PageView Facebook
date_range 07/12/2023 visibility 1204 views
bookmark HR Knowledge
วิธีแบ่งงวดจ่ายเงินเดือนพนักงานด้วยโปรแกรมเงินเดือน - blog image preview
Blog >วิธีแบ่งงวดจ่ายเงินเดือนพนักงานด้วยโปรแกรมเงินเดือน

การคำนวณเงินเดือนให้พนักงานของแต่ละบริษัทมักแตกต่างกันออกไปตามนโยบายของบริษัท วันนี้เรามีวิธีแบ่งงวดจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานด้วยโปรแกรมเงินเดือนมาฝาก


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


การแบ่งงวดจ่ายคืออะไร


การแบ่งงวดจ่าย คือการแบ่งจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานมากกว่า 1 รอบต่อเดือน โดยเหตุผลหลัก ๆ ของการแบ่งงวดจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานเป็นการช่วยกระจายสภาพคล่องตัวทางการเงินให้กับพนักงาน อีกทั้งการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานแบบแบ่งงวดจ่ายนั้นช่วยให้องค์กรหรือบริษัทสามารถจัดการกระแสเงินสดได้ดี เนื่องจากนายจ้าง หรือ HR สามารถวางแผนการเงินในแต่ละเดือนได้ง่ายขึ้นนั่นเอง


แบ่งงวดจ่ายเงินเดือนพนักงานด้วยโปรแกรมเงินเดือน


การคำนวณแบ่งงวดจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานด้วยโปรแกรมเงินเดือนนั้น ช่วยลดภาระงานให้กับ HR ในการคำนวณเงินเดือนแบบแบ่งงวดจ่ายให้กับพนักงาน อีกทั้งโปรแกรมเงินเดือนนั้นยังสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้พนักงานท่านไหนสามารถคำนวณเงินเดือนแบบแบ่งงวดจ่ายได้


ตัวอย่างวิธีการแบ่งงวดจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน

บริษัท A มีรอบการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานคือ 1-EOM (วันสิ้นเดือน) และมีการจ่ายเงินเดือนแบบ 2 รอบต่อเดือน โดยรอบแรกจะคำนวณเงินเดือนเพื่อจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานตั้งแต่วันที่ 1-15 ของทุกเดือน และรอบที่สองคำนวณตั้งแต่วันที่ 16-สิ้นเดือน


วิธีแบ่งงวดจ่ายเงินเดือนพนักงานด้วยโปรแกรมเงินเดือน


โปรแกรมเงินเดือนสามารถคำนวณเงินเดือนในรูปแบบแบ่งงวดเงินเดือนให้กับพนักงานได้ ซึ่ง HumanSoft เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่สามารถแบ่งงวดจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานได้ โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้

 

1. กำหนดจำนวนการแบ่งงวดจ่าย

ขั้นตอนแรกของการแบ่งงวดจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานหลังจากการเลือกรอบเดือนเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการเลือกรอบการแบ่งงวดจ่ายเงินเดือน โดยระบบ HumanSoft สามารถตั้งค่าได้สูงสุด 4 งวด ใน 1 รอบการคำนวณ จากนั้นทำการกำหนดวันปิดงวดบัญชีของแต่ละงวด


 

2. เลือกพนักงานที่ต้องการให้คำนวณแบบแบ่งงวดจ่าย

ขั้นตอนถัดมาคือการเลือกพนักงานที่ต้องการให้มีการคำนวณเงินเดือนแบบแบ่งงวดจ่าย

 


3. เซ็ตค่าตั้งต้น เพื่อสร้างรอบเดือน

และขั้นตอนสุดท้ายของการแบ่งงวดจ่ายเงินเดือนพนักงานด้วยโปรแกรมเงินเดือนให้ทำการกดเลือกรอบเดือนที่ต้องการและกดเซ็ตค่าตั้งต้น เพื่อทำการสร้างรอบเดือน เมื่อสร้างรอบเดือนเรียบร้อยแล้วรายชื่อของพนักงานที่ถูกเลือกให้คำนวณแบบแบ่งงวดจ่ายจะแสดงในแต่ละงวดอัตโนมัติ



 

Tips! อ่านคู่มือวิธีการแบ่งงวดจ่ายเพิ่มเติม >> การตั้งค่ารอบเดือน และแบ่งงวดจ่าย

 

สรุปวิธีแบ่งงวดจ่ายเงินเดือนพนักงานด้วยโปรแกรมเงินเดือน


การแบ่งงวดจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานนั้นเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับองค์กรในเรื่องของการบริหารจัดการการเงิน องค์กรสามารถวางแผนการเงินได้ล่วงหน้า และในส่วนของการแบ่งงวดจ่ายสำหรับพนักงานช่วยให้สภาพคล่องทางการเงินของพนักงานดียิ่งขึ้น

 

โปรแกรมเงินเดือนไม่เพียงแต่สามารถคำนวณเงินเดือนแบ่งงวดจ่ายให้กับพนักงานได้ ยังสามารถดำเนินการต่าง ๆ ได้อีกมากมายทั้ง การลงเวลา การขอเอกสารออนไลน์ การคำนวณภาษี ประกันสังคม เป็นต้น ซึ่งโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการคำนวณต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี สามารถทดลองใช้งานฟรี 30 วันได้เลย

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้