PageView Facebook
date_range 14/05/2022 visibility 7170 views
bookmark Feature
โปรแกรมเงินเดือน เพื่อความสะดวกในการคิดเงินเดือน HR - blog image preview
Blog >โปรแกรมเงินเดือน เพื่อความสะดวกในการคิดเงินเดือน HR

เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำในการคิดเงินเดือน HR ด้วยโปรแกรมเงินเดือนที่จะช่วยเจ้าของธุรกิจทุกขนาด บริหารงานได้ง่ายยิ่งขึ้นและมีความทันสมัย


การคิดเงินเดือน HR แม่นยำขึ้นด้วยตัวเก็บ Data จากโปรแกรมเงินเดือน

ในการคิดเงินเดือน HR เป็นหนึ่งในหน้าที่สำคัญ และเป็นสิ่งที่ต้องการความถูกต้องของข้อมูลเป็นอย่างมาก บางครั้งจึงต้องใช้เวลานานในการดำเนินการ โปรแกรมเงินเดือนเป็นตัวช่วยที่จะทำให้การคิดคำนวณเงินเดือนเป็นเรื่องง่ายและแม่นยำมากขึ้น เพื่อลดความยุ่งยากและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับ HR ได้มากยิ่งขึ้น


ปัญหาที่องค์กรต้องเจอเมื่อสรรหาบุคคลเข้าทำงาน

ในปัจจุบันนี้มีผู้คนจำนวนมาก ที่ผันตัวมาเป็นเจ้าของธุรกิจเอง ธุรกิจสตาร์ทอัพมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นตลอดในทุก ๆ ปี โปรแกรมเงินเดือน จึงเป็นตัวช่วยแรกเริ่มของการเป็นเจ้าของธุรกิจที่อาจไม่ได้มีทีมงานเยอะ ต้องทำทุกอย่างเองไปก่อน การใช้โปรแกรมเงินเดือนช่วยคิดคำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ก็เป็นความคิดที่ดีในการนำมาใช้บริหารงานด้าน HRM


โปรแกรมเงินเดือนคืออะไร

โปรแกรมเงินเดือน (Payroll) คือโปรแกรมที่ช่วยด้านการบริหารงานบุคคลที่เกี่ยวข้องในส่วนของการคำนวณเงินเดือน ค่าจ้าง ผลตอบแทนต่าง ๆ ที่พนักงานจะได้รับ หากจะให้เข้าใจง่าย ๆ คือ โปรแกรมเงินเดือนจะช่วยบริหารจัดการในเรื่องเงินของบุคลากรในองค์กรนั่นเอง ตั้งแต่ขั้นตอนการนำเข้าข้อมูล การกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูลสำหรับผู้ดูแลระบบและผู้ใช้งานอย่างบุคลากรในองค์กร การคำนวณเงินเดือน คำนวณภาษี ไปจนถึงขั้นตอนการจ่ายเงินเดือน


โปรแกรมเงินเดือนสามารถทำอะไรได้บ้าง

โปรแกรมเงินเดือนไม่ได้คำนวณได้เพียงแค่เงินเดือนของบุคลากรในองค์กรเท่านั้น แต่ยังคำนวณเงินเดือนได้อัตโนมัติตามเงื่อนไขที่ตั้งไว้ได้ทั้ง เงินโบนัส การเพิ่มเงิน หักเงินต่าง ๆ เช่น การจ่ายค่าล่วงเวลาทำงาน ค่าคอมมิชชั่น ค่าเบี้ยเลี้ยง ชำระเงินกู้ยืมกยศ. ก็สามารถใช้โปรแกรมเงินเดือนให้เข้ามาจัดการได้อย่างดี

นอกจากนี้โปรแกรมเงินเดือนยังสามารถคำนวณภาษีหัก ณ ที่จ่ายหรือ เงินประกันสังคม ช่วยสรุปยอดเงินเดือน ออกสลิปเงินเดือน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถ คำนวณเงินเดือนได้ง่าย ๆ สะดวก ประหยัดเวลา โปรแกรมเงินเดือนสามารถรองรับใช้ได้ทั้งบนเว็บไซต์ โทรศัพท์มือถือ แอพลิเคชันไลน์ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกได้อย่างดีทีเดียว



ข้อดีของการใช้โปรแกรมเงินเดือน

1. ช่วยให้สะดวกรวดเร็ว

โปรแกรมเงินเดือนสามารถช่วยประหยัดเวลาได้อย่างมาก เช่นสามารถออกสลิปเงินเดือนให้พนักงานได้ทันที หรือพนักงานสามารถเรียกดูสลิปเงินเดือนและสามารถพิมพ์สลิปเงินเดือนได้เอง โดยไม่ต้องติดต่อฝ่าย HR ให้ยุ่งยาก โดยสามารถขอดูข้อมูลต่าง ๆ ในโปรแกรมเงินเดือนได้เอง อย่างการโดนหักเงิน การเพิ่มเงิน และยังสามารถดาวน์โหลดไฟล์สลิปเงินเดือนออกมาได้เช่นกัน


2. ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน

เนื่องจากปกติที่การคำนวณเงินเดือนต่าง ๆ มักต้องใช้เวลานานเพราะต้องการความละเอียดรอบคอบแต่การใช้โปรแกรมเงินเดือน จะช่วยลดขั้นตอนเหล่านี้ลงไปได้อย่างมาก เพราะมีการเก็บบันทึกข้อมูล (Data) เอาไว้อย่างละเอียดครบถ้วน และโปรแกรมเงินเดือน ยังสามารถคำนวณเงินออกมาได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ตามเงื่อนไขที่ผู้ใช้วางไว้ได้เลย จึงช่วยให้การทำงานของฝ่ายบัญชีหรือ ฝ่ายบริหารงานบุคคล ง่ายขึ้น ไม่ต้องเปลืองเวลา สะดวกสบาย ลดความผิดพลาดในการทำงานไปได้เยอะขึ้น รวมทั้งผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่ทำทุกอย่างเอง การใช้โปรแกรมเงินเดือนจะช่วยอำนวยความสะดวกได้อย่างมากเลยทีเดียว


3. บันทึกบัญชีเงินเดือนอัตโนมัติด้วยโปรแกรมเงินเดือน

โดยตัวโปรแกรมเงินเดือนสามารถบันทึกการจ่ายเงินเดือนหรือค่าจ้างได้โดยอัตโนมัติ ทำให้มีการเก็บข้อมูลได้อย่างถูกต้องแม่นยำ เรียกดูประวัติข้อมูลได้ทุกเวลา และโปรแกรมเงินเดือนยังช่วยลดขั้นตอนการทำงานของฝ่าย HR หรือฝ่ายบัญชีในการบันทึกบัญชีได้ด้วย


4. ช่วยให้ข้อมูลมีความปลอดภัย

โปรแกรมเงินเดือนสามารถช่วยจัดการการเข้าถึงข้อมูลได้ ด้วยการเข้าระบบด้วยรหัสผ่าน การยืนยันตัวตน หรือการได้รับอนุมัติให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลการเงิน ทำให้ข้อมูลต่าง ๆ มีความปลอดภัยมากขึ้น


5. สามารถออกรายงานสำหรับผู้บริหารได้

นอกจากโปรแกรมเงินเดือนจะช่วยเรื่องการคำนวณเงินเดือนได้แล้ว โปรแกรมเงินเดือนยังสามารถทำรายงานเงินเดือนหรือค่าจ้างพนักงานรายเดือนได้ สามารถติดตามดูข้อมูลการใช้จ่ายแบบแยกแผนกต่าง ๆ ได้เพื่อให้ผู้บริหารใช้ข้อมูลตรงนี้ประกอบการตัดสินใจต่าง ๆ ได้


สรุปโปรแกรมเงินเดือนทำได้มากกว่าการคำนวณเงินเดือน

โปรแกรมเงินเดือนไม่ได้ใช้กับแค่องค์กรขนาดใหญ่เท่านั้น แต่ยังรองรับกับธุรกิจทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจ พนักงานฝ่าย HR พนักงานบัญชี โปรแกรมเงินเดือนสามารถช่วยแก้ไขปัญหาที่คุณมักพบเจอได้ ช่วยให้งานที่ยุ่งยากซับซ้อนกลายเป็นเรื่องง่าย ช่วยลดเวลาทำงาน การทำเอกสาร รวมไปถึงการคิดคำนวณเงินเดือนของพนักงานให้ถูกต้อง แม่นยำและรวดเร็ว

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้