PageView Facebook
date_range 24/07/2024 visibility 486 views
bookmark HR Knowledge
โปรแกรม HR ตัวช่วยบริหารงานบุคคลที่มีระบบรักษาความปลอดภัยสูง - blog image preview
Blog >โปรแกรม HR ตัวช่วยบริหารงานบุคคลที่มีระบบรักษาความปลอดภัยสูง

การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับงาน HR นั้นถือเป็นเรื่องที่มีความสุ่มเสี่ยง โปรแกรม HR จึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะเข้ามาช่วยยกระดับการควบคุมความปลอดภัยให้หายห่วง


บทความเกี่ยวข้องที่คุณอาจสนใจ:


ทำความรู้จักกับ “โปรแกรม HR”


โปรแกรม HR เป็นระบบที่เข้ามาช่วยองค์กรในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความสะดวกรวดเร็ว ลดความยุ่งยากซับซ้อนในการทำเอกสารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกะการทำงาน การลงเวลาการทำงาน การคำนวณเวลาทำงาน เอกสารการลา การจัดการสวัสดิการต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งการคำนวณเงินเดือนของพนักงานแบบอัตโนมัติ ด้วยการอำนวยความสะดวกเหล่านี้ ในปัจจุบันโปรแกรม HR จึงเป็นตัวเลือกที่หลายธุรกิจนิยมนำมาใช้เป็นตัวช่วยจัดการงานบุคคลกันอย่างกว้างขวาง

 

นอกจากความสะดวกรวดเร็วแล้ว โปรแกรม HR ยังมีความสำคัญในแง่ของการช่วยยกระดับการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนลดข้อผิดพลาดในการบริหารจัดการข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากรเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาด้านผลประโยชน์ตามมา

 

Tips! อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ >> โปรแกรม HR ที่ดี ควรต้องทำอะไรได้บ้าง?


โปรแกรม HR ช่วยยกระดับการรักษาความปลอดภัยในงานบุคคลอย่างไรบ้าง

ความปลอดภัยของโปรแกรม HR เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากงาน HR เก็บข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงาน รวมถึงข้อมูลที่สำคัญต่อธุรกิจไว้เยอะมาก การรักษาความปลอดภัยที่ดีจึงสามารถปกป้องข้อมูลสำคัญขององค์กรได้ ความปลอดภัยของโปรแกรม HR มีดังนี้


 

1. ระบบการเข้ารหัสข้อมูลด้วย PIN Code

PIN Code คือ การใช้เทคโนโลยีเข้ารหัสข้อมูลด้วยชุดตัวเลขหรือตัวอักษรที่กำหนดขึ้นเป็นรหัสลับเฉพาะบุคคล เพื่อใช้เป็นรหัสผ่านการเข้าถึงข้อมูลในระบบต่าง ๆ เฉพาะผู้ที่มีสิทธิ์เข้าถึง ช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลเป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็ว ทั้งยังช่วยปกป้องข้อมูลให้มีความปลอดภัยจากผู้ที่ไม่มีอำนาจในการเข้าถึง ตัวอย่างการเข้าถึงข้อมูลด้วย PIN Code เช่น การเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน การเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ หรือการยืนยันรหัส PIN ก่อนทำธุรกรรมบางอย่าง เป็นต้น

 

2. ระบบการเข้ารหัสข้อมูลด้วย Face Recognition

Face Recognition คือ การใช้เทคโนโลยีเข้ารหัสข้อมูลด้วยระบบการจดจำใบหน้า ซึ่งเป็นลักษณะทางกายภาพเฉพาะของแต่ละบุคคล จึงเป็นระบบที่มีความแม่นยำและมีความปลอดภัยสูงกว่ารหัสผ่านที่เป็นตัวเลขหรืออักขระ เนื่องจากมีความยากในการถูกขโมยหรือปลอมแปลง ตัวอย่างการเข้าถึงข้อมูลด้วย Face Recognition เช่น การสแกนใบหน้าเพื่อลงเวลาการทำงาน การยืนยันตัวตนผ่านใบหน้า เป็นต้น

 

3. การจัดการสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลตามความต้องการของบริษัท

การจัดการเกี่ยวกับการป้องกันและจำกัดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูล โดยสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ จะต้องได้รับการแต่งตั้งหรืออนุญาตการเข้าถึงจาก Admin หรือผู้ดูแลระบบ เช่น พนักงานจะมีสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของตนเองเท่านั้น ส่วนข้อมูลรวมของพนักงานทุกคนจะมีเพียงฝ่าย HR หรือผู้บริหารที่มิสิทธิ์เข้าถึง

 

4. การจัดเก็บและการบริหารข้อมูลบน Cloud System

โปรแกรม HR ส่วนใหญ่ทำงานผ่าน Cloud System ที่ได้มาตรฐานสากล สามารถจัดเก็บข้อมูลบุคลากรได้อย่างมีระเบียบและเป็นระบบ ป้องกันการสูญหายของข้อมูล ช่วยให้ลดความผิดพลาดที่เกิดจากการใช้กระดาษหรือการจดบันทึกข้อมูลด้วยมือ และสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและเข้าถึงได้ตลอดเวลา

 

5. การให้บริการบนระบบฐานข้อมูลออนไลน์

โปรแกรม HR ส่วนใหญ่เป็นระบบฐานข้อมูลออนไลน์ที่ให้บริการในรูปแบบเว็บไซต์ ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม หลีกเลี่ยงการเสี่ยงโดนไวรัสของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์


สรุป โปรแกรม HR ตัวช่วยบริหารงานบุคคลที่มีระบบรักษาความปลอดภัยสูง

ในปัจจุบัน โปรแกรม HR นอกจากจะเป็นระบบที่เข้ามาช่วยองค์กรในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในแง่ของความสะดวกรวดเร็วแล้ว ที่สำคัญยังเป็นตัวช่วยยกระดับความปลอดภัยในการจัดการกับข้อมูลบุคลากร ไม่ว่าจะเป็นระบบการเข้ารหัสข้อมูลด้วย PIN Code ระบบการเข้ารหัสข้อมูลด้วย Face Recognition การจัดการสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลตามความต้องการของบริษัท การจัดเก็บและการบริหารข้อมูลบน Cloud System และการให้บริการบนระบบฐานข้อมูลออนไลน์

 

สำหรับผู้บริหารท่านใดที่กำลังมองหาตัวช่วยในการบริหารทรัพยากรบุคคล โปรแกรม HR ของ HumanSoft เป็นหนึ่งในโปรแกรมบริหารบุคคลที่มีระบบรักษาความปลอดภัยสูง สามารถช่วยธุรกิจของคุณบริหารงาน HR ได้อย่างครบครัน สามารถทดลองใช้งานฟรี 30 วันได้เลยที่นี่

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้