PageView Facebook
date_range 12/03/2024 visibility 5550 views
bookmark HR Knowledge
App ลงเวลาทำงานฟรี มีหน้าที่สำคัญอย่างไรต่อองค์กร - blog image preview
Blog >App ลงเวลาทำงานฟรี มีหน้าที่สำคัญอย่างไรต่อองค์กร

รู้จักกับ App ลงเวลาทำงาน ฟรี ในยุคดิจิทัลที่ให้คุณสามารถทดลองใช้งานฟรีได้ถึง 30 วัน โดย App ลงเวลาทำงานมีหน้าที่สำคัญต่อองค์กรอย่างไร มาดูกันในบทความนี้เลย


อ่านบทความที่คุณอาจสนใจเพิ่มเติม:


รู้จักกับ App ลงเวลาการทำงาน


ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในชีวิต โทรศัพท์มือถือกลายเป็นอุปกรณ์ที่ทุกคนขาดไม่ได้ ไม่เพียงแต่ใช้ติดต่อสื่อสาร ความบันเทิง หรือทำธุรกรรมเท่านั้น แต่ยังถูกพัฒนาต่อยอดเพื่อตอบโจทย์การทำงานในยุคใหม่ หนึ่งในนั้นคือ App ลงเวลาการทำงาน ฟรี ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ประกอบการ ฝ่ายบุคคล และพนักงาน

 

หลายองค์กรเริ่มหันมาใช้ App ลงเวลาการทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดความยุ่งยาก ช่วยให้ทุกฝ่ายทำงานได้สะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ โดยวันนี้ HumanSoft จะมานำเสนอเกี่ยวกับหน้าที่ของ App ลงเวลาทำงานที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย


หน้าที่สำคัญของ App ลงเวลาทำงาน

App ลงเวลาทำงาน ฟรี เป็นแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือที่ช่วยให้พนักงานสามารถบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน ลางาน/ลาป่วย ตรวจสอบข้อมูลการทำงาน และอื่นๆ ได้ โดยไม่ต้องใช้เครื่องตอกบัตรแบบดั้งเดิม โดย App ลงเวลาทำงาน ฟรี มีหน้าที่สำคัญดังนี้

 


บันทึกหลักฐานการลงเวลาการทำงาน

App ลงเวลาทำงาน มีหน้าที่สำคัญในการบันทึกหลักฐานเกี่ยวกับข้อมูลการลงเวลาการทำงานของพนักงานในองค์กร โดยข้อมูลการลงเวลาการทำงานของพนักงานจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการคำนวณเงินเดือน หรือไม่จ่ายเงินค่าจ้างในกรณีที่พนักงานทำงานไม่ครบชั่วโมงตามที่กำหนดอีกด้วย และที่สำคัญนอกจากจะช่วยให้พนักงานลงเวลาการทำงานได้ง่ายแล้ว ยังช่วยให้ฝ่ายบุคคล (HR) ทำงานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

ควบคุมการลงเวลาการทำงาน

App ลงเวลาทำงานช่วยควบคุมการลงเวลาในการทำงาน โดยสามารถกำหนดพิกัดการลงเวลาการทำงานของพนักงานได้ ว่าต้องการให้พนักงานลงเวลาการทำงาน ณ สถานที่ใดได้บ้าง ใครสามารถลงเวลาการทำงาน ณ สถานที่นั้นได้บ้าง นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมการลงเวลาทำงานของพนักงานกรณีที่ทำงานนอกสถานที่ ซึ่งสามารถตั้งค่าให้พนักงานท่านนั้น ๆ ลงเวลานอกสถานที่ได้ ซึ่งระบบจะระบุพิกัดของสถานที่ที่พนักงานได้ลงเวลาทำงานเข้ามาพร้อมกับข้อมูลเวลาที่ได้มีการลงเวลานั่นเอง

 

ลดความผิดพลาดในการลงเวลาการทำงาน

App ลงเวลาทำงาน สามารถลดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดจากการลงเวลาการทำงานได้ เช่น ป้องกันการลงเวลาการทำงานแทนกันของพนักงาน หรือป้องกันการคำนวณชั่วโมงการทำงานให้กับพนักงานผิดพลาดได้

 

ประหยัดเวลาและทรัพยากร

การนำ App ลงเวลาทำงาน เข้ามาช่วยในการลงเวลาการทำงานนั้นช่วยประหยัดทั้งเวลาและทรัพยากรได้หลาย ๆ อย่าง นอกจากนี้ยังช่วยให้ลดงบประมาณการจัดซื้อจากอุปกรณ์ งบในการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ในการลงเวลาการทำงานต่าง ๆ เช่น แฟ้มจัดเก็บข้อมูลการลงเวลา บัตรตอกสำหรับการลงเวลา และเครื่องตอกบัตร เป็นต้น

 

อื่น ๆ

นอกจาก App ลงเวลาทำงานจะสามารถลงเวลาการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วนั้น ยังมีหน้าที่การทำงานอื่น ๆ อีกมาก ทั้งยื่นเอกสารต่าง ๆ ตรวจสอบตารางเวลาการทำงาน สลิปเงินเดือน และอื่น ๆ อีกมากที่ช่วยให้องค์กรสามารถเติบโตในยุคดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน


ข้อดีของ App ลงเวลาทำงาน

App ลงเวลาทำงานนั้น มีข้อดีหลายประการที่ช่วยตอบโจทย์การทำงานในยุคดิจิทัล ซึ่งตอบโจทย์กับทั้งผู้ประกอบการ ฝ่ายบุคคล (HR) และพนักงาน ดังนี้




 

สำหรับผู้ประกอบการ:

  • ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการจัดการข้อมูลการทำงาน
  • ติดตามเวลาการทำงานของพนักงานได้แบบเรียลไทม์
  • วิเคราะห์ข้อมูลการทำงานเพื่อวางแผนธุรกิจ
  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและผลผลิต

 

สำหรับฝ่ายบุคคล:

  • จัดการข้อมูลการทำงานของพนักงานได้สะดวกและรวดเร็ว
  • คำนวณเวลาทำงาน ล่วงเวลา และวันลาได้แม่นยำ
  • ลดความผิดพลาดในการจัดการข้อมูล
  • ทำงานได้ง่ายขึ้น
  • ไม่ต้องเก็บรวมรวบข้อมูลจากหลายแห่ง เนื่องจากระบบรวบรวมข้อมูลมาให้ในแหล่งเดียว

 

สำหรับพนักงาน:

  • บันทึกเวลาเข้า-ออกงานได้สะดวก ทุกที่ ทุกเวลา
  • ตรวจสอบข้อมูลการทำงานย้อนหลัง
  • ลางาน/ลาป่วย ผ่านแอปพลิเคชันได้เลย

 

นอกจากข้อดีที่กล่าวมาข้างต้นแล้วนั้น App ลงเวลาทำงานยังมีข้อดีอื่น ๆ อีกเพียบที่มีหน้าที่สำคัญในการช่วยพัฒนาองค์กร และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับหลาย ๆ ฝ่ายภายในองค์กร


สรุป App ลงเวลาทำงานในยุคดิจิทัล ต้องทำอะไรได้บ้าง

App ลงเวลาทำงาน ฟรี ในยุคดิจิทัลนั้น ไม่เพียงแค่สามารถลงเวลาทำงานได้แต่ยังสามารถดำเนินการอื่น ๆ ได้อีกเพียบ ซึ่งการนำ App ลงเวลาทำงานมาใช้ในองค์กรอย่างเหมาะสมนั้น ช่วยให้ทุกฝ่ายงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

อย่างไรก็ตามโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่มี App ลงเวลาทำงานควบคู่กับโปรแกรมเงินเดือนไปด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่ช่วยตอบโจทย์การทำงานในยุคดิจิทัลเลยก็ว่าได้ หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับเราได้เลย หรือสามารถทดลองใช้งานฟรี 30 วันได้เลย

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้