PageView Facebook
date_range 14/09/2022 visibility 2699 views
bookmark Feature
เบิกเงินล่วงหน้าบ่อยแค่ไหน HR ก็คำนวณเงินเดือนได้สบายใจ - blog image preview
Blog >เบิกเงินล่วงหน้าบ่อยแค่ไหน HR ก็คำนวณเงินเดือนได้สบายใจ

เบิกเงินล่วงหน้าของพนักงาน ยังคงเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับการคำนวณเงินเดือน ซึ่งโปรแกรม HR HumanSoft สามารถช่วยจัดการได้อย่างสบายใจ ทำอย่างไรบ้าง มาดูกัน


โปรแกรม HR HumanSoft กับการเบิกเงินล่วงหน้า

ปัญหาหนึ่งของหลายองค์กรที่จะต้องเจอกันเป็นประจำนั้นคือ การเบิกเงินล่วงหน้าของพนักงานที่มักมีความจำเป็นต้องเบิกเงินฉุกเฉินไปใช้ก่อน ซึ่งการมีสวัสดิการเบิกเงินล่วงหน้านั้น สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องการเงินเร่งด่วนให้กับพนักงานในองค์กรได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าเมื่อมีการเบิกเงินบ่อย ๆ ปัญหาที่ตามมาคือ ปัญหาเรื่องระบบการจัดการสวัสดิการที่มีขั้นตอนเพิ่มมากขึ้น ทำใหมีโอกาสเกิดความผิดพลาดได้มากขึ้นเช่นกัน อีกทั้งยังมีความยุ่งยากเพิ่มมากขึ้นในขั้นตอนคำนวณเงินเดือนอีกด้วย ซึ่งโปรแกรม HR HumanSoft มีฟังก์ชันเบิกเงินล่วงหน้า โดยพนักงานสามารถยื่นเอกสารขอเบิกเงินล่วงหน้าแบบออนไลน์ด้วยตนเองผ่าน App HumanSoft อีกทั้งยังสามารถนำมาคำนวณให้แบบอัตโนมัติเมื่อถึงเวลาคำนวณเงินเดือนอีกด้วย ทำให้ขั้นตอนการจัดการสวัสดิการและระบบ HR ขององค์กร มีขั้นตอนและความยุ่งยากที่ลดลงเป็นอย่างมาก โดยขั้นตอนการเบิกเงินล่วงหน้านั้น มีวิธีการที่ง่ายมาก ๆ ดังนี้


ขั้นตอนการเบิกเงินล่วงหน้า จากโปรแกรม HR HumanSoft

การเบิกเงินล่วงหน้า จากโปรแกรม HR HumanSoft นั้นสามารถทำได้ง่าย ๆ ตามขั้นตอนดังนี้


1. เมนูเบิกเงินล่วงหน้า

เมนูเบิกเงินล่วงหน้าจากโปรแกรม HR HumanSoft นั้น สามารถเข้าใช้งานได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ เมนูเบิกเงินล่วงหน้าแบบทั้งองค์กร และเมนูเบิกเงินล่วงหน้าแบบรายบุคคล ซึ่งเมนูสำหรับการเบิกเงินล่วงหน้าทั้ง 2 แบบนั้น HR สามารถตั้งค่าวงเงินเบิกล่วงหน้าได้ ตามจำนวนเงินที่แต่ละองค์กรได้กำหนดไว้ โดยสามารถเข้าไปตั้งต่าได้ที่เมนูข้อมูลเงินเดือนได้เลย

• เมนูเบิกเงินล่วงหน้าแบบทั้งองค์กร

สามารถเข้าถึงได้ง่าย ๆ จากเมนูคำนวณเงินเดือน และเข้าไปที่ปุ่ม “คำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร” จะพบฟังก์ชันเบิกเงินล่วงหน้า ซึ่งหน้านี้จะแสดงภาพรวมของการเบิกเงินล่วงหน้าของพนักงานทั้งองค์กร ซึ่ง HR สามารถคีย์จำนวนเงินที่จะเบิกล่วงหน้าให้กับพนักงานรายบุคคลได้ที่ช่องบันทึกเบิกล่วงหน้าได้เลยเมื่อคีย์จำนวนเงินแล้วก็จะแสดงรายการเบิกเงินล่วงหน้าของพนักงานบุคคลนั้นที่หน้านี้เลย


• เมนูเบิกเงินล่วงหน้าแบบรายบุคคล

เมนูนี้สามารถตรวจสอบรายการเบิกเงินล่วงหน้าของพนักงานรายบุคคลได้อย่างละเอียด เพราะจะแสดงข้อมูลจำนวนเงินที่พนักงานบุคคลนั้นได้ขอเบิกล่วงหน้าทั้งหมดในเดือนนั้น พร้อมบอกวันที่เบิกเงินด้วย ซึ่งเมนูนี้ HR สามารถคีย์ข้อมูลจำนวนเงินที่จะเบิกล่วงหน้าให้กับพนักงานบุคคลนี้ได้เช่นกัน


Tips! สามารถอ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่ >>> การเบิกเงินล่วงหน้า เป็นเรื่องง่ายๆ ของ HR ด้วย HumanSoft



2. การอนุมัติเบิกเงินล่วงหน้า

การอนุมัติเบิกเงินล่วงหน้าจากโปรแกรม HR HumanSoft นั้น HR สามารถเข้าไปกดอนุมัติการขอเบิกเงินล่วงหน้าจากพนักงานได้ โดยกดที่ปุ่ม “เพิ่ม” จากนั้นจะพบรายการเบิกเงินล่วงหน้าที่พนักงานขออนุมัติมา ซึ่งสามารถกดอนุมัติได้โดยการเลือกช่องหน้ารายชื่อพนักงานที่ต้องการอนุมัติ แล้วกดปุ่มบันทึก จะหมายถึงการอนุมัติเอกสารเรียบร้อยแล้ว


3. รายงานการเบิกเงินล่วงหน้า

HR สามารถดาวน์โหลดรายงานการเบิกเงินล่วงหน้าของพนักงานที่ยังไม่ถูกอนุมัติเอกสารเบิกเงินล่วงหน้าได้ จากโปรแกรม HR HumanSoft โดยสามารถเลือกดาวน์โหลดเอกสารมาได้ 2 รูปแบบทั้ง PDF และ Excel



4. การยื่นเอกสารขอเบิกเงินจากพนักงาน

โปรแกรม HR HumanSoft นั้น มีระบบ ESS & MSS ที่พนักงานสามารถ Update ข้อมูลตนเอง รวมถึงการขอเอกสารต่างๆ ด้วยตนเองผ่าน Application / Web Browser ดังนั้นกการยื่นเอกสารขอเบิกเงินล่วงหน้าของพนักงาน จึงสามารถยื่นเอกสารอออนไลน์ด้วยตนเองผ่าน App HumanSoft ได้เลย


สรุปโปรแกรม HR HumanSoft มีความสำคัญกับการเบิกเงินล่วงหน้าและการคำนวณเงินเดือนอย่างไร

การเบิกเงินล่วงหน้านั้น เป็นสวัสดิการที่ดี สามารถช่วยเหลือพนักงานในยามฉุกเฉินและ วางแผนการเงินให้แก่พนักงานได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขต่าง ๆ และผ่านการอนุมัติจากองค์กร ซึ่งมีความยุ่งยากและซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น โปรแกรม HR HumanSoft จึงมีความสำคัญต่อการเบิกเงินล่วงหน้า ดังนี้

• ลดขั้นตอนการทำงาน

• มีบันทึกกันลืม

• จำกัดวงเงินได้

• ระบบหักยอดจากเงินเดือนให้อัตโนมัติ

• เจ้าของไม่ต้องจ่ายเงินซ้ำซ้อน

โปรแกรม HR HumanSoft ช่วยให้องค์กรสามารถบริหารงานบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้การเบิกเงินล่วงหน้าเป็นเรื่องง่ายและสะดวกรวดเร็วมากขึ้นด้วย

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้