HumanSoft เราไม่หยุดพัฒนา! แจ้งข่าวสารเกี่ยวกับการอัปเดตใหม่ล่าสุดสำหรับเดือนสิงหาคม ทางเราได้ปรับปรุงพัฒนาฟีเจอร์ของระบบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยให้การใช้งานของทุกท่านสะดวกและรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างไปดูกันเลย
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนสิงหาคม ครั้งที่ 1 ได้แก่
- ปรับปรุงหน้าตั้งค่าประเภทการลา
- ปรับปรุงหน้าข้อมูลกะการทำงาน
- ประวัติเอกสาร
- ตั้งค่าป้องกันการจัดการเอกสารย้อนหลัง
- ตั้งค่าชื่อตัวเลือก
- ปรับปรุงการตั้งค่ากลุ่มผู้ใช้
ปรับปรุงหน้าตั้งค่าประเภทการลา
ฟีเจอร์แรกที่เราได้มีการพัฒนา คือ การปรับปรุงการแสดงผลหน้าตั้งค่าประเภทการลา (ในเมนู ตั้งค่า > ตั้งค่าการคำนวณ > ตั้งค่าประเภทการลา) เพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น จากเดิมหน้าตั้งค่าประเภทการลาจะมีตารางแสดงรายการประเภทการลา ซึ่งจะแสดงเพียง การเปิด/ปิด รหัสอ้างอิง และชื่อประเภทเท่านั้น
หน้าตั้งค่าประเภทการลาแบบใหม่จะแสดงรายการข้อมูลที่ละเอียดมากขึ้นด้วยการนำข้อมูลที่ตั้งค่าในแต่ละประเภทมาแสดงไว้ที่ตารางรายการ ตัวอย่างเช่น จำนวนวันลาล่วงหน้า จำนวนวันลาย้อนหลัง ลาติดต่อกันสูงสุด จำนวนปีสะสม เงื่อนไขการปัดเศษ การเฉลี่ยโควต้า ค่าปรับ จำนวนโควต้าของพนักงานแต่ละประเภท เป็นต้น
ปรับปรุงหน้าข้อมูลกะการทำงาน
อัปเดตฟีเจอร์ลำดับถัดมา คือ การปรับปรุงการแสดงผลข้อมูลกะการทำงาน (ในเมนู ข้อมูลองค์กร > ข้อมูลกะการทำงาน) จากเดิมหน้าข้อมูลกะการทำงานจะแสดงข้อมูล 6 คอลัมน์ ประกอบด้วย คอลัมน์ที่ 1 สถานะการใช้งาน คอลัมน์ที่ 2 รหัสกะการทำงาน คอลัมน์ที่ 3 เวลาการทำงานต่อวัน (ช่วโมง) คอลัมน์ที่ 4 ช่วงเวลาการทำงาน คอลัมน์ที่ 5 ประเภทกะการทำงาน และคอลัมน์ที่ 6 มูลค่ากะการทำงาน
ในหน้าการตั้งค่ากะการทำงานรูปแบบใหม่มีการนำคอลัมน์ข้อมูลเวลาการทำงานต่อวัน (ช่วโมง) ออก เนื่องจากข้อมูลมีความซ้ำซ้อนกับช่วงเวลาการทำงาน มีการเพิ่มคอลัมน์ข้อมูลประเภทมูลค่ากะการทำงาน และยุบคอลัมน์ประเภทกะการทำงาน โดยนำไปจัดเป็นกลุ่มหัวข้อตามประเภทกะการทำงานแสดงในแถวแทน
ประวัติเอกสาร
ฟังก์ชันประวัติเอกสารพัฒนาขึ้นเพื่อเก็บประวัติการจัดการเกี่ยวกับเอกสารทั้งหมด เช่น การขอ การแก้ไข การอนุมัติ การตรวจสอบ และการลบเอกสาร ซึ่งจะเริ่มเก็บประวัติวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ครั้งนี้เราได้เก็บประวัติเอกสารทั้งหมด 8 ฉบับได้แก่
1. เอกสารลางาน
2. เอกสารการขอโอที
3. เอกสารเพิ่มเวลา
4. เอกสารเปลี่ยนกะการทำงาน
5. เอกสารเปลี่ยนวันหยุด
6. เอกสารรับรองเงินเดือน
7. เอกสารสารรับรองการทำงาน
8. เอกสารรับรองวีซ่า
การตรวจสอบประวัติเอกสารสามารถทำรายการได้ที่เมนู รายงาน > อื่น ๆ > รายงานประวัติเอกสาร สามารถค้นหาผ่านตัวเลือกโครงสร้างองค์กร ตำแหน่ง วันที่เริ่มต้น-วันที่สิ้นสุด ประเภทเอกสาร ประเภท และสถานะ แล้วกดค้นหาได้เลย โดยข้อมูลประวัติเอกสาร จะแสดงรายการเอกสารที่พนักงานขอ ภายใต้เอกสารที่ขอจะแสดงประวัติของเอกสารตั้งแต่ เริ่มขอเอกสารจนถึงอนุมัติเอกสาร
ตั้งค่าป้องกันการจัดการเอกสารย้อนหลัง
การตั้งค่าป้องการจัดการเอกสารย้อนหลัง คือ ฟังก์ชันตั้งค่าระยะเวลาผ่อนปรนการจัดการเอกสารหลังวันที่สิ้นสุดรอบคำนวณเงินเดือน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการจัดการเอกสารเกินระยะเวลาที่กำหนด โดยสามารถกำหนดระยะเวลาได้ตามต้องการ มีผลนับตั้งแต่วันที่สิ้นสุดรอบคำนวณเงินเดือน เช่น ถ้ากำหนดให้วันที่สิ้นสุดรอบคำนวณเงินเดือนคือวันที่ 31 สิงหาคม 2567 หากเปิดการตั้งค่าการป้องกันการจัดการเอกสารย้อนหลัง และกำหนดระยะเวลลาผ่อนปรนเท่ากับ 7 วัน ช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 1-7 กันยายน 2567 จะยังสามารถ ขอ อนุมัติ ตรวจสอบ และแก้ไขเอกสาร
สามารถตั้งค่าโดยไปที่ ตั้งค่า > ตั้งค่าทั่วไป > โควต้าเอกสาร/ กะการทำงาน สามารถกดเปิด-ปิด โดยค่าเริ่มต้นคือ ปิด หากเปิดการใช้งานการป้องกัน ระบบจะแสดงตัวเลือกการปรับใช้ให้เลือก 2 ตัวเลือก ดังนี้
1. ปรับใช้กับเอกสารทั้งหมด
สามารถเลือกปรับใช้กับรอบคำนวณเงินเดือนแบบเต็มงวดและแบ่งงวดจ่าย และสามารถกำหนดระยะเวลาผ่อนปรนได้ โดยจะใช้การตั้งค่าเดียวกันทั้ง 5 เอกสารได้แก่ เอกสารลางาน เอกสารโอที เอกสารจัดการเพิ่มเวลา เอกสารเปลี่ยนกะการทำงาน และเอกสารเปลี่ยนวันหยุด
2. ปรับใช้แบบกำหนดรายเอกสาร
สามารถเลือกปรับใช้กับรอบคำนวณเงินเดือนแบบเต็มงวดและแบ่งงวดจ่ายรายเอกสารได้ และสามารถกำหนดระยะเวลาผ่อนปรนได้รายเอกสาร โดยปัจจุบันเปิดให้ใช้งานตั้งค่าได้ทั้งหมด 5 เอกสารได้แก่ เอกสารลางาน เอกสารโอที เอกสารจัดการเพิ่มเวลา เอกสารเปลี่ยนกะการทำงาน และเอกสารเปลี่ยนวันหยุด
ตั้งค่าชื่อตัวเลือก
ฟังก์ชันตั้งค่าชื่อตัวเลือก เพิ่มขึ้นเพื่อให้สามารถตั้งค่าตัวเลือกของรายการ เช่น ประเภทขอเพิ่มเวลาในแต่ละบริษัทได้ เพื่อให้สามารถกำหนดตัวเลือกได้เองตามต้องการ โดยจะเพิ่มตัวเลือกที่สามารถตั้งค่าเองได้ดังนี้
1. ประเภทเอกสารในข้อมูลประวัติส่วนตัว
2. ประเภทการเพิ่มเวลาในเอกสารเพิ่มเวลา
สามารถตั้งค่าได้ที่เมนู ตั้งค่า > ตั้งค่าอื่นๆ > ตั้งค่าชื่อตัวเลือก > กดเพิ่มชื่อตัวเลือก > กรอกชื่อตัวเลือกที่ต้องการ ซึ่งจะมีรายการตัวเลือก Default ของระบบแสดงอยู่ด้วย
ปรับปรุงการตั้งค่ากลุ่มผู้ใช้
ทีมผู้พัฒนาได้ปรับปรุงการแสดงผล และรูปแบบการตั้งค่าในหน้าตั้งค่ากลุ่มผู้ใช้ (ตั้งค่า > ตั้งค่าผู้ใช้ > ข้อมูลกลุ่มผู้ใช้) ซึ่งเป็นหน้าที่ใช้สำหรับเปิด/ปิดเมนูในระบบ Web HRS และ Mobile Application ตามประเภทของกลุ่มผู้ใช้ โดยในหน้าต่างแบบเดิมจะสามารถตั้งค่าได้ทีละกลุ่มผู้ใช้ ซึ่งอาจทำให้เกิดความยุ่งยาก เมื่อต้องการจัดการเมนูให้กับผู้ใช้หลาย ๆ กลุ่ม โดยหน้าต่างแบบใหม่จะนำกลุ่มผู้ใช้ และรายการเมนูมาแสดงเป็นตารางที่จะแสดงกลุ่มผู้ใช้พร้อมกันหลาย ๆ กลุ่ม ทำให้สามารถจัดการเมนูให้กับกลุ่มผู้ใช้ได้พร้อมกัน
สามารถดูการ Update! ฟีเจอร์ ทั้งหมดได้ที่ หน้าประกาศข่าวสาร
หากมีข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามหรือต้องการให้ HumanSoft พัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม สามารถแนะนำหรือแจ้งมาหาเราได้ในช่องทางการติดต่อของ HumanSoft ได้เลยค่ะ ทางเราพร้อมปรับปรุงและพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นค่ะ
ติดตาม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Blog : www.humansoft.co.th/th/blog
Facebook : www.facebook.com/humansoft.co.th
Line : @humansoft
Tel : +66 88 864 7474