PageView Facebook
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมกราคม ครั้งที่ 1 - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนมกราคม ครั้งที่ 1
date_range2023-12-28
alarm08:47:39

HumanSoft มีข่าวดีที่ต้องแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการอัปเดตล่าสุดที่เราได้พัฒนาและปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานของท่านให้ดียิ่งขึ้น จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย


Update! ฟีเจอร์ใหม่ประจำเดือนมกราคม ครั้งที่ 1 ได้แก่

1. Workforce Management


Workforce Management

Workforce Management คือ กระบวนการบริหารจัดการกำลังพลอย่างมีประสิทธิภาพ ออกแบบมาเพื่อให้ HR สามารถวางแผนและจัดการทรัพยากรมนุษย์ภายในองค์กรให้เหมาะสม

 

Workforce Management เป็นส่วนเสริมในการใช้งานระบบ HumanSoft โดยผู้ใช้บริการสามารถซื้อเพิ่มเพื่อใช้งาน Workforce Management ในการจัดการกำลังพลในการทำงานของหน่วยธุรกิจในแต่ละเดือนให้เหมาะสมตามโครงสร้างองค์กร ซึ่ง Workforce Management ของระบบ HumanSoft ประกอบไปด้วย 2 เมนู คือ เมนูหน่วยธุรกิจ และ เมนู Workforce Management โดยแต่ละเมนูมีรายละเอียดดังต่อไปนี้


1. เมนูหน่วยธุรกิจ

เมนูหน่วยธุรกิจ เป็นเมนูสำหรับสร้างข้อมูล Job master ,Employee With Job ,Time Frame และ Business Unit เพื่อนำไปใช้ในการจัดการวางแผนกำลังพลให้กับ เมนู Workforce Management


1.1  Time Frame คือ การรวมกลุ่มของกะการทำงาน มาไว้ใน Time Frame เพื่อใช้สำหรับจัดการกะการทำงานให้กับพนักงาน

1.2  Job Master คือ การสร้าง Job หรือสร้างงานที่มีอยู่ในหน่วยธุรกิจ และทำการกำหนดจำนวนพนักงานที่ต้องการในการปฏิบัติงานใน Job Master

1.3  Employee With Job คือ กำหนดการทำงานให้กับพนักงานใน Job Master ที่ต้องการตามความสามารถในการทำงาน

1.4  Business Unit คือ การสร้างหน่วยธุรกิจ เพื่อจัดการวางแผนการทำงานของพนักงานในหน่วยธุรกิจนั้น ๆ

2. เมนู Workforce Management

เมนู Workforce Management สำหรับการวางแผนการทำงานให้กับพนักงานในแต่ละหน่วยธุรกิจ และคำนวณค่า Cost (ค่าใช้จ่าย) ในการหน่วยธุรกิจที่ใช้ไปออกมาให้ด้วย

1.1 Summary เป็นการแสดงผลการจัดการกำลังพลในหน่วยธุรกิจ ที่ได้ถูกจัดกำลังพลขึ้นโดย การแสดงผลแบ่ง ออกเป็น 3 แท็บ

- แท็บที่ 1 คือ Job เป็นการแสดงผล จำนวนพนักงานที่ทำงานอยู่ใน Job และTime Frame

- แท็บที่ 2 คือ Employee เป็นการแสดงผล ของพนักงานในหน่วยธุรกิจว่าในแต่ละวัน พนักงานทำงานอยู่ที่ Time Frame ไหนบ้าง

- แท็บที่ 3 คือ Time Frame เป็นการแสดงผล Time Frame ในแต่ละวันว่าใน 1 วัน มี Job อะไรบ้าง และมีพนักงานทำงานอยู่ใน Job จำนวนเท่าไร


1.2 Assing เป็นการจัดการกำลังพลให้กับพนักงานในหน่วยธุรกิจ โดยกำหนดว่าพนักงาน 1 ท่าน ในแต่ละวัน ต้องทำงานที่ Job อะไร และทำที่ Time Frame ไหนบ้าง

1.3 Finish เป็นหน้าปิดการวางแผนหน่วยธุรกิจของหน่วยที่มีการวางแผนเสร็จสิ้นแล้ว เมื่อกด Finish กะการทำงานที่ถูกจัดให้กับพนักงานจะถูกส่งข้อมูลไปที่ตารางเวลาการทำงาน และสามารถกด “คำนวณ” เพื่อคำนวณค่า Cost ในหน่วยธุรกิจออกมาได้ นอกจากนี้ยังสามารถดึงรายงานผลการคำนวณหน่วยธุรกิจได้ทั้ง รายงานผลการคำนวณหน่วยธุรกิจตาม Job Master รายงานผลการคำนวณหน่วยธุรกิจตาม Employee With Job และรายงานผลการคำนวณหน่วยธุรกิจตาม Time Frame

รูปแบบการซื้อ Workforce Management

Workforce Management ของระบบ HumanSoft จะเป็นการซื้อขายในรูปแบบของ Extension คือ การซื้อพร้อมแพ็คเกจ จำนวนพนักงาน และวันที่เริ่ม-สิ้นสุดสัญญา ซึ่งจะอิงตามแพ็คเกจที่ลูกค้าหรือผู้ใช้บริการซื้อเข้ามา โดยลูกค้าสามารถซื้อได้เองที่ระบบ CCS

สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร

 

หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ