เพื่อเป็นการมอบของขวัญส่งท้ายปี 2023 ให้กับผู้ใช้งานทุกท่าน HumanSoft ได้มีการปรับปรุงและเพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อให้เจ้าของกิจการ HR ผู้ใช้งานระบบทุกท่าน สามารถเข้าถึงและใช้งานระบบของ HumanSoft ได้เต็มรูปแบบ
Update! ฟีเจอร์ใหม่ประจำเดือนธันวาคม ครั้งที่ 1 ได้แก่
1. คำนวณเงินเดือนรายบุคคล “ภาษี”
2. ตั้งค่าประเภทการลา “สูตรการคำนวณพิเศษ”
3. Password Policy
4. บัญชีบริษัทนำจ่าย
คำนวณเงินเดือนรายบุคคล “ภาษี”
เริ่มต้นด้วยฟีเจอร์ คำนวณเงินเดือนรายบุคคล “ภาษี” เป็นฟีเจอร์ที่แสดงรายละเอียดการคำนวณภาษีของพนักงานตามรูปแบบอัตราก้าวหน้า โดยจะแสดงผลในรูปแบบของตารางการคำนวณภาษี ซึ่งเดิมทีตารางดังกล่าวไม่สามารถดาวน์โหลดตารางการคำนวณภาษีในรูปแบบของรายงานภาษีออกมาได้
ทีมงานของ HumanSoft ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการคำนวณภาษีให้กับพนักงานจึงได้มีการเพิ่มในส่วนของรายงานภาษี (PDF) ขึ้นมาเพื่อให้ HR หรือผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดตารางการคำนวณภาษีออกมาเป็น PDF ส่งผลให้ HR สามารถตรวจสอบข้อมูลการคำนวณภาษีได้ง่ายขึ้น
ตั้งค่าประเภทการลา “สูตรการคำนวณพิเศษ”
ฟีเจอร์อัปเดตถัดมาคือ ตั้งค่าประเภทการลา “สูตรการคำนวณพิเศษ” เดิมในส่วนของฟีเจอร์ตั้งค่าประเภทการลา HR หรือผู้ใช้งานสามารถเข้ามาตั้งค่าเพื่อกำหนดจำนวนโควตาการลาแต่ละประเภทให้กับพนักงานตามเงื่อนไขของบริษัทและตามกฎหมายแรงงานได้
ทั้งนี้ เพื่อให้รองรับเงื่อนไขในการกำหนดโควตาการลาที่พนักงานจะได้รับซับซ้อนมากยิ่งขึ้น HumanSoft จึงได้มีการพัฒนาตั้งค่าประเภทการลา ซึ่งสามารถเขียน Extra Code เข้าไปได้ หากบริษัทใดต้องการเขียนเงื่อนไขการลาต่าง ๆ สามารถแจ้งกับทางทีมงาน HumanSoft เข้ามาได้ โดยราคาเริ่มต้นที่ 5,000 บาท
Password Policy
ทีมงาน HumanSoft ได้มีการเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าใช้งานระบบของ HumanSoft เพื่อป้องกันการเข้าใช้งานที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือการแฮก (Hack) รหัสผ่านเนื่องจากมีรหัสผ่านที่คาดเดาได้ง่าย
การเปิดใช้งานฟังก์ชัน Password Policy นั้นเพื่อให้การตั้งค่ารหัสผ่านการเข้าใช้งานนั้นยากต่อการคาดเดา เมื่อเปิดใช้งาน Password Policy แล้วจะมีผลต่อเมื่อพนักงานมีการกดเปลี่ยนรหัสผ่านหรือพนักงานใหม่ที่เข้าใช้งานระบบ HumanSoft ครั้งแรก นอกจากนี้ HR ยังสามารถกำหนดเงื่อนไขการตั้งค่ารหัสผ่านได้ดังนี้
- มีความยาวมากกว่า 8 หลัก
- มีตัวเลข (0-9)
- มีตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์ใหญ่ (A-Z)
- มีตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์เล็ก (a-z)
- มีอักขระพิเศษ !@#$%^&*()
บัญชีบริษัทนำจ่าย
ฟีเจอร์สุดท้ายของการ Update! ในครั้งนี้คือ บัญชีบริษัทนำจ่ายหลายธนาคาร ซึ่งเดิมระบบไม่สามารถเพิ่มบัญชีการนำจ่ายของบริษัทที่มีมากกว่า 1 บัญชีได้ ทำให้ยากต่อการนำจ่ายเงินให้แก่พนักงาน เนื่องจากทางบริษัทอาจมีการแยกบัญชีการนำจ่ายหลายบัญชี ดังนั้นทางระบบจึงได้ทำการเพิ่มบัญชีบริษัทนำจ่ายที่สามารถเพิ่มบัญชีได้มากกว่า 1 บัญชีได้ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับเจ้าของบริษัท หรือ HR ในการนำจ่ายเงินให้กับพนักงานได้สะดวกยิ่งขึ้น โดย HR สามารถเลือกบัญชีบริษัทนำจ่ายให้กับพนักงานได้ดังนี้
เพิ่มพนักงานใหม่หรือข้อมูลพนักงาน (รายบุคคล)
กรณีที่มีการเพิ่มพนักงานเข้ามาใหม่ HR สามารถเลือกบัญชีธนาคารของบริษัทในการนำจ่ายเงินให้กับพนักงานได้ และกรณีที่ต้องการแก้ไขหรือเลือกบัญชีบริษัทนำจ่ายให้กับพนักงาน HR สามารถดำเนินการได้ที่เมนูข้อมูลพนักงานและเลือกรายชื่อพนักงานที่ต้องการแก้ไขหรือเลือกบัญชีบริษัทนำจ่าย
เมนูย่อย (ช่องทางการชำระเงิน)
กรณีที่ HR ต้องการเลือกหรือแก้ไขบัญชีบริษัทนำจ่ายให้กับพนักงานมากกว่า 1 ท่าน HR สามารถดำเนินการเข้ามาแก้ไขหรือเลือก “บัญชีบริษัทนำจ่าย” ได้ที่เมนูย่อย จากนั้นเลือกเมนูช่องทางการรับเงิน และทำการเลือกบัญชีบริษัทนำจ่ายให้กับพนักงาน
สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร
หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ
ติดตาม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Blog : www.humansoft.co.th/th/blog
Facebook : www.facebook.com/humansoft.co.th
Line : @humansoft
Tel : +66 88 864 7474