข้าในตารางด่านล่าง โดยสามารถแก้ไขและบันทึกข้อมูลที่นำเข้าไปได้ นอกจากนี้จะมีตารางประวัติการนำเข้าแสดงที่ด้านล่าง

สร้างประกาศรับสมัครงานฟรี  (สำหรับลูกค้าใหม่ที่สมัครทดลองใช้งาน)


โปรแกรม HumanSoft ได้เพิ่มเมนู "ประกาศรับสมัครงาน" ใหม่ในเมนู CCS ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างประกาศงาน นัดสัมภาษณ์ และพิจารณาผู้สมัครได้ในที่เดียว อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

เพื่อส่งเสริมการใช้งาน สำหรับลูกค้าใหม่ที่สมัครทดลองใช้งาน ระบบ CCS จะมอบสิทธิ์ในการสร้างประกาศฟรี 1 ประกาศ สำหรับ 1 ตำแหน่งโดยอัตโนมัติ

 

หมายเหตุ: ประกาศรับสมัครงานสามารถแก้ไขได้และจะมีอายุการใช้งานเท่ากับระยะเวลาการทดลองใช้งานโปรแกรม (แพ็กเกจ Free Try) นอกจากนี้ หากประกาศหมดอายุ ลูกค้าสามารถต่ออายุประกาศได้อีกด้วย (แต่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)


สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร

 

หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ