PageView Facebook
date_range 24/05/2024 visibility 415 views
bookmark HR Knowledge
5 ข้อดีของ Payroll Software ตัวช่วยสำคัญงาน HR - blog image preview
Blog >5 ข้อดีของ Payroll Software ตัวช่วยสำคัญงาน HR

ตัวช่วยสำคัญที่ HR ขาดไม่ได้ คือ Payroll Software ที่จะเข้ามามีบทบาทในการช่วยเหลืองานด้าน HR แล้ว Payroll Software ที่ดีต้องมีข้อดีอะไรบ้าง? ไปหาคำตอบกันเลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


ว่าด้วยเรื่อง “Payroll Software”


“Payroll Software” หรือ ซอฟท์แวร์การจ่ายเงินเดือน เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการจัดการและประมวลผลเกี่ยวกับการจ่ายเงินเดือนให้แก่พนักงานภายในองค์กร โดย Payroll Software ถูกออกแบบให้ช่วยในการคำนวณเงินเดือน การบันทึกเวลาเข้า-ออก, ภาษีหัก ณ ที่จ่าย เป็นต้น


หัวใจหลักของ Payroll Software คือ การทำให้กระบวนการจ่ายเงินเดือนให้แก่พนักงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และต้องแม่นยำมากที่สุด


วันนี้ HumanSoft มี 5 ข้อดีของ Payroll Software ตัวช่วยสำคัญงาน HR มาฝาก จะมีข้อมูลดี ๆ อะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ


5 ข้อดีของ Payroll Software ตัวช่วยสำคัญงาน HR



1. ข้อมูลถูกต้อง ครบถ้วน และแม่นยำ

การเลือกใช้ Payroll Software ในการคำนวณเงินเดือน นับว่าเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวก ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน และช่วยลดข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นจากการคำนวณเงินเดือนและภาษีของพนักงานได้อีกด้วย

 

2. ยื่นและอนุมัติเอกสารผ่านทางออนไลน์

HR สามารถจัดการเอกสารผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ไม่ว่าจะเป็น ผ่าน Mobile Application หรือ Web Browser การใช้ Payroll Software ทำให้การยื่นและอนุมัติเอกสารสะดวกและประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น

 

3. มีความปลอดภัยของข้อมูลขั้นสูง

แน่นอนว่า ความปลอดภัย นับเป็นสิ่งที่ทุก ๆ องค์กรล้วนให้ความสำคัญ Payroll Software ที่ดี ควรจะมีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง เช่น การกำหนดสิทธิในการเข้าถึงข้อมูลของพนักงาน, กำหนดสิทธิเข้าถึงข้อมูลเงินเดือนของพนักงาน เป็นต้น โดย HumanSoft เป็นโปรแกรมที่สามารถกำหนดสิทธิเข้าถึงข้อมูลที่ละเอียดอ่อนของพนักงานได้ อีกทั้งในด้านของความปลอดภัยของระบบฐานข้อมูล HR ก็สามารถไว้วางใจได้เช่นเดียวกัน

 

4. แก้ไขข้อมูลได้อย่างง่ายดาย

การใช้ Payroll Software ทำให้ HR สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลของพนักงานได้ง่ายดายมากขึ้น โดย HR สามารถแก้ไขข้อมูลของพนักงานได้ทั้งหมด หรือจะเลือกแก้ไขรายบุคคลได้แบบ Real Time ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลพนักงาน, ข้อมูลเงินเดือน ข้อมูลภาษี เป็นต้น

 

5. ประหยัดเวลาและสะดวกสบาย

การใช้ Payroll Software ในการคำนวณเงินเดือน ช่วยให้การคำนวณเงินดือนเป็นเรื่องง่ายดายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดระยะเวลาในการคำนวณเงินเดือนได้มากเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่คำนวณเงินเดือนได้อัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังสามารถคำนวณภาษี, คำนวณเวลาการทำงาน, โอที, ประกันสังคม และสวัสดิการ เป็นต้น  


สรุป5 ข้อดีของ Payroll Software ตัวช่วยสำคัญงาน HR


โดยสรุปแล้ว การจะเลือกใช้ Payroll Software นั้น องค์กรต้องเลือกใช้ซอฟท์แวร์ให้เหมาะสมกับโครงสร้างขององค์กร ต้องเลือก Payroll Software ที่เน้นข้อมูลถูกต้อง ครบถ้วน, ประหยัดเวลา, มีความปลอดภัยขั้นสูง, ยื่นเอกสารผ่านช่องทางออนไลน์ได้ และต้องสามารถแก้ไขข้อมูลได้แบบ Real Time


ซึ่งโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft ถือเป็นโปรแกรมที่สามารถตอบโจทย์ HR ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่สามารถคำนวณเงินเดือนของคุณได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว และปลอดภัย สามารถใช้งานได้อย่างยืดหยุ่น ครอบคลุม ครบจบในโปรแกรมเดียว อีกทั้งยังมีแพ็คเกจการใช้งานที่หลากหลายตอบสนองความต้องการของทุก ๆ องค์กร ได้อย่างแน่นอนค่ะ

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้