PageView Facebook
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนกันยายน ครั้งที่ 2 - broadcast image preview โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
Update! ฟีเจอร์ประจำเดือนกันยายน ครั้งที่ 2
date_range2023-09-11
alarm09:50:12

จัดการโควตาวันหยุดพิเศษ | ตารางเวลาการทำงาน "วันหยุดพิเศษ" | ตั้งค่าเวลาการทำงาน "โอที" | ตั้งค่าประเภทการลา


กลับมาพบกันอีกครั้งกับการ FeatureUpdate! วันนี้ HumanSoft ถือโอกาสมาแนะนำฟีเจอร์ใหม่ ประจำเดือนกันยายน ครั้งที่ 2 ให้ผู้ใช้บริการทุกท่านได้ทดลองใช้งานกัน จะเป็นฟีเจอร์อะไรนั้นตามไปดูกันเลย


จัดการโควตาวันหยุดพิเศษ

เป็นเมนูสำหรับจัดการโควตาวันหยุดพิเศษ ที่พนักงานแต่ละท่านทำโอที แล้วนำมาเป็นวันหยุดพิเศษ เพื่อสะสมเป็นโควตาวันหยุดพิเศษ นอกจากนี้ HR ยังสามารถนำเข้าข้อมูลโควตาโควตาวันหยุดพิเศษที่จะได้รับ และนำเข้าข้อมูลโควตาวันหยุดพิเศษที่ใช้ไปแล้วให้กับพนักงานได้ หรือกรณีที่ HR ต้องการที่จะกรอกโควตาวันหยุดพิเศษเพิ่มให้กับพนักงาน ก็สามารถเข้าไป Manual ให้กับพนักงานเองก็ได้เช่นกัน

ตารางเวลาการทำงาน "วันหยุดพิเศษ"

ตารางเวลาการทำงาน หน้าคำนวณเงินเดือนรายบุคคล มีประเภทของสถานะการทำงาน “ วันหยุดพิเศษ ” เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ประเภท โดยประเภท “วันหยุดพิเศษ” นี้จะสามารถใช้งานได้ก็ต่อเมื่อมีจำนวนชั่วโมงโควตาวันทำงานพิเศษ เท่ากับ "จำนวนชั่วโมงกะการทำงาน" HR จึงจะสามารถเลือกสถานะการทำงานเป็นประเภทวันหยุดพิเศษได้

ตั้งค่าเวลาการทำงาน "โอที"

ตั้งค่าเวลาการทำงาน “โอที” เพิ่มการตั้งค่า ว่าโอทีจะได้รับเงินแบบไหน เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ข้อ คือ “แปลงเป็นวันหยุดพิเศษ” ถ้าเลือกเป็น “แปลงเป็นวันหยุดพิเศษ” จำนวนชั่วโมงโอทีที่พนักงานทำได้จะถูกเปลี่ยนไปเป็นโควตาวันหยุดพิเศษ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่ารายละเอียดต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น การตั้งค่าในส่วนของการกำหนดจำนวนเท่าของชั่วโมง กำหนดชั่วโมงโอทีสูงสุด การปัดเศษชั่วโมง และอื่น ๆ ได้เช่นเดียวกับการตั้งค่าโอทีอื่น ๆ

ตั้งค่าประเภทการลา

ตั้งค่าประเภทการลา เพิ่มการตั้งค่า “ตัดโควตาจากวันหยุดพิเศษ” ถ้าเลือกประเภทการลานี้ไว้ว่าตัดโควตาจากวันหยุดพิเศษ เมื่อขอลาประเภทนี้เข้ามาโควตาจะไปตัดที่วันหยุดพิเศษ แทนการตัดโควตาประเภทการลา นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดได้ว่าต้องการให้พนักงานประเภทไหนสามารถใช้รูปแบบการลาแบบตัดโควตาจากวันหยุดพิเศษได้

ทีมงาน HumanSoft ขอขอบคุณผู้ใช้บริการทุกท่านที่ให้ความวางใจในการใช้บริหารกับทาง HumanSoft เราสัญญาว่าจะไม่หยุดที่จะพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ต่อการใช้งานอย่างสูงสุด หากมีสิ่งดี ๆ ที่อยากจะแนะนำให้กับทางเราเพิ่มเติม สามารถแนะนำเข้ามาได้เลยนะคะ HumanSoft ยินดีให้บริการค่ะ