PageView Facebook
date_range 26/05/2023 visibility 13691 views
bookmark HR Knowledge
แอพลาออนไลน์ฟรี ตัวช่วยการลาสำหรับมนุษย์เงินเดือน - blog image preview
Blog >แอพลาออนไลน์ฟรี ตัวช่วยการลาสำหรับมนุษย์เงินเดือน

ยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตเข้าถึงได้สะดวกขึ้น แอพลาออนไลน์ฟรีจึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานให้กับพนักงานและ HR


ทำความรู้จักกับแอพลาออนไลน์ฟรี


แอพลาออนไลน์ฟรี คือ แอพพลิเคชันที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในเรื่องของการยื่นเอกสารการลาและจัดการข้อมูลการลาของพนักงานในวิธีการที่ง่ายและสะดวกสบายผ่านทางรูปแบบออนไลน์ โดยพนักงานสามารถยื่นเอกสารการลาผ่านโทรศัพท์มือถือที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ด้วยตนเอง


แอพลาออนไลน์ฟรี ออกแบบมาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทั้งพนักงานในเรื่องของการยื่นเอกสารการลาและ HR หรือหัวหน้างานในเรื่องของการอนุมัติการลาและเป็นประโยชน์สำหรับการบริหารจัดการการลาของพนักงานในองค์กร นอกจากนี้ยังสามารถยื่นเอกสารและอนุมัติเอกสารได้แบบ Real Time


คุณสมบัติของแอพลาออนไลน์ฟรี

   แอพลาออนไลน์ฟรีเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ได้อย่างง่ายขึ้น ซึ่งมีคุณสมบัติหลักที่ประกอบไปด้วยรายละเอียดดังต่อไปนี้



1. ยื่นเอกสารการลา

พนักงานสามารถยื่นเอกสารการลาต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชันได้โดยตรง โดยระบุประเภทของการลาที่ต้องการลา เช่น ลาป่วย ลากิจ หรือลาพักร้อน เป็นต้น สามารถเลือกวันที่และเวลาที่ต้องการจะลาได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถแนบรูปเอกสารต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นหลักฐานการลา เช่น ใบรับรองแพทย์ ใบนัดจากโรงพยาบาล เป็นต้น


2. อนุมัติเอกสารการลา

หัวหน้างานสามารถอนุมัติเอกสารการลาให้กับพนักงานภายใต้สังกัดของตนเองผ่านแอปพลิเคชันได้ทุกที่ทุกเวลา


3. การแจ้งเตือนเอกสาร

เมื่อพนักงานมีการยื่นเอกสารผ่านแอปพลิเคชันเข้ามา เอกสารดังกล่าวจะแจ้งเตือนไปยังหัวหน้างานเพื่อไปสู่ขั้นตอนการอนุมัติเอกสาร และกรณีที่หัวหน้างานอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสาร แอปพลิเคชันจะส่งแจ้งเตือนสถานะของเอกสารไปยังพนักงานได้อีกด้วย


4. ปฏิทินการลา

แอพลาออนไลน์มีฟังก์ชันปฏิทินการลา แสดงวันที่ที่พนักงานได้มีการยื่นเอกสารการลางานเข้ามา ซึ่งพนักงานสามารถตรวจสอบการลาของตนเองผ่านปฏิทินการลาได้ว่าตนเองใช้สิทธิ์การลาในวันไหนไปแล้วบ้าง


5. ตรวจสอบโควตาการลา

พนักงานสามารถตรวจสอบโควตาการลาของตนเอง ทั้งโควตาการลาคงเหลือและโควตาการลาที่ถูกใช้งานไปแล้วแยกตามประเภทการลาต่าง ๆ บนโทรศัพท์มือถือของตนเองได้ นอกจากนี้ยังสามารถดูประวัติการลาได้อีกด้วย ช่วยลดภาระงานของ HR ในการตรวจสอบโควตาการลาให้กับพนักงาน


Tips! อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่ >> ตรวจสอบโควตาวันลางานง่าย ๆ ด้วยระบบลางานออนไลน์


วิธีการใช้งานแอพลาออนไลน์ฟรี


ปัจจุบันโปรแกรม HR ถือกำเนิดขึ้นมาอย่างมากมาย ซึ่งสิ่งที่มาควบคู่กับโปรแกรม HR นั่นก็คือ แอพลาออนไลน์ วิธีการใช้งานแอพลาออนไลน์ฟรี ประกอบไปด้วยหัวใจสำคัญ 2 วิธีการคือ การยื่นเอกสารและการอนุมัติเอกสารออนไลน์ผ่าน Mobile Application ดังเช่นโปรแกรม HumanSoft โปรแกรมบริหารงานบุคคลที่ สะดวก ปลอดภัย และตอบโจทย์สำหรับธุรกิจ มีวิธีการใช้งานดังนี้


วิธีการยื่นเอกสารการลาผ่านแอพลาออนไลน์ฟรี

แอปพลิเคชัน HumanSoft รองรับการยื่นเอกสารออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันได้ง่าย ๆ โดยพนักงานสามารถยื่นเอกสารการลาผ่านโทรศัพท์มือถือของตนเองได้เลย สามารถดำเนินการได้ดังนี้

  1. เข้าใช้งานแอปพลิเคชัน HumanSoft และเลือกเมนู “ยื่นเอกสาร”    
  2. เมื่อกดเข้ามาจะมีเมนูเอกสารต่าง ๆ ให้เลือกที่เมนู “ขอลางาน”     
  3. เมื่อกดเข้ามาจะมีปุ่มสีน้ำเงินสำหรับ “ขอลางาน”   
  4. เลือกประเภทการลาที่ต้องการ และกรอกรายละเอียดการลาจากนั้นกด “บันทึก”

เอกสารที่พนักงานได้ยื่นเข้ามาจะถูกส่งตรงไปยังหัวหน้างานเพื่อให้หัวหน้าดำเนินการอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารอีกครั้ง


วิธีการอนุมัติเอกสารด้วยแอพลาออนไลน์ฟรี

ในส่วนของขั้นตอนการอนุมัติเอกสารให้กับพนักงานนั้นมีขั้นตอนการอนุมัติที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งหัวหน้างานสามารถอนุมัติเอกสารให้กับพนักงานภายใต้สังกัดของตนเองผ่านแอปพลิเคชันได้ โดยสามารถดำเนินการอนุมัติเอกสารบนหน้า “News Feed” หรืออนุมัติเอกสารได้ที่เมนู “อนุมัติเอกสาร” และทำการอนุมัติเอกสารการลาให้กับพนักงานได้เลยในคลิกเดียว และกรณีที่พนักงานกรอกเอกสารหรือแนบรูปภาพไม่ครบถ้วน หัวหน้างานสามารถกด “ตรวจสอบ” เพื่อให้แจ้งเตือนไปยังพนักงานทำการแนบเอกสารหรือกรอกข้อมูลมาใหม่ เพื่อทำการอนุมัติเอกสารการลาใหม่อีกครั้ง


ประโยชน์ของ App ลาออนไลน์ฟรี


  • ยื่น-อนุมัติเอกสารการลาได้ทุกที่ทุกเวลา    
  • สามารถตรวจสอบสถานะของเอกสารการลาได้      
  • เพิ่มความสะดวกและความยืดหยุ่นในการทำงาน
  • เพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในการขอเอกสาร  
  • ใช้งานง่าย    
  • จัดเก็บเอกสารรูปแบบออนไลน์   
  • แจ้งเตือนการขอเอกสารแบบ Real Time    
  • แนบรูปภาพเอกสารการลาเพื่อใช้เป็นหลักฐานการลาได้ เช่น ใบรับรองแพทย์ เป็นต้น
  • สามารถกำหนดสิทธิการลาให้กับพนักงานได้


สรุปการลางานด้วย App ลาออนไลน์ฟรี


การใช้ App ลาออนไลน์ฟรีทำให้กระบวนการของการลาเป็นไปอย่างราบรื่นและลดการใช้เวลาในการจัดการการลาแบบดั้งเดิม ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทั้งต่อตัวของพนักงาน หัวหน้างาน และรวมไปถึง HR ซึ่งโปรแกรม HumanSoft เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้พนักงานและ HR จัดการข้อมูลการลาได้ง่ายขึ้น หากสนใจสามารถทดลองใช้งานฟรี 30 วันได้เลย


โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้