PageView Facebook
date_range 14/07/2023 visibility 1618 views
bookmark HR Knowledge
เหตุผลที่ HR ควรใช้ระบบแจ้งวันลาพนักงาน ช่วยจัดการการลา - blog image preview
Blog >เหตุผลที่ HR ควรใช้ระบบแจ้งวันลาพนักงาน ช่วยจัดการการลา

การใช้ระบบแจ้งวันลาพนักงาน ช่วยให้กระบวนการจัดการข้อมูลการลาเป็นไปอย่างราบรื่นและลดเวลา ลดภาระงานให้กับ HR


เรื่องเกี่ยวกับการลางานที่คุณอาจสนใจ 


ระบบแจ้งวันลาพนักงาน 

ปัจจุบันองค์กรต่าง ๆ ได้นำเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานทางธุรกิจ ซึ่ง “ระบบแจ้งวันลาพนักงาน” เป็นอีกหนึ่งระบบที่ถูกพัฒนามาเพื่ออำนวยความสะดวก ลดภาระงาน และลดเวลาในการจัดการข้อมูลการลาให้กับ HR เพื่อให้ HR สามารถนำเวลาไปบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้พนักงานสามารถยื่นและตรวจสอบการลาของตนเองได้ ส่วน HR สามารถจัดการข้อมูลการลา และเรียกดูรายงานเกี่ยวกับข้อมูลการลาของพนักงานได้


เหตุผลที่ทำไม HR ควรใช้ระบบแจ้งวันลาพนักงาน

  การจัดการข้อมูลการลาของพนักงานนับว่าเป็นเรื่องที่น่าปวดหัว พอ ๆ กับเรื่องของการคำนวณเงินเดือนเลยทีเดียว ดังนั้นระบบแจ้งวันลาพนักงานจึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการแบ่งเบาภาระงาน ให้สามารถดำเนินงานภายในองค์กรได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งการใช้ระบบแจ้งวันลาพนักงานมีเหตุผลที่สำคัญสำหรับฝ่ายบุคคล (HR) ควรใช้ ดังนี้





1. เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน 

การใช้ระบบแจ้งวันลาพนักงานช่วยให้การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยระบบสามารถรับข้อมูลการลาและประมวลผลได้อย่างรวดเร็วและทำให้การอนุมัติวันลาเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็วขึ้น ทำให้ฝ่าย HR สามารถใช้เวลาและทรัพยากรที่มีอยู่ในการดำเนินการอื่น ๆ ได้มากขึ้น 

 

2. ลดความผิดพลาดในการจัดการเอกสาร 

การใช้ระบบแจ้งวันลาพนักงานช่วยลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในกระบวนการอนุมัติวันลา โดยระบบสามารถทำการตรวจสอบข้อมูลที่กรอกเกี่ยวกับการลาได้ให้ถูกต้องและครบถ้วน นอกจากนี้ยังช่วยลดความสับสนที่อาจเกิดขึ้นในการสื่อสารระหว่างฝ่าย HR และพนักงานเพราะข้อมูลการลาถูกบันทึกและแสดงผลในระบบอย่างชัดเจน 

 

3. เข้าถึงข้อมูลและสร้างรายงานการลาได้ง่าย 

เนื่องด้วยระบบแจ้งวันลาพนักงานทำงานผ่านระบบ Cloud ที่ปลอดภัย ระบบแจ้งวันลาพนักงานช่วยในจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ พนักงานสามารถยื่นเอกสารการลาผ่านแอพลางานออนไลน์ได้เลย ข้อมูลการลาที่พนักงานได้ยื่นเอกสารเข้ามา HR สามารถเข้าถึงข้อมูลและทำการอนุมัติเอกสารได้ นอกจากนี้ยังสามารถรายงานการลาของพนักงานได้ 

 

4. ช่วยในเรื่องของการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล 

การใช้ระบบแจ้งวันลาพนักงานช่วยในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลในเรื่องของวันลาและการลาของพนักงาน ระบบสามารถช่วยตรวจสอบว่ามีพนักงานที่ลาในเวลาเดียวกันมากเกินไปหรือไม่ และช่วยในการวางแผนการทดแทนพนักงานที่ลาให้เหมาะสม เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ 

 

5. วางแผนการลาได้ง่ายขึ้น 

ระบบแจ้งวันลาพนักงานช่วยในการวางแผนทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ โดยทำให้ฝ่าย HR สามารถตรวจสอบโควตาการลาที่เหลือของพนักงานแต่ละคนและใช้ข้อมูลนี้ในการวางแผนการจัดทำตารางเวลาและการจัดการทรัพยากรบุคคลอย่างเหมาะสม 

 

6. จัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ 

ระบบแจ้งวันลาพนักงานช่วยสร้างความเป็นมาตรฐานในการขอลางานและการดำเนินการอนุมัติ ทำให้มีการปฏิบัติตามกฎระเบียบและนโยบายของบริษัทอย่างถูกต้อง อีกทั้งข้อมูลการลาที่พนักงานขอลาเข้ามาจะถูกจัดเก็บอยู่ในระบบ ซึ่งสร้างความเสถียรและความเชื่อมั่นให้กับพนักงานว่าการปฏิบัติตามกฎระเบียบเป็นสิ่งที่สำคัญในองค์กร 

 

7. สามารถตั้งค่าการลาได้ตามนโยบายของบริษัท 

ฝ่าย HR สามารตั้งค่าการลาประเภทต่าง ๆ ได้ตามนโยบายของบริษัทและตามที่กฎหมายแรงงานกำหนดได้ เช่น การกำหนดจำนวนโควตาการลาให้กับพนักงาน กำหนดเพศ หรือรูปแบบการหักเงิน/ไม่หักเงิน เป็นต้น


สรุปเหตุผลที่ HR ควรใช้ระบบแจ้งวันลาพนักงาน 

จากที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้ว่า การใช้ระบบแจ้งวันลาพนักงานช่วยให้ฝ่าย HR สามารถจัดการวันลาและทรัพยากรบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นระบบ นอกจากนี้ยังช่วยลดความซับซ้อนและความผิดพลาดในกระบวนการอนุมัติวันลา และสร้างความโปร่งใสและความเชื่อมั่นให้กับพนักงานในการจัดการทรัพยากรบุคคลในองค์กร โปรแกรม HumanSoft เป็นหนึ่งโปรแกรมที่สามารถช่วยลดภาระงานและขั้นตอนการจัดการข้อมูลการลาของพนักงานให้เป็นระบบและสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น 

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้