PageView Facebook
date_range 14/12/2023 visibility 1976 views
bookmark HR Knowledge
HR ห้ามพลาด! ไอเดียจัดกิจกรรมปีใหม่บริษัทสุดสร้างสรรค์ - blog image preview
Blog >HR ห้ามพลาด! ไอเดียจัดกิจกรรมปีใหม่บริษัทสุดสร้างสรรค์

เทศกาลปีใหม่ช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อการเฉลิมฉลองความสำเร็จของปีที่ผ่านมา วันนี้เรามีไอเดียจัดกิจกรรมปีใหม่สุดสร้างสรรค์มาฝาก จะมีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกันเลย 


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม: 


กิจกรรมปีใหม่ บริษัท 


หลังจากที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งปีมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ๆ คงต้องการที่จะพักผ่อนหรือผ่อนคลายความตึงเครียดนั่นเอง โดยเทศกาลปีใหม่นั้นเรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเฉลิมฉลองความสำเร็จ ผ่อนคลายความตึงเครียดของที่ผ่านมา โดยจัดกิจกรรมปีใหม่ของบริษัทถือเป็นทางเลือกที่ดีในการเฉลิมฉลอง เป็นเนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงานและบริษัท ทั้งนี้การเลือกกิจกรรมที่สร้างสรรค์ น่าสนใจนั้นช่วยทำให้งานปาร์ตี้ปีใหม่ของบริษัทน่าจดจำ และช่วยสร้างความสุขในการทำงานได้  


ไอเดียจัดกิจกรรมปีใหม่บริษัทสุดสร้างสรรค์ 

HR สามารถจัดกิจกรรมปีใหม่บริษัทสุดสร้างสรรค์ได้ดังนี้


ธีมงานกิจกรรมปีใหม่  

ปัจจุบันไม่ว่าจะจัดงานอะไรก็ต้องมีธีมหรือต้องคลุมธีมไว้ก่อน ธีมงานกิจกรรมปีใหม่เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความสนุกสนานและสร้างบรรยากาศให้กับงาน อีกทั้งยังช่วยให้งานดูโดดเด่นและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ธีมงานกิจกรรมปีใหม่ที่นิยมในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบ ดังนี้ 

  • ธีมสีสัน เป็นธีมที่ได้รับความนิยมตลอดกาล โดยสามารถเลือกสีสันที่ชื่นชอบมากำหนดเป็นธีมได้ เช่น ธีมสีสันสดใส ธีมสีนีออน ธีมสีเข้ม เป็นต้น 
  • ธีมอาชีพ เป็นธีมที่ช่วยให้พนักงานผู้ร่วมงานได้แต่งตัวตามอาชีพที่ตนเองใฝ่ฝัน เช่น ตำรวจ ทหาร นักบิน หมอ เป็นต้น 
  • ธีมตัวละคร เป็นธีมที่ช่วยให้พนักงานผู้ร่วมงานได้แปลงกายเป็นตัวละครที่ตนเองชื่นชอบ เช่น ธีมการ์ตูน ธีมหนัง ธีมละคร เป็นต้น 
  • ธีมผี เป็นธีมที่ช่วยสร้างบรรยากาศในงานปาร์ตี้สุด ๆ พนักงานผู้ร่วมงานสามารถแต่งตัวเป็นผีได้อย่างเต็มที่ เช่น ผีไทย ผีญี่ปุ่น เป็นต้น 

 

ประกวดชุดตามธีมงาน 

เมื่อมีการกำหนดธีมงานสิ่งที่ต้องมาควบคู่การคือการแต่งตัวตามธีม ซึ่งการประกวดชุมตามธีมงานเรียกได้ว่าเป็นตัวกระตุ้นในการให้พนักงานแต่งกายตามธีมได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ควรที่จะกำหนดเงื่อนไขการประกวดรวมไปถึงของรางวัลที่ชัดเจน 


จับฉลากแลกของขวัญ 

กิจกรรมจับฉลากแลกของขวัญ เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ จับฉลากแลกของขวัญนั้นเป็นกิจกรรมที่สนุกสนานและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยไอเดียการจับฉลากแลกของขวัญมีดังนี้ 

  • ของขวัญตามตัวอักษรแรกของชื่อ 
  • กำหนดพยัญชนะในการจับฉลากของขวัญ 
  • ของขวัญตามธีมสี 
  • ของขวัญฟรีสไตล์ 

 

เล่นเกมแจกของรางวัล 

เพื่อให้กิจกรรมปีใหม่บริษัทไม่น่าเบื่อจนเกินไป ควรที่จะมีกิจกรรมเล่นเกมเพื่อแจกของรางวัลให้กับผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุกกันภายในงาน ตัวอย่างเกมแจกของรางวัลมีดังนี้ 

  • ปิดหู ทายคำ 
  • ตอบคำถามชิงรางวัล 
  • คำต้องห้าม 

 

คาราโอเกะหรือมินิคอนเสิร์ตเล็ก ๆ  

การจัดคาราโอเกะหรือมินิคอนเสิร์ตเล็ก ๆ นั้นเป็นไอเดียที่น่าสนใจและสร้างประสบการณ์ที่สนุกสนานประทับใจสำหรับกิจกรรมปีใหม่ของบริษัท เพราะเสียงเพลงนั้นช่วยให้ผ่อนคลายความตึงเครียดต่าง ๆ ออกมาได้ อีกทั้งในส่วนของการจัดคาราโอเกะนั้นช่วยทำให้พนักงานได้ปลดปล่อยความเครียดหรือปลดปล่อยความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่



เหตุผลที่ควรจัดกิจกรรมปีใหม่บริษัท 

การจัดกิจกรรมงานเลี้ยงบริษัทเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญต่อบริษัทหลายประการ ดังนี้ 


 

1. สร้างความผ่อนคลายและลดความตึงเครียด 

การทำงานในแต่ละวันอาจทำให้พนักงานเกิดความเครียด ดังนั้นการจัดกิจกรรมปีใหม่บริษัทเป็นโอกาสที่ดีในการผ่อนคลายความเครียด พนักงานได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานนอกเวลางาน พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสนุกสนานไปกับกิจกรรมต่าง ๆ 

 

2. ส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงาน 

การจัดกิจกรรมบริษัทเป็นโอกาสที่ดีในการส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงานกับพนักงาน หรือพนักงานกับทีมบริหาร โดยพนักงานจะได้มีโอกาสทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมงานที่ทำงานในแผนกอื่น ๆ ได้ใกล้ชิดมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการทำงานร่วมกันในอนาคต 

 

3. แสดงถึงความใส่ใจขององค์กรต่อพนักงาน 

การจัดกิจกรรมปีใหม่บริษัทแสดงถึงความใส่ใจของบริษัทต่อพนักงาน ทั้งนี้ HR อาจเขียนคำอวยพรปีใหม่ให้กับพนักงานเพื่อแสดงให้เห็นว่าองค์กรให้ความสำคัญกับพนักงาน 

 

4. สร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน 

การจัดกิจกรรมปีใหม่บริษัทสามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานให้กับพนักงาน โดยพนักงานจะได้มีโอกาสเฉลิมฉลองความสำเร็จขององค์กร และตั้งเป้าหมายในการทำงานในปีใหม่ 

 

5. ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม 

กิจกรรมปีใหม่บริษัทช่วยส่งเสริมการทำงานเป็นทีม เช่น กิจกรรมแข่งขันกีฬา กิจกรรมเล่นเกมต่าง ๆ กิจกรรมเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้พนักงานร่วมมือกันทำงาน และแก้ไขปัญหาร่วมกัน 


สรุปไอเดียจัดกิจกรรมปีใหม่บริษัทสุดสร้างสรรค์

กิจกรรมปีใหม่บริษัทเรียกได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีมีคุณค่าต่อทั้งองค์กรและพนักงาน สามารถช่วยสร้างความสัมพันธ์ภายในบริษัทได้เป็นอย่างดี ได้ผ่อนคลายความตึงเครียด พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และที่สำคัญการจัดกิจกรรมปีใหม่ยังแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของบริษัทที่มีต่อพนักงานได้อีกด้วย

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้