PageView Facebook
date_range 29/02/2024 visibility 1258 views
bookmark HR Knowledge
ระบบ HR Software Online  คืออะไร? และมีอะไรบ้าง? - blog image preview
Blog >ระบบ HR Software Online คืออะไร? และมีอะไรบ้าง?

ระบบ HR Software คืออะไร ช่วยงานด้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดเวลา ได้อย่างไรบ้าง สามารถดูได้ในบทความนี้


บทความเกี่ยวข้องที่น่าสนใจ :




ระบบ HR Software Online คืออะไร?


ระบบ HR Software (Human Resources Software) คือโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันที่ออกแบบมาเพื่อช่วยในการจัดการและดำเนินงานด้านทรัพยากรมนุษย์ขององค์กรหรือธุรกิจต่าง ๆ ในลักษณะออนไลน์หรือบนคลาวด์ (Cloud-Based) โดยที่สามารถเข้าถึงผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่ง HR Software มักมีความสามารถหลากหลายที่ช่วยในการจัดการข้อมูลพนักงาน การจัดตารางงาน การจัดการการลาหยุด การจัดการเงินเดือนและสวัสดิการ การประเมินประสิทธิภาพ และการจัดการความสัมพันธ์กับพนักงาน รวมถึงการให้บริการแก่พนักงานเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น


บางระบบ HR Software ยังมีความสามารถในการทำงานร่วมกับระบบอื่น ๆ เช่น ระบบการเงิน (Payroll System) หรือระบบบัญชี (Accounting System) เพื่อให้การจัดการภาระงานของฝ่ายทรัพยากรมนุษย์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงการใช้งานเพื่อสนับสนุนกระบวนการต่าง ๆ ของฝ่าย HR เช่น การจัดการสมัครงาน การฝึกอบรม และการพัฒนาบุคลากร ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีประโยชน์ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และองค์กร รวมทั้งช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ทั้งหมดขององค์กรได้มากขึ้น ด้วยความสะดวกสบายในการใช้งานที่มีให้บริการผ่านทางอินเทอร์เน็ต ทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลและทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาโดยไม่จำกัดที่อยู่ภายในสถานที่ทำงานเท่านั้น


ระบบ HR Software Online มีอะไรบ้าง?


ระบบ HR Software Online มีหลายประเภท แต่ละประเภทมีฟังก์ชันและราคาที่แตกต่างกันไป ประเภทหลักๆ ของระบบ HR Software Online มีดังนี้



ระบบบริหารข้อมูลพนักงาน (HRM)

ระบบนี้ช่วยจัดการข้อมูลพื้นฐานของพนักงาน เช่น ข้อมูลส่วนตัว ประวัติการจ้างงาน ประวัติการลา เงินเดือน สวัสดิการ ข้อมูลการอบรม ฯลฯ ช่วยให้ฝ่ายบุคคลสามารถค้นหาข้อมูลพนักงานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจขององค์กร


ระบบการลา (Leave Management)

ระบบนี้ช่วยจัดการการลาของพนักงาน เช่น การลาป่วย ลากิจ ลาพักร้อน ลาคลอด ฯลฯ พนักงานสามารถขอลาผ่านระบบออนไลน์ หัวหน้าสามารถตรวจสอบและอนุมัติการลาได้โดยไม่ต้องใช้เอกสารกระดาษ ช่วยให้ประหยัดเวลาและลดขั้นตอนการทำงาน


ระบบเงินเดือน (Payroll)

ระบบนี้ช่วยคำนวณเงินเดือน ค่าจ้าง ภาษี ประกันสังคม ฯลฯ ของพนักงาน ช่วยให้ฝ่ายบุคคลทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม่นยำ และรวดเร็ว


ระบบสรรหาและคัดเลือกพนักงาน (Recruitment)

ระบบนี้ช่วยจัดการกระบวนการสรรหาและคัดเลือกพนักงาน เช่น การประกาศรับสมัคร การคัดกรองใบสมัคร การสัมภาษณ์ ฯลฯ ช่วยให้องค์กรหาพนักงานที่มีความสามารถตรงกับความต้องการได้อย่างรวดเร็ว


ระบบการอบรมและพัฒนา (Training & Development)

ระบบนี้ช่วยจัดการการฝึกอบรมและพัฒนาพนักงาน เช่น การจัดทำหลักสูตร การลงทะเบียน การติดตามผล ฯลฯ ช่วยให้พนักงานพัฒนาทักษะและความรู้ที่จำเป็นต่อการทำงาน


ระบบ HR Software Online เหมาะกับใคร?


ระบบ HR Software Online เหมาะกับองค์กรทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ธุรกิจขนาดกลาง หรือองค์กรขนาดใหญ่ ซอฟต์แวร์เหล่านี้ช่วยให้องค์กรทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัดเวลา และลดต้นทุน โดยเฉพาะโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft ที่มีฟังก์ชันในการบริหารงาน HR อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น การคิดเงินเดือน Payroll ระบบ HRM ระบบการลางานออนไลน์ สลิปเงินเดือนออนไลน์ หรือการบริหารข้อมูลสำหรับ HRM ซึ่งมาพร้อมกับราคาที่จับต้องได้ มีทั้งแบบจ่ายเงินรายเดือนหรือรายปี หลากหลาย Package ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมขององค์กร อีกทั้งยังสามารถสมัครทดลองใช้งานฟรี 30 วัน และขึ้นระบบให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ได้ที่ >> สมัครใช้งาน HumanSoft


สรุประบบ HR Software Online

ระบบ HR Software Online เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับฝ่ายบุคคล ช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และแม่นยำ และองค์กรควรเลือกใช้ HR Software ที่เหมาะสมและตอบโจทย์กับความต้องการขององค์กรให้มากที่สุด เพื่อการบริหารองค์กรให้มีประสิทธิภาพอย่างมากที่สุดด้วย


โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้