PageView Facebook
date_range 06/03/2024 visibility 26065 views
bookmark HR Knowledge
5 อันดับ โปรแกรมเงินเดือน SME ที่ดีที่สุด - blog image preview
Blog >5 อันดับ โปรแกรมเงินเดือน SME ที่ดีที่สุด

ตัวช่วยที่ดีที่สุด ในการคำนวณเงินเดือนสำหรับ SME นั้นคือ โปรแกรมเงินเดือน ซึ่งมีอะไรที่ตอบโจทย์บ้างนั้น มาดูกันในบทความนี้


บทความเกี่ยวข้องที่น่าสนใจ :


โปรแกรมเงินเดือนสำหรับ SME


อย่างที่ทราบกันดีว่า ธุรกิจ SME เป็นธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง (Small and Medium-sized Enterprises) โดยทั่วไปมีจำนวนพนักงานไม่เกิน 250 คน สามารถเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่ร้านค้าขนาดเล็ก ร้านอาหาร ร้านค้าออนไลน์ บริการที่ดำเนินการโดยรายบุคคล และธุรกิจเทคโนโลยีสูง เป็นต้น ลักษณะของธุรกิจ SME สามารถแตกต่างกันไปตามกลุ่มอุตสาหกรรม สภาพการเงิน และทำเลทางธุรกิจที่ตั้งในแต่ละประเทศและภูมิภาค ซึ่งธุรกิจ SME นั้นเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทย ดังนั้นการบริหารงานบุคคลของธุรกิจ SME จึงกลายเป็นส่วนสำคัญด้วยเช่นกัน


และโปรแกรมเงินเดือน SME นั้นเอง ที่เป็นตัวช่วยสำคัญในการบริหารทรัพยากรมนุษย์ สามารถช่วยให้ธุรกิจดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งในด้านการจัดการเวลา การคำนวณเงินเดือน การจ่ายเงินเดือน และด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมทั้งประหยัดเวลา ซึ่งโปรแกรมเงินเดือน SME ที่ว่านี้ ขึ้นอยู่กับความต้องการและรูปแบบของธุรกิจ เพราะในปัจจุบันก็มีหลายตัวเลือกที่มีคุณสมบัติและการใช้งานที่แตกต่างกันไป แต่ละธุรกิจอาจมีความต้องการและการดำเนินงานที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ เพื่อเลือกโปรแกรมที่เหมาะสมที่สุด โดยมีโปรแกรมเงินเดือนที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์สำหรับธุรกิจ SME มากที่สุด ดังนี้


5 อันดับโปรแกรมเงินเดือน SME ที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์มากที่สุด


1. โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft

เป็นโปรแกรมเงินเดือน Payroll Software ที่ไม่เพียงแค่คำนวณเงินเดือน เท่านั้น แต่ยังมีฟังก์ชันที่สามารถบริหารงาน HR ได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นงานยากๆ เช่น



  • การคำนวณเวลาการทำงาน
  • คำนวณเงินเดือน ภาษี ประกันสังคม
  • บริหารกะการทำงาน
  • จัดกำลังพล
  • บริหารสวัสดิการ
  • การฝึกอบรม
  • ยื่น-อนุมัติเอกสารลางานต่างๆ

ช่วยให้ธุรกิจ SME สามารถบริหารจัดการงานบุคคลได้อย่างสะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถเรียกดูข้อมูลต่างๆ ได้แบบ Real Time ผ่าน Web Browser และ Mobile Application ช่วยประหยัดเวลาและทรัพยากรที่มีจำกัดของธุรกิจ โดยลดความต้องการใช้งานคนและเวลาในการทำงานของกระบวนการต่างๆ ได้ อีกทั้งยังมี Package ราคาให้เลือกใช้บริการตามความต้องการอย่างหลากหลายและยืดหยุ่น เหมาะสำหรับธุรกิจ SME ทุกๆ ขนาด ทุกๆ ประเภท โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสมัครทดลองใช้งานฟรี 30 วัน ได้ที่ >> HumanSoft


2. Wave Payroll

เป็นโปรแกรมเงินเดือนที่มีการใช้งานฟรีสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก มีคุณสมบัติที่ครอบคลุมการจัดการเงินเดือนอย่างเบื้องต้นอย่างการคำนวณเงินเดือน การจ่ายเงินเดือน และรายงานเงินเดือน


3. Xero Payroll

ระบบบัญชีออนไลน์นี้มีโมดูลเงินเดือนที่ช่วยให้ธุรกิจ SME สามารถจัดการเงินเดือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการคำนวณเงินเดือน การจ่ายเงินเดือน และการจัดทำรายงานเงินเดือน


4. Paychex Flex

เป็นบริการเงินเดือนแบบออนไลน์ที่มีคุณสมบัติการจัดการเงินเดือนที่ครอบคลุม รวมถึงการจ่ายเงินเดือน การจัดการการลา และการปฏิบัติตามกฎหมายการเงินเดือน


5. Zoho Payroll

ให้บริการเงินเดือนออนไลน์ที่ง่ายต่อการใช้งานและครอบคลุมความต้องการทางการเงินเดือนของธุรกิจ SME รวมถึงการจัดการเงินเดือน การหักภาษี และรายงานการเงิน


สรุป 5 อันดับ โปรแกรมเงินเดือน SME ที่ดีที่สุด


โดยทั่วไปแล้ว โปรแกรมเงินเดือนสำหรับ SME จะมีฟังก์ชันและบางคุณสมบัติเพิ่มเติมตามความต้องการของธุรกิจแต่ละราย การเลือกใช้โปรแกรมเงินเดือนสำเร็จรูปที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้การจัดการเงินเดือนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้องอย่างมากที่สุดซึ่ง โปรแกรมเงินเดือนดังกล่าว เป็นตัวอย่างที่เหมาะสำหรับธุรกิจ SME ในประเทศไทย โดยเจ้าของกิจการหรือ HR ควรทำการศึกษาและทดลองใช้งาน เพื่อเลือกตัวเลือกให้ตรงตามความต้องการของธุรกิจและมีความเหมาะสมทั้งในด้านฟังก์ชันการใช้งานและราคาที่คุ้มค่าที่สุด

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้