PageView Facebook
date_range 25/07/2023 visibility 3721 views
bookmark HR Knowledge
Growth Mindset ในการทํางานเพื่อคนยุคใหม่ ทำงานอย่างมีความสุข - blog image preview
Blog >Growth Mindset ในการทํางานเพื่อคนยุคใหม่ ทำงานอย่างมีความสุข

อยากจะก้าวหน้าในตำแหน่งงาน การมี Growth Mindset ในการทํางาน นับเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้เราพยายามและสามารถมุ่งไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้สำเร็จ


5 วิธีในการพัฒนา Growth Mindset ให้การทำงานราบรื่น ไม่มีผิดหวัง  



ในปัจจุบันนี้เรื่องงานนับว่ามีการแข่งขันเป็นอย่างมาก เพราะถ้ามีเพียงความสามารถที่ตรงตำแหน่งหน้าที่ก็อาจจะยังไม่พอ ที่สำคัญบางทีต้องมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้ก็คือความคิด หรือก็คือ growth mindset ในการทํางาน ที่จำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในจุดนี้หากเราปรับเปลี่ยนได้ จะทำให้เราสามารถพัฒนาความสามารถได้อย่างไร้ขีดจำกัด ส่งผลให้การทำงานต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น แค่นั้นไม่พอยังหน้าที่การงานสามารถเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างดีอีกด้วย และควรจะปรับความคิดในส่วนนี้อย่างไรสามารถตามอ่านได้พร้อม ๆ กันเลย


5 Growth Mindset ในการทํางานที่คนยุคใหม่ต้องมี

1. พร้อมเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ



ในปัจจุบันการทำงานเป็นสิ่งที่ต้องแข่งขันกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการทำตัวของคุณให้พร้อมกับการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอหรือที่เรียกกันว่าอย่าทำตัวเป็นน้ำล้นแก้วนั้นจึงเป็น Growth Mindset รูปแบบหนึ่ง (Growth Mindset คือ แนวคิดที่จะนำไปซึ่งความสุขในการใช้ชีวิตในแต่ละวันของการทำงานของคนยุคใหม่)


2. ยอมรับข้อผิดพลาดและพร้อมแก้ไข



ยอมรับข้อผิดพลาดและพร้อมแก้ไข ซึ่ง Growth Mindset ในการทำงานนั้นจะต้องมีมุมมองต่อความผิดพลาดในการทำงานว่ามันคือบทเรียนชนิดหนึ่ง แน่นอนว่าไม่มีใครที่จะไม่พบกับความผิดพลาด ดังนั้นการกล้าที่จะยอมรับความผิดและพร้อมแก้ไขจึงไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับการทำงานแต่เป็นเรื่องปกติที่สามารถยอมรับและแก้ไขให้มันดีขึ้นกว่าเดิมได้ เพื่อที่ว่าเราสามารถพัฒนาต่อไปได้เรื่อยๆ เหมือนกับว่าเราไม่ได้เป็นน้ำเต็มแก้วนั่นเอง

  

3. ทำงานเป็นทีม



ทำงานเป็นทีม เชื่อว่าใครหลายคนมักเข้าใจว่าการทำงานด้วยตัวเองค่อนข้างจะง่ายและรวดเร็วกว่า แต่ทว่าในความเป็นจริง การทำงานเป็นทีมหรือการจัดโปรแกรมบริหารบุคคลจะทำให้คุณได้รับการพัฒนาทักษะของตัวเองที่ดีขึ้นแบบก้าวกระโดด เนื่องด้วยคุณจะได้แลกเปลี่ยนความคิดและความเข้าใจเกี่ยวกับเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ ที่สำคัญจะทำให้คุณมองเห็นข้อผิดพลาดของตัวเองได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่ายังส่งผลต่อความสัมพันธ์ในที่ทำงานที่จะเป็นไปในทิศทางที่ดีได้อีกด้วย


4. ตั้งเป้าหมายและตั้งใจทำงาน



การตั้งเป้าหมายเป็นเสมือนแรงจูงใจในการผลักดันให้เรามีความสนใจในการทำงานให้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป้าหมายที่ดีนั้นจะต้องเป็นเป้าหมายที่จะทำให้เราพัฒนาทักษะของตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆไม่มีหยุด ดังนั้นการลาพักร้อนหรือการลาพักผ่อนในช่วงของการทำงานจึงไม่นับเป็นเป้าหมายที่ดี เพราะสิ่งเหล่านี้จะไม่ได้ช่วยพัฒนาทักษะให้เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด กล่าวได้ว่าการตั้งเป้าหมายคือแนวความคิดที่ดีสำหรับการทำงาน แต่ทว่าเป้าหมายที่ตั้งนั้นจะต้องเป็นเป้าหมายที่ทำให้เราพัฒนาทักษะของตัวเองให้เพิ่มพูนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมควบคู่กันไปด้วย


5. สร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง



สร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง นี้คือหนึ่งใน Growth Mindset ในการทำงาน ที่สำคัญ เพราะการมีแรงบันดาลใจในตัวเองคือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งที่กล่าวมา เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณมีแรงบันดาลใจ คุณจะมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่และต้องการทำให้สำเร็จในทันที และนั้นจะนำมาซึ่งการพัฒนาหรือพบกับความผิดพลาดในการทำงาน เช่นนั้นจึงกล่าวได้ว่าการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองจึงเป็นสิ่งสำคัญและควรทำเป็นอย่างยิ่ง


สรุปวิธีในการพัฒนา Growth Mindset ในการทำงาน

Growth Mindset คือ แนวคิดที่จะทำให้คุณสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นในสังคมของการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ ใครหลายคนมักขาดความมั่นใจและไม่สามารถทำงานให้มีความสุขในสังคมแห่งการแข่งขันหรือยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วแห่งนี้ได้ ดังนั้นแนวคิดทั้งหมดข้างต้นนี้จึงเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้คุณทุกท่านสามารถใช้ชีวิตในสังคมของการแข่งขันได้อย่างมีความสุขแบบแท้จริง


โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้