PageView Facebook
date_range 19/01/2024 visibility 1373 views
bookmark HR Knowledge
5 ข้อดีของเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ที่องค์กรควรรู้ - blog image preview
Blog >5 ข้อดีของเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ที่องค์กรควรรู้

องค์กรควรรู้ 5 ข้อดีของเครื่องสแกนลายนิ้วมือ นอกจากจะช่วยประหยัดเวลาในการทำงานแล้ว ยังมีข้อดีและประโยชน์อะไรเพิ่มเติมอีกบ้างนั้น บทความนี้มีคำตอบ


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


เครื่องสแกนลายนิ้วมือ


เครื่องสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการตรวจสอบและบันทึกลายนิ้วมือของบุคคลเพื่อให้เข้าถึงระบบหรือทำการตรวจสอบตัวตนต่าง ๆ โดยนิยมนำมาใช้ในระบบความปลอดภัย, ระบบเข้าถึงสถานที่ต่าง ๆ, ระบบลงเวลาการทำงาน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการนำเครื่องสแกนลายนิ้วมือมาใช้ในมือถือหรืออุปกรณ์ตาง ๆ เพื่อการปลดล็อคหน้าจอหรือยืนยันตัวตน เพิ่มฟังก์ชันความสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


ประโยชน์ของเครื่องสแกนลายนิ้วมือ


ปัจจุบันนี้ การสแกนลายนิ้วมือเป็นที่นิยมอย่างมากภายในองค์กร เพราะเป็นวิธีการยืนยันตัวตนที่ทำได้ง่าย และสะดวก และข้อดีของเครื่องสแกนลายนิ้วมือจะมีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมอีกบ้างนั้น ไปดูกันเลย



ป้องกันการปลอมแปลง

เนื่องจากลายนิ้วมือเป็นลักษณะเฉพาะของแต่ละบุคคล แม้เทคโนโลยีจะก้าวหน้าไปมากแค่ไหนแต่ลายนิ้วมือก็ไม่สามารถทำการปลอมแปลงได้ เพราะมีรูปแบบที่ซับซ้อน ทำให้หลายองค์กรในปัจจุบันนิยมหันมาเลือกใช้การสแกนลายนิ้วมือเพื่อยืนยันตัวบุคคล ในการรักษาข้อมูลความปลอดภัยต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

ประหยัดเวลาการทำงาน

ระบบสแกนลายนิ้วมือเป็นระบบที่เกิดข้อผิดพลาดได้น้อยมาก สามารถช่วยประหยัดเวลาของบุคลากรในองค์กรนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อประหยัดเวลาในลงเวลาการเข้า – ออกงานแล้ว ทำให้เกิดการทำงานที่รวดเร็วมากขึ้น และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยประหยัดเวลาการทำงานของ HR ได้อีกด้วย

 

ไร้กังวลเกี่ยวกับจำนวนพนักงาน

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ สามารถรองรับและบันทึกข้อมูลของบุคคลได้จำนวนมาก สามารถสแกนเข้า-ออก ได้วันละหลาย ๆ รอบ ต่างจากการตอกบัตรที่ใช้เวลามาก ทำให้พนักงานต้องรอและเสียเวลาเพิ่มขึ้น

 

ข้อมูลจะถูกบันทึกแบบดิจิทัล

การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือ สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบเครือข่ายขององค์กรเพื่อบันทึกเป็นไฟล์แบบดิจิทัลได้ ถือเป็นโปรแกรมลงเวลาเข้างานยุคใหม่ ที่ช่วยให้ฝ่ายบุคคลทำงานสะดวก ไม่ต้องคอยตรวจสอบว่าพนักงานคนใดเข้างานกี่โมง เมื่อพนักงานทำการสแกนนิ้วระบบก็จะบันทึกอัตโนมัติทันที แถมยังสามารถเก็บไว้ในระบบ Cloud ของฝ่ายบุคคลได้อีกด้วย

Tips อ่านบทความต่อเพิ่มเติม >> โปรแกรมลงเวลาเข้างาน ฟรี ยุคใหม่ มีอะไรบ้าง?

 

สร้างภาพลักษณ์ให้องค์กร

การเลือกใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือ สามารถช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้องค์กรได้เป็นอย่างดี เมื่อบุคคลภายนอกหรือลูกค้าเข้ามาพบเห็น ก็จะรู้สึกได้ถึงความทันสมัย ปลอดภัย น่าเชื่อถือ ของระบบภายในองค์กร ทำให้เกิดความไว้วางใจในองค์กร ซึ่งส่งผลดีต่อการทำธุรกิจ


สรุป 5 ข้อดีของเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ที่องค์กรควรรู้


การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือ มีข้อดีและประโยชน์มากมายสามารถตอบโจทย์องค์กรได้อย่างดี เนื่องจากการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลและการระบุตัวตนถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคน ทำให้ระบบสแกนลายนิ้วมือนั้นตอบโจทย์เรื่องการรักษาความปลอดภัย ทำให้ไม่ว่าจะเป็นระบบ หรือสถานที่ต่าง ๆ ก็นิยมใช้การสแกนลายนิ้วมือมากกว่าการใช้รหัสผ่าน เพราะสะดวก และรวดเร็ว ซึ่งโปรแกรม HumanSoft สามารถ Check เวลา และ Re - Upload เวลาจากเครื่องสแกนลายนิ้วมือได้ ใช้ในกรณีพนักงานลงเวลาการทำงานแต่ไม่มีการแสดงผล เป็นโปรแกรมที่ช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน ทันสมัย ปลอดภัย และน่าเชื่อถือ เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับองค์กรได้อย่างดีเลยทีเดียว

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้