PageView Facebook
date_range 30/10/2023 visibility 1312 views
bookmark HR Knowledge
วิธีเลือกใช้ โปรแกรม Payroll ที่ HR ต้องรู้ก่อนตัดสินใจ - blog image preview
Blog >วิธีเลือกใช้ โปรแกรม Payroll ที่ HR ต้องรู้ก่อนตัดสินใจ

เมื่อ HR มีความต้องการใช้โปรแกรม Payroll แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใช้โปรแกรมแบบใด ในบทความนี้มีเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้ HRตัดสินใจได้ดีขึ้น


บทความเกี่ยวข้องที่คุณอาจสนใจ :



วิธีเลือกใช้ โปรแกรม Payroll


การเลือกใช้โปรแกรม Payroll นั้นเป็นเรื่องสำคัญที่ HR ควรพิจารณาอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม Payroll ฟรี หรือ ระบบ Payroll ต่างๆ เนื่องจากมีผลต่อกระบวนการทางการเงินและการบัญชีขององค์กร นอกจากนี้ยังมีผลต่อความพึงพอใจของพนักงานด้วย ดังนี้คือเรื่องที่ HR ควรรู้ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกใช้โปรแกรม Payroll มีปัจจัยมากมาย ดังนี้





ความเหมาะสม

ต้องพิจารณาว่าโปรแกรม Payroll ที่เลือกสอดคล้องกับความต้องการขององค์กรหรือไม่ รวมถึงสามารถปรับแต่งได้เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจขององค์กรหรือไม่


ความถูกต้อง

โปรแกรม Payroll ควรมีความถูกต้องสูงเพื่อลดความผิดพลาดทางการเงิน และลดโอกาสเกิดปัญหาทางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง


ความปลอดภัย

ต้องพิจารณาถึงระบบความปลอดภัยที่มีอยู่ในโปรแกรม Payroll เพื่อปกป้องข้อมูลทางการเงินของบุคคลภายนอก


ความเข้ากันได้กับระบบที่มีอยู่

โปรแกรม Payroll ควรสามารถทำงานร่วมกับระบบที่มีอยู่แล้วในองค์กร เช่น ระบบบัญชีหรือระบบการจัดการทรัพยากรบุคคล


การบริการลูกค้า

ควรพิจารณาการบริการหลังการขายที่มากับโปรแกรม Payroll เพื่อให้ได้การสนับสนุนที่ดีในกรณีที่เกิดปัญหาหรือข้อสงสัยในการใช้งาน


การอัปเดตและการพัฒนา

ต้องพิจารณาถึงความสามารถในการอัปเดตและพัฒนาของโปรแกรม Payroll เพื่อให้สามารถตอบสนองกับการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายหรือการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ


ความคุ้มค่า

ต้องพิจารณาถึงต้นทุนในการใช้งานโปรแกรม Payroll ว่าคุ้มค่ากับประโยชน์ที่ได้หรือไม่ โดยคำนึงถึงความต้องการและงบประมาณขององค์กร

สรุปวิธีเลือกใช้ โปรแกรม Payroll


การพิจารณาเหล่านี้จะช่วยให้ HR สามารถเลือกใช้โปรแกรม Payroll ที่เหมาะสมและตอบสนองต่อความต้องการขององค์กรอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ซึ่งโปรแกรม Payroll HumanSoft นั้น เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ดีสำหรับ HR เพราะเป็นโปรแกรมที่ตอบโจทย์ในทุกปัจจัยตามที่นำมาพิจารณาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นความเหมาะสมที่สามารถตั้งค่าได้อย่างยืดหยุ่น ความถูกต้องจากระบบคำนวณอัตโนมัติ ความเข้ากันได้กับระบบอื่น ความปลอดภัยในระดับสากล ทีมงานดูแลลูกค้าระดับมืออาชีพ มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา และที่สำคัญคือ มีราคาที่คุ้มค่ากับการใช้งาน สามารถเลือก Package ในการใช้งานให้เหมาะสมกับองค์กรได้ โดยสามารถทดลองใช้งานได้ 30 วัน ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ได้ที่นี่ >> สมัครทดลองใช้งานฟรี 30 วัน



โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้