PageView Facebook
date_range 01/02/2024 visibility 1252 views
bookmark HR Knowledge
ไอเดียของขวัญวาเลนไลน์และความหมายดี ๆ ส่งต่อความประทับใจ - blog image preview
Blog >ไอเดียของขวัญวาเลนไลน์และความหมายดี ๆ ส่งต่อความประทับใจ

ของขวัญวันวาเลนไทน์ สิ่งเล็ก ๆ ที่ช่วยสร้างความประทับใจและสร้างสัมพันธ์ที่ดีได้อย่างมากล้น บทความนี้เราได้รวมไอเดียของขวัญวาเลนไลน์และความหมายดีๆ มาฝาก ไปดูเลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม:


วันวาเลนไทน์


เดือนกุมภาพันธ์ เรียกได้ว่าเป็นเดือนที่อบอวลไปด้วยความรัก เนื่องจากในเดือนกุมภาพันธ์นั้นมีความสำคัญอยู่หนึ่งวัน นั่นคือ วันวาเลนไลน์ (Valentine's Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันแห่งความรักที่ผู้คนทั่วโลกเฉลิมฉลองเพื่อแสดงออกถึงความรักและความห่วงใยที่มีต่อกัน โดยผู้คนนิยมมอบดอกไม้ ช็อคโกแลต ของขวัญ และการ์ดอวยพรให้แก่กันในวันวาเลนไทน์


ไอเดียของขวัญวาเลนไทน์พร้อมกับความหมายดี ๆ


“ของขวัญวาเลนไทน์” สื่อกลางในการแสดงความรักความห่วงใยให้แก่คนรอบข้าง หลาย ๆ คนอาจเคอะเขินที่จะพูดคำว่ารักออกไป ลองหาของขวัญวาเลนไทน์มอบแทนคำพูดดูค่ะ วันนี้เราได้รวมไอเดียของขวัญวันวาเลนไลน์พร้อมกับความหมายดี ๆ มาฝาก จะมีไอเดียอะไรที่น่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

 

ดอกไม้/ช่อดอกไม้



มาเริ่มกันที่ดอกไม้หรือช่อดอกไม้กันก่อนเลย เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ที่ผู้คนนิยมกันมากที่สุดไม่ว่าจะยุคไหนหรือสมัยไหนก็ตาม เนื่องจากดอกไม้นั้นเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักและความโรแมนติก ซึ่งดอกไม้แต่ละดอกก็ล้วนมีความหมายที่ต่างกันออกไป ดังนี้

  • ดอกกุหลาบสีแดง หมายถึง ความรักและความโรแมนติก
  • ดอกกุหลายสีขาว หมายถึง ความรักอันบริสุทธิ์และจริงใจ
  • ดอกกุหลาบสีชมพู หมายถึง ความรักที่อ่อนหวานและโรแมนติก
  • ดอกลิลลี่สีขาว หมายถึง ความรักที่ความบริสุทธิ์และไร้เดียงสา
  • ดอกทิวลิปสีแแดง หมายถึง ความรักที่จะร่วมฟันฝ่าไปด้วยกัน

 

ช็อกโกแลต

ช็อกโกแลต เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์อีกหนึ่งอย่างที่ผู้คนนิยมมอบให้แก่กัน เนื่องจากช็อกโกแลตนั้นเป็นสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพ เสรีภาพ และความปรารถนาดี นอกจากนี้ในช็อกโกแลตยังมีสารบางชนิดที่ช่วยกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยให้อารมณ์ดี ไม่หงุดหงิด และสามารถช่วยลดความเครียดลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ตุ๊กตาน่ารัก ๆ



การมอบตุ๊กตาในวันวาเลนไทน์มีความหมายถึงการสื่อถึงความรัก ความอ่อนโยน ความห่วงใย และการปกป้อง โดยตุ๊กตาเป็นสิ่งของที่มักถูกเชื่อมโยงกับความรักและความโรแมนติก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตุ๊กตาที่มีลักษณะน่ารัก น่าทะนุถนอม นั้น สื่อถึงความรัก ความอ่อนโยน และความห่วงใยของผู้ให้ที่มีต่อผู้รับอย่างชัดเจน

 

การ์ดอวยพร



การ์ดอวยพร เป็นอีกหนึ่งของขวัญแทนใจ ที่ผู้คนนิยมมอบให้แก่กันในทุกเทศกาลไม่ว่าจะเป็นการ์ดอวยพรในวันปีใหม่ การ์ดอวยพรในวันวาเลนไทน์ เป็นต้น ซึ่งการมอบการ์ดอวยพรนั้นเป็นของขวัญที่สามารถหาได้ง่ายที่สุดและสื่อความในใจได้ดีที่สุด เนื่องด้วยเราสามารถเขียนข้อความแทนความในใจเราเพื่อมอบให้กับผู้รับได้เลย ทำให้ผู้รับสามารถอ่านแล้วเข้าใจได้ในทันที

 

ของขวัญ D.I.Y (ของทำมือ)

ของขวัญ D.I.Y ที่ทำมือเป็นของขวัญที่แสดงถึงความใส่ใจและความพยายามของผู้ให้ โดยของขวัญทำมือที่นิยมมอบในวันวาเลนไทน์ ได้แก่ โปสการ์ด สมุดภาพ กรอบรูป เป็นต้น

 

เค้ก/คุกกี้

เค้กหรือคุกกี้นั้นเป็นสัญลักษณ์ของความสุขและความปรารถนาดี การให้เค้กหรือคุกกี้ในวันวาเลนไทน์เป็นไอเดียที่น่ารักและเหมาะสำหรับสร้างบรรยากาศของความรักและความอบอุ่นในวันพิเศษนี้

 

น้ำหอม

การมอบน้ำหอมให้ในวันวาเลนไทน์นั้น หมายถึง ความหอม ความดึงดูดใจ และความหลงใหล ใครที่มีแพลนจะมอบของขวัญวันวาเลนไทน์ให้กับผู้อื่น น้ำหอมถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว


สรุปไอเดียของขวัญวาเลนไลน์และความหมายดี ๆ ช่วยสร้างความประทับใจ


ปัจจุบันการมอบของขวัญวันวาเลนไทน์ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงคู่รักเท่านั้น แต่ยังนิยมมอบให้กันระหว่างเพื่อนสนิท ครอบครัว หรือบุคคลที่เคารพนับถือ เพื่อแสดงออกถึงความรัก ความปรารถนาดี และความอบอุ่นที่มีต่อบุคคลที่เรารัก นอกจากการมอบของขวัญวันวาเลนไทน์ให้แก่คนที่เรารักแล้ว กิจกรรมวันวาเลนไทน์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ดี ๆ ให้กับคนที่เรารัก เช่น การพาไปดินเนอร์ ไปเที่ยว ดูหนัง เป็นต้น

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้